ว่อนเน็ต! ขรก.ซี10 เบ่งแยกบางพลัด

ว่อนเน็ต! ขรก.ซี10 เบ่งแยกบางพลัด

แชร์ว่อนหลังหลังตำรวจแยกบางพลัดโพสคลิป ข้าราชการระดับ 10 กระทรวงต่างประเทศเบ่งใช้อำนาจที่แยกบางพลัด

ประชาชนแห่วิจารณ์คลิป “ข้าราชการระดับ 10 กระทรวงต่างประเทศเบ่งใช้อำนาจที่แยกบางพลัด”ความยาว 1.30 น.เป็นการโต้เถียงกันระหว่างตำรวจที่ทำหน้าที่อยู่บริเวณแยกบางพลัดกับข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศระดับซี 10 ที่ทำผิดกฎจราจรจอดรถล้ำเส้นขาว โดยในเหตุการณ์ข้าราชการคนดังกล่าวพยายามขอให้ตำรวจอธิบายว่าผิดอย่างไรและควรตักเตือนแทนการออกใบสั่ง โดยบทสนทนาตอนหนึ่งกล่าวว่า “คุณควรตักเตือนและชี้แจงข้อความผิดก่อนที่จะออกใบสั่งผมขับล้ำเส้นไปแล้วจริง แต่มันถอยกลับมาไม่ได้” ด้านตำรวจที่อยู่ภายในคลิปตะโกนกลับว่า “คุณเป็นข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศระดับซี 10 อย่ามาเบ่งทำผิดมีโทษเท่าประชาชนทั่วไป”

ซึ่งกระแสวิจารณ์มี 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายที่เข้าข้างตำรวจกล่าวว่า “ข้าราชการระดับ 10 ไม่ต้องออกใบสั่งให้ว่ากล่าวตักเตือน

ถ้าชาวบ้านธรรมดาให้ออกใบสั่งเข้าใจอย่างนี้ งั้นมึงก็ทำผิดทุกที่ ๆ มึงไปเพราะทำโทษแค่ว่ากล่าวตักเตือน คิดได้ยังไง ข้าราชการระดับ 10 นี้ ระดับผู้บริหารแล้วนะทำผิดแล้วให้เขาแค่ตักเตือนเหรอ มันก็ต้องตักเตือนกันไปตลอด คุณตำรวจทำถูกแล้ว ต้องเด็ดขาดผิดก็คือผิด เพราะคุณขึ้นขับรถก็ต้องถือว่าคุณต้องรู้กฎจราจร ถ้าประพฤติตัวแบบนี้กันหมดอ้างว่าต้องตักเตือนก่อน สังคมจะอยู่กันยังไง ! กฏหมายคือกฏหมาย เพราะคนไทยที่มีฐานะส่วนใหญ่จะอยู่เหนือกฏหมาย จากการสอบถามไปยัง ร.ต.ท.ปริญญา มณีศีวงศ์กูล เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฎในคลิปให้สัมภาษณ์เพียงว่า "ขอรายงานผู้บังคับบัญชาก่อน"

ฝ่ายที่เข้าข้างข้าราชการในคลิปกล่าวว่า “ความผิดแบบนี้ตักเตือนกันได้ ไม่ใช่อะไรก็ออกใบสั่งอย่างเดียว ระดับโทษ มีหลายระดับ อย่าเอากฎหมายอ้างอย่างเดียว นี่มันเรื่องเล็กน้อยตักเตือนกันได้ ผมยังไม่เห็นเค้าจะเบ่งอะไรใส่คุณยังไงเลยนะ ผมเห็นแต่ตำรวจในคลิปที่เบ่งใช้อำนาจตามความสะใจของตัวเอง, ฟังเสียงประชาชนบ้างนะครับ เวลาทำงานอย่าให้อำนาจกฎหมายที่ถืออยู่มันบังตา ผมรู้ว่ามีกฎหมายในมือแล้วเลือกจะใช้หรือไม่ใช้ ยังไงเนี่ยมันเจ๋งดีนะ แต่ช่วยฟังเหตุผลคนอื่นบ้างครับ ประจานคนอื่นทำไมมีอะไรไม่คุยกันดี ๆ คนขับรถเขาก็ไม่เห็นมีเจตนาไม่ดีสักหน่อยไม่ได้ตั้งใจด้วยซ้ำ ดูเจตนาในการกระทำผิดสักหน่อยบางอย่างมันวัดกันที่ความคิดคุณอย่างเดียวไม่ได้หรอก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์