วิ่งราวกระเป๋า! แม่ค้าเพชรสูญ2ล.

สาวใหญ่เมียนายดาบตำรวจ คนขับรถผู้ว่าฯ เมืองคอน แทบช็อกหลังเจอโจรจยย.เมืองกรุง ฉกเพชร-เงินสดกว่า 2 ล้าน ในกระเป๋าถือ

ผยเข้ากรุงเทพฯมาขายทองที่มาบุญครองได้เงินมา 5 แสนบาท ก่อนไปขายเครื่องเพชรและค้างคืนที่บ้านเพื่อน และมาทำธุระที่อพาร์ตเมนต์ย่านมีนบุรี และกำลังจะไปโชว์รูมบีเอ็มฯ เพื่อซื้อรถคันใหม่แต่มาถูกฉกกระเป๋าก่อน ตร.เร่งหาตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วนแล้ว เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 เม.ย. พ.ต.ท. ประภาส เตี้ยวซี สารวัตรเวรสน.มีนบุรี รับแจ้งคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ในซอยรามคำแหง 164 ถ.รามคำแหง แขวงและเขตมีนบุรี กทม. ได้ทรัพย์สินเป็นเครื่องเพชรจำนวนมาก หลังรับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท. วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ สว.สส. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ

ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหน้าอพาร์ตเมนต์ชื่อ พักพิงเพลส ห่างจากปากซอยรามคำแหง 164 ประ มาณ 100 เมตร

พบนางฉวีวรรณ ศรีเมือง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 555/280 หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ยืนอยู่กับ ด.ญ.ณัฐนรี ศรีเมือง อายุ 12 ปี ลูกสาว กับน.ส.เจนจิรา ชูแก้ว อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นญาติกัน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตกใจ นางฉวีวรรณกล่าวว่า ตนทำธุรกิจค้าทองกับเพชร เปิดร้านทองจงเจริญทอง อยู่ที่จ.นครศรีธรรมราช ก่อนเกิดเหตุเดินทางมากรุงเทพฯ พร้อมกับลูกสาวและญาติ เพื่อนำทองรูปพรรณและแหวนเพชรมาขายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อไว้ โดยเดินทางมาตั้งแต่เย็นวันที่ 28 เม.ย. ก่อนจะเดินทางไปขายทองหนัก 30 บาท ที่ห้างสรรพสินค้ามาบุญครองได้เงินสดมา 5 แสนบาท จากนั้นเดินทางไปพบเพื่อนซึ่งเป็นลูกค้าด้วยที่หมู่ บ้านเพอร์เฟ็ค เพื่อขายแหวนเพชรให้ และค้างคืนที่บ้านเพื่อนคนดังกล่าว ก่อนจะเดินทางมาพบลูกค้าที่อพาร์ตเมนต์พักพิงเพลส ในเวลา 08.30 น.วันนี้ เพื่อตกลงขายแหวนเพชรอีกวง

หลังจากทำธุระเสร็จตนออกมายืนรอรถแท็ก ซี่ ขณะที่ตนพร้อมลูกสาวและญาติ ยืนรอรถแท็กซี่อยู่บริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์พักพิงเพลส

คนร้ายก็ขี่รถจักรยานยนต์มากระชากกระเป๋าหนังแบบสะพาย สีน้ำตาล ซึ่งตนถือหิ้วไว้มือ ขวา ภายในกระเป๋ามีเงินสด 5 แสนบาท แหวนเพชร 2 วง กำไลข้อมือทองฝังเพชร 1 วง เพชรขนาด 1 กะรัต 1 เม็ด สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง กุญแจตู้เซฟ และยังมีรายการบัตรต่างๆ เอกสารเกี่ยวกับการเงิน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท" นางฉวีวรรณกล่าว

นางฉวีวรรณกล่าวต่อว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ของตนจะเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมาก่อนทั้งนั้น และบางรายก็เป็นเพื่อนของเพื่อน

และการเดินทางมาขายทองกับเพชรที่กรุงเทพฯในครั้งนี้ ตั้งใจว่าจะมาดูรถคันใหม่ ตั้งใจว่าจะซื้อรถบีเอ็ม ดับเบิลยู โดยมีพนักงานของโชว์รูมศูนย์บีเอ็มดับเบิลยูรามอินทรา ซึ่งเป็นพนักงานหญิง ชื่อ บี คอยบริการให้คำแนะนำ และยังนำรถบีเอ็มดับเบิลยูคันที่ตนสนใจขับไปรับตนที่สนามบินดอนเมือง ก่อนจะพาไปส่งที่บ้านลูกค้าที่หมู่ บ้านเพอร์เฟค

ตอนนี้ตนยังไม่ทราบว่าคนร้ายรู้ความเคลื่อนไหวตนหรือไม่ เพราะคนที่รู้จักว่าตนมีทรัพย์สินก็มีเพียงกลุ่มเพื่อน และพนักงานสาวโชว์รูมรถ บีเอ็มดับเบิลยู

และวันนี้ตั้งใจว่าหลังทำธุระที่ อพาร์ตเมนต์พักพิงเพลสเสร็จ ก็จะนั่งรถแท็กซี่ไปดูรถที่โชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยู รามอินทรา แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรู้สึกตกใจและเสียดายทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ด้านพ.ต.ต.วิวัฒน์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุนำกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุหาข้อมูล โดยได้ข้อมูลจากแม่บ้านของอพาร์ตเมนต์พักพิงเพลส ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุขี่รถจักยานยนต์มาวนเวียน 3 รอบแล้ว สำหรับตำหนิรูปพรรณของคนร้ายเท่าที่ผู้เสียหายให้การไว้ เป็นชายรูปร่างสูงใหญ่ ค่อนข้างท้วม สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน ใส่เสื้อแจ๊กเกตแขนยาวสีน้ำเงินค่อนข้างเก่า สกรีนด้านหลังเสื้อว่า "บางกะปิ" สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ สีเทา ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบผู้หญิง สีน้ำเงิน จำหมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน

เบื้องต้นข้อมูลก็ยังไม่ได้มากนัก เนื่องจาก ผู้เสียหายอยู่ระหว่างสับสนเพราะความตกใจ

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว รวมถึงประสานขอดูภาพจากกล้องวงจร ปิดในบริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และเส้นทางตามแยกต่างๆ ที่คนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยในจุดเกิดเหตุมีเพียงกล้องของตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย และบริเวณปากซอยก็มีร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างประ สานงานขอดูภาพวงจรปิด เพราะอาจจะได้รายละเอียดของคนร้ายเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับครอบครัวผู้เสียหายถือว่าเป็นคนมีหน้ามีตาในจ.นครศรีธรรมราช เพราะเป็นคนฐานะการเงินดี ทำธุรกิจค้าเพชรค้าทอง โดยสามีของผู้เสียหายเป็นตำรวจสภ.พรหมคีรี ชื่อ ด.ต.จงเจริญ ศรีเมือง ทำหน้า ที่ขับรถให้นายภาณุ อุทัยรัตน์ ผู้ว่าฯนครศรี ธรรมราช

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์