วิสามัญชาวเขาเผ่าม้งเอเย่นต์ยาบ้าภาคเหนือ

ภาพข่าวจาก เดลินิวส์


ผบก.จ.เชียงรายเผยเป็นเครือข่าย”เจ๊วนิดา”ค้ายาเสพติดรายใหญ่ตามแนวชายแดนเร่งขยายผล


เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 19 ก.ค.  ร.ต.อ.กฤตรัตน์ ศรีรัตน์  รองสว.สส.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย นำกำลังออกตรวจถนนเลียบเมืองจากหมู่บ้านสันโค้งถึงโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทร หมู่ 5  ต. โป่งผา อ.แม่สาย

พบรถกระบะคันหนึ่งวิ่งด้วยความเร็วสูง จึงให้สัญญาณขอตรวจค้นแต่รถดังกล่าวเร่งเครื่องหนี 

จนท.จึงวิทยุขอกำลังมาสมทบและสกัดเส้นทางหลบหนี  เมื่อถึงสี่แยกปากทางเท้าหมู่บ้านเอื้ออาทร พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน  สว.สส. สภ.แม่สายที่นำกำลังมาสมทบ ตัดสินใจใช้รถกระบะตำรวจปิดเส้นทาง โดยให้ตำรวจทั้งหมดลงจากรถ  เมื่อรถคนร้ายถึงบริเวณดังกล่าวได้หยุดรถแล้วใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นและยาว ยิงรถจนท.จนเสียหายทั้งคัน 

รถชุดไล่ล่าติดตามของร.ต.อ.กฤตรัตน์ ตามมาทันก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ   ตำรวจจึงใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวกระสุนถูกผู้ขับเป็นชาวเขาเผ่าม้งเสีย ชีวิต  แต่ไม่พบหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์  รวมทั้งกระสุนถูกคนร้ายอีกหนึ่งคนบาดเจ็บ แต่ถืออาวุธปืนลูกซองยาวหลบหนีไปได้


ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถโตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์  ทะเบียนบว  4591  เชียงราย  ที่เบาะหลังคนขับพบเงินสด  1,850,000  บาท  ยาบ้า 12 มัด รวม 24,000  เม็ด  และอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอกตำรวจยึดไว้เป็นหลักฐานต่อมาพล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.จว. เชียงรายและชุดปราบปรามยาเสพติดภาค 5 เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้สัมภาษณ์ว่าชาวเขาเผ่าม้งดังกล่าว เป็นเครือข่ายรายใหญ่ของภาคเหนือ มีการเคลื่อนไหวของยาเสพติดตามแนวชายแดนที่อ.เชียงแสน และพื้นที่ต่อเนื่องจ.เชียงราย เป็นที่รู้จักในนาม“เจ๊วนิดา”ตำรวจจะขยายผลจับกุมต่อไป. 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์