วิสามัญดับ1 ผู้ต้องสงสัยบึมบิ๊กซีปัตตานี คว้าปืนยิงขณะคุมตัวไปเอาอาวุธ

วิสามัญดับ1 ผู้ต้องสงสัยบึมบิ๊กซีปัตตานี คว้าปืนยิงขณะคุมตัวไปเอาอาวุธ

ผู้ต้องสงสัยกุญแจสำคัญที่ในกาสสืบสวนคาร์บอมบ์ บิ๊กซีปัตตานี ถูกคุมตัวซักถาม สารภาพมีอาวุธปืนซุกซ่อนในพื้นที่ อ.เมืองปัตตานี ฉวยโอกาสคว้าปืนยิงเปิดทางหนี ขณะ จนท.คุมตัวไปเอาอาวุธ ว่ายข้ามคลอง โดนวิสามัญดับ 1

เวลา 09.30 น. วันที่ 14 ก.ค. เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ก่อเหตุรุนแรง ขณะนำตัวไปตรวจค้นอาวุธ ทำให้คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณสวนยางพารา พื้นที่ ม.4 บ้านกาฮง ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายเปายี ตาสะเมาะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 ม.5 ต.ปะกาฮารัง ข้างตัวพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

สอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายเปายี ผู้เสียชีวิต ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวเข้าศูนย์ซักถามเนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยอาจจะรู้เห็นกับ นายสุดิง มามะ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงและถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตขณะเข้าตรวจค้น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการสอบสวน นายเปายี ให้การรับสารภาพว่ามีการซุกซ่อนอาวุธปืนในพื้นที่ดังกล่าว


วิสามัญดับ1 ผู้ต้องสงสัยบึมบิ๊กซีปัตตานี คว้าปืนยิงขณะคุมตัวไปเอาอาวุธ

ปรากฏว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายเปายี ไปทำการตรวจค้นอาวุธ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ นายเปายีได้ฉวยโอกาสทีเผลอได้วิ่งไปหยิบอาวุธปืนที่ซุกไว้ แล้วยิงใส่เจ้าหน้าที่ 2 นัดเพื่อเปิดทางหลบหนีก่อนจะกระโดดคลองว่ายน้ำไปฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังไล่ล่านายเปายี จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่อีก 2 นัด กระสุนถูกต้นไม้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนถูกนายเปายีเสียชีวิตในที่สุด

หลังเกิดเหตุ พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี รุดมาตรวจสอบพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า นายเปายีถือเป็นกุญแจสำคัญในการสืบสวนเกี่ยวกับคนร้ายที่ก่อเหตุคดีระเบิดคาร์บอมบ์ห้างบิ๊กซีปัตตานี เบื้องต้นเชื่อว่า นายเปายีน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องและยังมีอีก 2-3 คนในพื้นที่ ซึ่งรู้ตัวแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์