วุ่นหมอชิต2!ไล่จับทหารพรานพกระเบิด-ปืน

วุ่นหมอชิต2!ไล่จับทหารพรานพกระเบิด-ปืน

วันนี้(9 ก.ค.) ด.ต.สนทยา นาคบางแก้ว ผบ.หมู่ ป.สน.บางซื่อ 

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  ร่วมกันจับกุมอาสาสมัครทหารพราน พลวัฒน์ วงศ์สิงห์ อายุ 24 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี หลังพบมีท่าทางพิรุธ ยืนอยู่หน้าสถานีขนส่งหมอชิต 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร พร้อมวัตถุระเบิดชนิด อาร์จีดี(ลูกเกลี้ยง)  1ลูก และอาวุธปืนขนาด.38 และ.22 พร้อมเครื่องกระสุน

จากการสอบสวนพบว่า ขณะที่ ด.ต.สนทยา กำลังตรวจความเรียบร้อยหน้าสถานีขนส่ง พบผู้ต้องหาท่าทางมีพิรุธ จึงขอเข้าตรวจค้น
 
แต่ผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนี ตำรวจพร้อมจยย.รับจ้าง ได้ช่วยวิ่งไล่ตามสกัด กระทั่งมาจนมุมที่บริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ของอาสาสมัครทหารพรานดังกล่าว พบว่าเป็นวัตถุระเบิด จึงได้แจ้งหน่วยเก็บกู้ วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เข้าทำการตรวจสอบและเก็บกู้ ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา มาสอบสวนยัง สน.บางซื่อ

โดยผู้ต้องหาให้การว่า เป็นอาสาสมัครทหารพรานหน่วย1012 จ.นราธิวาส ซึ่งกำลังเดินทางมาจากบ้านที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อไปประจำหน่วย ที่ จ.นราธิวาส ส่วนอาวุธที่ติดตัวมานั้นเป็นของส่วนตัวที่จะนำไปใช้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนสน.บางซื่อ

ได้สอบสวนเบื้องต้นและกำลังประสานหน่วยทหารพรานดังกล่าวเพื่อตรวจสอบว่าเป็น อาสาสมัครทหารพรานจริงหรือไม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุน และวัตถุระเบิด ไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์