วุ่น!หญิงท้องแก่ขึ้นเครื่อง ไร้ใบรับรองแพทย์

วุ่น!หญิงท้องแก่ขึ้นเครื่อง ไร้ใบรับรองแพทย์

12 มิ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดความวุ่นวายขึ้นกับเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3109 เส้นทางหาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งเครื่องจอดอยู่สะพานเทียบ และไม่สามารถออกเดินทางตามกำหนดในเวลาประมาณ 16.05 น.ได้

เนื่องจากมีผู้โดยสาร 2 คน มีปัญหาเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ ซึ่งเป็นอาการป่วยที่ต้องได้รับการรับรองจากแพทย์ เพื่อยืนยันการเดินทาง ดังนั้นทางกัปตันจึงให้ผู้โดยสารทั้งหมดบนเครื่อง ทำการขนสัมภาระออกจากเครื่อง และเข้าไปรอในห้องผู้โดยสารขาออกอีกครั้ง

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินแอร์เอเชียได้แจ้งกับทางการท่าอากาศยานหาดใหญ่ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่า มีผู้โดยสาร 2 คน ที่มีปัญหา ซึ่งเป็นผู้หญิงที่กำลังตั้งท้องอายุครรภ์ได้ 28 สัปดาห์ หรือ 7 เดือน ส่วนอีกคนเป็นเพื่อนที่เดินทางมาด้วยกัน จึงต้องเลื่อนการเดินทางของทั้งคู่ไปในเที่ยวบินถัดไป ส่วนผู้โดยสารปกติสามารถขึ้นเครื่อง และออกเดินทางได้ตามปกติ โดยเสียเวลาไปประมาณ 1 ชั่วโมง

สำหรับข้อกำหนดของหญิงตั้งครรภ์ที่จะเดินทางด้วยเครื่องบินได้ตามมาตรฐานสากลนั้น อายุครรภ์ในช่วงสัปดาห์ที่ 28 ถึง 34 สัปดาห์ ต้องแสดงใบรับรองแพทย์ และใบรับรองแพทย์ต้องเป็นฉบับล่าสุดไม่เกิน 2 อาทิตย์ และเมื่อขึ้นเครื่องจะต้องมีการเซ็นหนังสือยินยอมเกี่ยวกับการขึ้นเครื่องไปกับเที่ยวบินนั้นๆ เพราะหญิงตั้งภรรค์ตามที่กำหนด จะมีความเสี่ยงทั้งตัวแม่และเด็ก รวมทั้งอาจเสี่ยงต่อการคลอดฉุกเฉินบนเครื่องด้วย


วุ่น!หญิงท้องแก่ขึ้นเครื่อง ไร้ใบรับรองแพทย์


วุ่น!หญิงท้องแก่ขึ้นเครื่อง ไร้ใบรับรองแพทย์

Cr::naewna.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์