ว่อนเน็ต! บิ๊กขรก.ป่วนคาด่านตรวจแอลกอฮอล์ ผกก.แจงแค่สอบถามหาคนรู้จัก ไม่ได้เบ่ง

วันที่ 16 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดคลิปเผยแพร่เหตุการณ์ที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แห่งหนึ่ง โดยเป็นภาพชายในสภาพมึนเมา พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร.ต.อ. โดยระบุให้ไปคุยกันที่โรงพัก พร้อมบอกให้ร.ต.อ.คนดังกล่าวระวังดาวหลุดจากบ่า

นอกจากนี้ยังโชว์บัตรข้าราชการระดับสูงที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม


พร้อมระบุจะเคลียร์กับผู้กำกับเอง เพราะตำรวจก็เกรงใจเขาทั้งนั้น ก่อนไล่ให้นายตำรวจคนดังกล่าวเลิกถ่ายคลิปวิดีโอ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวข่าวสด จึงติดต่อสอบถามไปยังพ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.บึงกุ่ม ซึ่งก็ชี้แจงถึงกรณีคลิปดังกล่าวว่า

ตามที่ได้รับได้รับงาน ทราบบว่าในวันที่เกิดเหตุ คือวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บึงกุม ได้มีการตั้งด่านตรวจเมาแล้วขับ และเพื่อสะกัดจับแก๊งเด็กแว้น  โดยมีการตั้งด่านตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงเวลา 24.00 น.ในวันนั้นมีการจับกุมผู้ที่เมาแล้วขับ คือจากการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ เกินอัตรากฎหมายกำหนด ไว้ทั้ง 4 คน

พ.ต.อ.สุพล กล่าวต่อว่า ซึ่งในขณะเกิดเหตุทราบว่าใกล้เวลาที่จะเลิกด่านตรวจแล้ว


 โดยตามรายงานบุคคลที่อยู่ในคลิปได้เข้ามาสอบถามหาคนรู้จัก ซึ่งถูกจับข้อหาเมาแล้วขับ แต่ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร เท่าที่รู้ก็คือท่านมาสอบถาม ว่าเป็นใครมาจากไหน ก็เลยมีการแสดงตัว และบัตรประจำตัวข้าราชการว่าเป็นใคร  ทางเจ้าหน้าที่เมื่อทราบ ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และอำนวยความสะดวกให้ โดยพาไปพบบุคคลที่ท่านต้องการมาพบ ซึ่งถูกควบคุมตัวนำไปไว้ที่ป้อมสายตรวจที่อยู่ใกล้ๆกัน  แต่ยืนยันว่าไม่มีการจับกุมตัวบุคคลที่อยู่ในคลิปแต่อย่างใด

“ ขอยืนยันว่าในวันเกิดเหตุ เป็นการเข้ามาสอบถามกันธรรมดา แต่ลักษณะที่เห็นอาจเป็นเหมือนการเข้ามาเบ่ง แต่ธรรมชาติของตำรวจก็ต้องสอบถามอยู่แล้วว่าเป็นใคร มาจากไหน จึงมีการแสดงตัว  นอกจากนี้ก็ไม่มีการช่วยเหลืออะไรกันใดๆ ทั้งสิ้น  โดยวันนี้พนักงานสอบสวน ก็เพิ่งจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 ที่ถูกจับในวันเกิดเหตุ ไปส่งฟ้องศาลเรียบร้อยแล้วอีกด้วย” พ.ต.อ.สุพล ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์