วุ่น! ลูกหาย แจ้งตำรวจตามหา พบอยู่กับเพื่อนบ้าน บอกเอ็นดูพานั่งรถเที่ยว

วุ่น! ลูกหาย แจ้งตำรวจตามหา พบอยู่กับเพื่อนบ้าน บอกเอ็นดูพานั่งรถเที่ยว

วุ่น! ลูกหาย แจ้งตำรวจตามหา พบอยู่กับเพื่อนบ้าน บอกเอ็นดูพานั่งรถเที่ยว ไม่เกินเลย

เมื่อเวลา 01.00น. วันที่ 19 กรกฎาคม ร.ต.ท.ธีระศักดิ์ สืบสำราญ พนักงานสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าลูกสาว วัย 5 ขวบ ได้หายตัวไปบริเวณปากซอยอ่อนนุช 27 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. เมื่อเวลา 20.00น. ของวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จึงรายงาน พ.ต.อ.ฤทธิกร สายสนั่น ณ อยุธยา ผกก.สน.พระโขนง ให้ทราบพร้อมทั้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบและติดตามค้นหา

จากการสอบถามมารดาของน้องต้าวัย 5 ขวบ ให้การว่า ตนประกอบอาชีพเปิดร้านยาดองอยู่บริเวณใกล้เคียงปากซอยอ่อนนุช 27

ซึ่งก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00น. พบนายมานพ อายุประมาณ 43 ปี ผิวดำแดง สูงประมาณ 170 ซม. มานั่งดื่มยาดองที่ร้านของตน จากนั้นเวลาประมาณ 21.00น.นายมานพได้บอกกับตนว่าจะเดินไปกดเงินพร้อมทั้งพาน้องต้าไปซื้อขนมกินที่เซเว่นอีเลฟเว่น บริเวณปากซอยอ่อนนุช 25 ซึ่งอยู่ห่างจากร้านของตนไม่มากนัก ซึ่งตนนั้นไว้ใจและเห็นว่านายมานพ เป็นลูกค้าประจำและมักจะเล่นกับน้องต้าอยู่เสมอ ต่อมาเวลาผ่านไปนานประมาณ 30 นาที ตนเห็นว่าไปนานผิดสังเกตทำไมถึงยังไม่กลับมาเสียที จึงได้เดินไปดูที่เซเว่นอีเลฟเว่นดังกล่าวปรากฏว่าไม่พบตัว ภายหลังตนได้ขอตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน ก็พบว่า นายมานพได้แบกตัวน้องต้าขึ้นหลังก่อนที่จะเดินออกจากร้านหายไป ตนจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

ต่อมาเวลาประมาณ 03.00น. ทาง พ.ต.ท.สมสิทธิ์ สันทัสนะโชค สวป.สน.พระโขนง พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระโขนง

สืบทราบว่าผู้ต้องหา คือ นายมานพ นพโสภณ อายุ 47 ปี ซึ่งลักพาตัวน้องต้านั้นได้พักอาศัยอยู่ภายในซอยสุขุมวิท 56 (พึ่งมี 7) แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงได้นำกำลังเข้าไปซุ่มโป่ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่พบนายมานพได้เดินจูงมือมากับน้องต้าบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและเข้าจับกุม ส่วนเด็กนั้นไม่มีท่าทีที่ตื่นตกใจแต่อย่างใด ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อยัง สน.พระโขนง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนประกอบอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยคอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 56

ก่อนเกิดเหตุนั้นตนได้ดื่มสุรามาตั้งแต่ช่วงบ่ายจนมีอาการมึนเมา ก่อนที่จะมานั่งดื่มต่อที่ร้านยาดองดังกล่าว โดยกินไปจำนวน 1 แบน ซึ่งตนนั้นเห็นน้องต้ามาวิ่งเล่นบริเวณใกล้ร้านอยู่เป็นประจำ จึงรู้สึกเอ็นดู เนื่องจากตนเองนั้นอยากมีลูก ก่อนที่จะพาน้องต้าเดินออกมาจากบริเวณร้าน ก่อนที่จะพาไปเดินเล่นที่ห้างบิ๊กซี สาขาอ่อนนุช และได้พานั่งรถเมล์เล่นไปจนถึงวัดหัวลำโพง สนามหลวง รังสิต ก่อนที่จะพาน้องต้านั่งรถเมล์กลับมายังบ้านพักของตน ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ตนคิดว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องใหญ่โตเช่นนี้ ซึ่งการกระทำในครั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้ทำอนาจารหรือล่วงเกินแต่อย่างใดและอยากที่จะขอโทษพ่อและแม่ของน้องต้า

จากการสอบสวนเพิ่มเติมนั้นนายมานพให้การว่า ตนนั้นมีโรคเครียดรุนแรง โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่ สถาบันประสาทวิทยา ถ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจากนั้นไม่ได้เข้ารับการรักษาต่อ อาการจึงรุนแรงขึ้น

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายมานพว่า “พรากผู้เยาว์” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์