วิสามัญ2โจรลักรถ แก๊งสูงเนิน ปะทะตร.

เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.ท.อุดร ขัดแก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายแก๊งโจรกรรมรถยนต์เสียชีวิต 2 ศพ บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ฝั่งทิศใต้ ถนนบายพาส ต.นาโฉง อ.เมืองสระบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. รัตนะ ปาลจันทร์ ผกก. พ.ต.ท.สมพงษ์ อิทธิมีชัย รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.วรชาติ แสนคำ รอง สว.สส. แพทย์เวร รพ.ศูนย์สระบุรีและมูลนิธิสว่างรัตนตรัยไปตรวจสอบ
 

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนบริเวณจุดกลับรถใต้สะพาน

พบศพคนร้ายถูกยิงตาย 2 ศพ ทราบชื่อนายมานะ หรือมนัส ศิลาขาว หรือฉายา “นะ สูงเนิน” อายุ 30 ปี ชาว อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ถูกยิงเข้าที่หน้าอกและแขน รวม 4 นัด ใกล้ศพมีปืนพกออโตเมติก .32 ตกอยู่ ในกระเป๋ากางเกงพบกระสุนและกุญแจผี ซึ่งใช้สำหรับไขขโมยรถยนต์ได้ทุกยี่ห้อ 1 พวงใหญ่ ห่างไปเล็กน้อยพบศพนายวีระ รามสูงเนิน อายุ 35 ปี ชาว อ.สูงเนิน ถูกยิงเข้าตามลำตัว 4 นัด ใกล้ศพมีปืนพก 11 มม. ตกอยู่ และในกระเป๋ากางเกงมีกุญแจผี 1 พวงใหญ่เช่นกัน
 

จากการสอบสวนทราบว่า

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ รอง ผบก.ภ.จ.สระบุรี อดีตมือปราบนครบาล เจ้าของฉายา “เหยี่ยวดำ” สืบทราบว่า จะมีคนร้ายแก๊งลักรถ นำรถปิกอัพมิตซูบิชิ สตราดา 4 ประตู สีแดง ทะเบียน กข 9510 อุตรดิตถ์ ที่โจรกรรมมาจากพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี มาส่งมอบให้ลูกค้าบริเวณใต้สะพานข้ามทางรถไฟ ถนนบายพาส ฝังทิศใต้ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุเทพ ชนะสิทธิ์ รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.สระบุรี และ พ.ต.ท.ปรีดา คงจัด สว.กลุ่มงานสืบสวน นำกำลังไปซุ่มจับกุม เมื่อถึงเวลานัดคนร้ายทั้ง 2 คน ขับรถปิกอัพคันดังกล่าวเข้ามาจอดบนลานกว้างใต้สะพาน ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวไม่มีใครใช้สัญจรไปมา เนื่องจากถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม
  

ปรากฏว่าคนร้ายขัดขืนและพยายามขับรถหนี

แต่ถูกตำรวจปิดล้อมไว้ทุกด้าน คนร้ายเห็นไปไม่รอดจึงเปิดประตูรถลงมา พร้อมชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหนี แต่ถูกตำรวจยิงตอบโต้ กระสุนถูกคนร้ายทั้ง 2 คนเสียชีวิตคาที่ สำหรับ 2 คนร้ายที่ถูกตำรวจวิสามัญฯ ครั้งนี้ เป็นแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายใหญ่ ชื่อแก๊ง “สูงเนิน” เพราะผู้ร่วมแก๊งส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา แต่ไม่มีบ้านเป็นหลักแหล่งที่แน่นอน มีประวัติก่อคดีโจรกรรมรถยนต์ในพื้นที่ตำรวจ ภูธรภาค 1 และภาค 7 มาแล้วอย่างโชกโชน หลังขโมยรถมาได้ หากไม่ขายให้ลูกค้าไปทั้งคัน ก็จะส่งให้พรรคพวกที่เปิดอู่ซ่อมรถบังหน้า นำไปชำแหละเป็นอะไหล่ออกขาย
 

ต่อมา พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภาค 1 พล.ต.ต. อลงกรณ์ หทัยยุทธ์ ผบก.ภ.จ.สระบุรี เดินทางมาร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดย พล.ต.ท.รชตกล่าวว่า

คนร้ายทั้ง 2 คน มีหมายจับของตำรวจหลายท้องที่ ทั้งที่ จ.สระบุรี และ สภ.บางเลน จ.นครปฐม เคยร่วมกันโจรกรรมรถยนต์มาแล้วหลายคัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์