วุ่นอีก..ผู้โดยสารก่อกวนบนเที่ยวบินเดิม

วันนี้( 28 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สายการบิน

เผยเกิดเหตุผู้โดยสารก่อกวนบนเที่ยวบินสายการบินนอร์ทเวสต์ แอร์ไลนส์ เที่ยวบินเดียวกับที่เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายพยายามจุดชนวนระเบิดเมื่อช่วงคริสต์มาส ทำให้ลูกเรือต้องแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน หลังเครื่องบินลงจอดที่เมืองดีทรอยต์

เจ้าหน้าที่คณะทำงานร่วมต่อต้านการก่อการร้าย (เจทีเอฟ) รุดไปยังเครื่องบินสายการบินนอร์ทเวสต์ แอร์ไลนส์

เที่ยวบินที่ 253 ที่เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ สู่เมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน หลังจากเครื่องลงจอดในจุดห่างไกลของท่าอากาศยานดีทรอยต์ เทโทร แอร์พอร์ต เมื่อเวลา 12.34 น.วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 01.34 น.ในไทย แต่ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางของสหรัฐ (เอฟบีไอ) ระบุว่า สายการบินแจ้งขอความช่วยเหลือเนื่องจากผู้โดยสารคนหนึ่งอยู่ในห้องน้ำเครื่องบินนานผิดปกติ อย่างไรก็ดี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นอันตรายรุนแรง และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว

โฆษกสายการบินเผยว่า เกิดเหตุผู้โดยสารก่อกวนด้วยวาจา ทำให้ลูกเรือต้องแจ้งขอให้บังคับใช้กฎหมายบนเครื่องบิน ซึ่งมีผู้โดยสาร 257 คน และลูกเรือ 12 คน ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าการก่อกวนที่เกิดเหตุเป็นการกระทำโดยตรงต่อลูกเรือ หรือต่อผู้โดยสารบนเครื่อง

กรณีที่เกิดขึ้นรับเป็นเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดกับเครื่องบินสายการบินนอร์ทเวสต์ แอร์ไลนส์ เส้นทางจากเมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์สู่เมืองดีทรอยต์ของสหรัฐ

หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเกิดเหตุนายอูมาร์ ฟารุค อับดุลมูตัลลับ ชาวไนจีเรีย พยายามจุดชนวนระเบิดเครื่องบิน แต่ถูกผู้โดยสารคนหนึ่งขัดขวางไว้ทัน จนเครื่องร่อนลงจอดอย่างปลอดภัย ขณะที่นายอัลดุลมูตัลลับ ถูกตั้งข้อหาพยายามระเบิดเครื่องบิน

สนามบินชาร์ลส์ เดอ โกล ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส และสนามบินนครแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เป็นอีก 2 สนามบินสำคัญของยุโรป

เจ้าหน้าที่ทั้งสองสนามบินแจ้งว่า ได้รับการร้องขอจากสหรัฐให้ทุกสายการบินช่วยกันรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น ซึ่งทางสนามบินได้ตอบรับด้วยการเพิ่มมาตรการตรวจตราสัมภาระผู้โดยสารอย่างละเอียด โดยเฉพาะในเที่ยวบินที่มีจุดหมายปลายทางยังสหรัฐ และจะดำเนินมาตรการเข้มงวดต่อไปอย่างไม่มีกำหนด ขณะที่สนามบินสำคัญในอีกหลายประเทศ ทั้งในเนเธอร์แลนด์ อิตาลี เบลเยียม และแคนาดา ต่างก็มีมาตรการคุมเข้มเรื่องความปลอดภัยด้วยเช่นกัน ด้านผู้โดยสารต่างเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ และยอมรับได้หากจะต้องเสียเวลาในการเดินทางไปบ้าง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์