วิสามัญแนวร่วมอาร์เคเค1ศพ

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ต.ท. ภูไชยวัฒน์ นทีรัตน์ สวญ.สภ.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบ้านแมแล หมู่ที่ 6ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เนื่องจากสืบทราบว่า 

มีคนร้ายแนวร่วมอาร์เคเคเข้ามาหลบซ่อนวางแผนเตรียมการก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.รามัน อ.กะพ้อ และ อ.รือเสาะ ขณะกำลังเข้าถึงสวนยางพาราข้างหมู่บ้าน พบกลุ่มคนร้ายเคลื่อนไหว  3 คน มีอาวุธปืนครบมือ เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุด ปรากฎว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงใส่เจ้าหน้าที่ และได้เกิดการปะทะกันขึ้นนานราว 15 นาที เมื่อเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจพื้นที่ พบศพนายอาซัน มะยูโซ๊ะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ที่ 6 ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ถูกกระหน่ำยิงตายคาที่ สภาพนอนหงาย ในมือขวามีอาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก พร้อมแม็กกาซีน บรรจุกระสุน 30 นัด

ตรวจสอบในเวลาต่อมา นายอาซัน มะยูโซ๊ะ ผู้ตายมีหมายจับ ป.วิ อาญา 1 หมาย ในคดีร่วมกับพวกฆ่าและพยามยามฆ่าเจ้าหน้าตำรวจ สภ.จะกว๊ะ ด.ต.มุสตาส โสะเหลม ผบ.หมู่ สภ.จะกว๊ะ ส.ต.อ.สถาพร แก้วสีขาว และส.ต.ต.ชัยวัฒน์ ชัยรี ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่หมู่ 3 เก๊ะรอ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันที่ 4 มีนาคม .2551 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า นายอาซัน มะยูโซ๊ะ อายุ 23 ปี แนวร่วมอาร์เคเค ร่วมกับพวกลงมือก่อเหตุ จึงออกหมายจับ จนกระทั่งสืบทราบว่านายอาซัน กับพวก เข้ามากบดานในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้น นายอาซันกับพวกได้ยิงต่อสู้ จนถูกวิสามัญในที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์