ศดส.บุกจับโจ๋มั่วก๊งยาแก้ไอ อ้างกินแก้เครียดช่วงสอบ

"บุกรวบ มั่วสุมกัญชา ยาแก้ไอ"


ศดส.บช.น.บุกจับ 8 วัยรุ่นชาวใต้มั่วสุมกันในแมนชั่นซอยเสือใหญ่อุทิศ พบยาแก้ไอชนิดสารเสพติดให้โทษผสมเสร็จสรรพใส่ขวดไว้เพียบ พร้อมกัญชา-ปืนปากกา-กระสุน อ้างกินแล้วยังมีสติทำให้เงียบสงบ จึงผสมไว้กินเวลากลับบ้านที่นราธิวาส แต่ช่วงนี้กำลังสอบเลยผสมกินแก้เครียด

เมื่อเวลา 06.00 น.วันนี้ (28 ธ.ค.) พ.ต.อ.วรวัฒน์ อมรวิวัฒน์ ผกก.ศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี (ศดส.บช.น.) พ.ต.ต.จักษ์ ยังให้ผล สว.แผนกสืบสวนตรวจตราและควบคุม ศดส.บช.น. พร้อมกำลัง 5 นาย นำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 883/49 เข้าตรวจค้นภายในห้องเลขที่ 702 ชั้น 7 อาคารเอสอาร์แมนชั่น ตั้งอยู่เลขที่ 327 ซอยรัชดาภิเษก 36 หรือ ซอยเสือใหญ่อุทิศ ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. หลังสืบทราบว่าภายในห้องดังกล่าวมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดกัน

เมื่อเข้าไปในห้องเจ้าหน้าที่พบชายวัยรุ่นจำนวน 8 คน ประกอบด้วย นายปิยณัฒ แสงแก้ว อายุ 20 ปี นายอัสรี กาเดร์ อายุ 19 ปี นายอับดุล กอนีสะฮะ อายุ 19 ปี นายการียา ดามัน อายุ 19 ปี นายรุน (นามสมมติ) 17 ปี ด.ช.นิด (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นายไก่ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายนัท (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่ภายในห้องดังกล่าว

"พบของกลางเพียบ"


เจ้าหน้าที่พบของกลางเป็นยาแคปซูลยี่ห้อพีเอ็มแอล จำนวน 9 เม็ด น้ำเชื่อมบรรจุอยู่ในขวดน้ำขนาด 250 ซีซี จำนวน 2 ขวด และยาแก้ไอยี่ห้อ PHENSEDYL ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 3 จำนวน 6 ขวด ขวดน้ำอัดลมขนาด 2 ลิตร ภายในมีส่วนผสมของทั้ง 3 อย่างเข้าด้วยกันเรียบร้อยแล้วจำนวน 6 ขวด และขวดแบ่งขนาด 150 ซีซี อีกจำนวน 5 ขวด แบ่งขายในราคาขวดละ 300 บาท

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบปืนปากกาจำนวน 3 กระบอก กระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 5 นัด กระสุนขนาด .357 จำนวน 1 นัด ต้นกัญชา 1 ต้น บ้องกัญชา 1 บ้อง ไฟแช็กจำนวน 15 อัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และซิมการ์ดจำนวน 3 อัน

จากการสอบสวนเบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวให้การว่า พวกตนเข้ามาพักอยู่ที่ห้องดังกล่าวได้ประมาณ 1 ปีแล้ว โดยเช่าในราคาเดือนละ 3,500 บาท ปกติจะพักอยู่ด้วยกัน 5 คน โดยจะเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และบางส่วนจะเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ ส่วนยาที่พบในห้องนั้นเมื่อกินแล้วจะยังคงมีสติอยู่ แต่ยาจะออกฤทธิ์ทำให้สงบเงียบไม่กระวนกระวาย ซึ่งปกติพวกตนจะผสมไว้ใช้กินเวลากลับบ้านที่ จ.นราธิวาส เพราะต้องนั่งรถไฟยาวถึง 18 ชม. จะได้หลับยาวไปเลยทีเดียวไม่ต้องตื่นมา แต่ช่วงนี้เป็นช่วงสอบ พวกตนจึงผสมกันไว้กินครายเครียด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปัใจเชื่อในคำให้การของกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว จำเก็บยาทั้งหมดไปตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินดคีในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ผิดกฎหมาย และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์