วุ่นหนัก!!ชาวบ้าน-นร.เมืองชัยภูมิแห่ไล่ ผอ.รร.ดังออกใน 24 ชม.ชี้พฤติกรรมก้าวร้าว

"กลุ่มชาวบ้าน-นักเรียน" โรงเรียนสุนทรวัฒนากว่า 200 คน เดินขบวนขับไล่ร้องเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง ชี้งบประมาณไม่โปร่งใส-ขาดคุณธรรมจริยธรรม-ก้าวร้าว

วันที่ 9 มิ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชาวบ้านและนักเรียนจำนวนกว่า 200 คน พากันเดินทางขบวนออกมาร้องเรียน นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายธณิต  ภูมิถาวร หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมออกมารับหนังสือ เพื่อเรียกร้องให้ย้ายนายคณิต ธัญญะภูมิ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุนทรวัฒนา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่อยู่ใจกลางเมืองจ.ชัยภูมิ เปิดสอนในระดับอนุบาล -  ประถมศึกษา จากที่ผ่านมาคณะครูและผู้บริหารคนก่อนๆได้มีการร่วมมือร่วมแรงเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนในทุกด้าน แต่เมื่อนายคณิต เข้ามาดำรงตำแหน่งทำให้เกิดความแตกแยก ในวันนี้กลุ่มชาวบ้านและนักเรียนรวมถึงศิษย์เก่าจึงได้รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจสั่งย้ายนายคณิต  ออกนอกพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง

โดยมีข้อเรียกร้อง10 ข้อดังนี้

1.การบริหารจัดการสาธารณสุขขั้นพื้นฐานเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน ละเมิดสิทธิของเด็กและข่มเหงรังแกเด็กที่ยากไร้โดยไม่ซ่อมแซมเครื่องทำน้ำดื่มเป็นเวลาหลายปี แล้วให้บุคคลภายนอกเอาน้ำดื่มมาขายให้เด็กนักเรียนในราคา 8 บาทเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครอง เด็กนักเรียนหลายคนต้องดื่มน้ำจากก๊อกในห้องน้ำ

 2.บริหารงบประมาณไม่โปร่งใสโดยการจัดสร้างต่างๆไม่เคยหารือในที่ประชุมของคณะครูอาศัยอำนาจเผด็จการแต่เพียงผู้เดียว

3.ปฏิบัติงานมุ่งประโยชน์ส่วนตน เช่น ใช้รถตู้ของโรงเรียน พนักงานขับรถ เจ้าหน้าที่สำนักงานไปทำงานวิทยานิพนธ์ส่วนตัวในเวลาราชการ ให้นักการภารโรงไปตัดหญ้าให้วัวของตนเองในเวลาราชการโดยใช้รถของโรงเรียนไปดำเนินการ

4.ขาดคุณธรรมจริยธรรมไม่เป็นแบบอย่างที่ดีไม่แสดงความจงรักภักดีให้เป็นแบบอย่าง  เช่น ไม่เคยไปเป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายพระพรฯหน้าเสาธงในวันแม่ 12 สิงหาคม และวันพ่อ 5 ธันวามหาราช  ทุกปีตั้งแต่เข้ามาดำรงตำแหน่งทำให้คณะครูและบุคลากรในโรงเรียนต่างวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆนาๆ 

5.ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงที่ให้สัญญาไว้กับผู้ปกครองนักเรียน  เช่น เก็บเงินค่าจ้างครูชาวต่างชาติ แต่ไม่ดำเนินการ เปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนตามอำเภอใจโดยไม่ปรึกษาคณะกรรมการสถานศึกษา กรรมการโรงเรียนและคณะครูนักเรียน

6.บริหารโดยใช้ระบบเผด็จการ ไม่ให้โอกาสคณะครูได้แสดงความคิดเห็น

7.ใช้วาจาก้าวร้าว ดูหมิ่นบุคลากรในโรงเรียน

8.การสรรหาบุคลากรไม่เป็นธรรม เช่น การนำเอาบุตรหลาน ญาติของตนเองเข้ามาทำงาน

9.บริหารบุคลากรให้ทำงานที่ไม่ตรงตามหน้าที่หรือคุณสมบัติ

10.ขาดมนุษยสัมพันธ์กับบุคลากรในโรงเรียนและกับชุมชน

โดยนายธนิต ภูมิถาวร หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม และ ดร.บัญญัติ  เพ็ญจันทร์ รองผู้อำนวยการ สพป.เขต 1 ผู้แทน ผอ.สพป.เขต 1 รับหนังสือข้อเรียกร้องของกลุ่ม ฯ พร้อมชี้แจงกับกลุ่มฯ ว่า จะแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง  ให้รีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน อย่างตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างใดข้างหนึ่ง พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย หากพบพฤติกรรมของผู้บริหารบกพร่องหรือมีการทุจริตตามที่กลุ่มกล่าวอ้าง จะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ทันที แล้วจะสรุปผลการดำเนินการแจ้งให้ผู้แทนกลุ่มทราบต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์