วิศวกรฆ่า4ศพ เข้ามอบตัวแล้ว

กรณีนายอภิเชษฐ์ หรือจิ๋ว นวลสำลี อายุ 35 ปี วิศวกรไฟฟ้า ผู้จัดการ หจก.โพลีเซสเทคโนโลยี อยู่บ้านเลขที่ 219/41 หมู่ 4 ซอยกุศลส่งสามัคคี ต.สำโรง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ใช้ปืนรัวยิงเพื่อนบ้านตายสยอง 4 ศพ ประกอบด้วย นางสำเนา จันทรัตน์ อายุ 62 ปี น.ส.พัชราวรรณ จันทรัตน์ อายุ 52 ปี นายตรีธเนศ สุริยันจันทร์พงษ์ อายุ 24 ปี และนายรุ่งโรจน์ ศรุกำพันธ์ อายุ 21 ปี นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน คือ นางจิราภา จันทรัตน์ อายุ 56 ปี สาเหตุมาจากมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน หลังก่อเหตุนายอภิเชษฐ์ได้หลบหนีไป และถูกตำรวจตั้งรางวัลนำจับถึง 200,000 บาทนั้น


ต่อมาเวลา 11.45 น. วันที่ 3 พ.ค. นายอภิเชษฐ์ นวลสำลี พร้อมด้วยนางประไพ ดวงฮี้ อายุ 39 ปี ภรรยา และนายสมนึก อมรเดโช อายุ 65 ปี ทนายความส่วนตัว
 
ได้เข้ามอบตัวกับนายอนุวัฒน์ เมธีวิบูลวุฒิ ผวจ. สมุทรปราการ และ พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ. จ.สมุทรปราการ ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ โดยนายอภิเชษฐ์สวมเสื้อยืดสีเทา สวมหมวกแก๊ป กางเกงขายาวสีดำ มีใบหน้าอิดโรยและดูซูบผอม ภายหลังรับมอบตัว พล.ต.ต.วิทยาได้พานายอภิเชษฐ์ไปสอบสวนที่ บก.ภ.จ.สมุทรปราการทันที โดยมี พ.ต.อ.ภวัต พรหมมะกฤต รอง ผบก. พ.ต.อ.นริศวร์ ละม้ายอินทร์ ผกก.สภ. สำโรงใต้ พ.ต.ท.สง่า ธีรศรัณยานนท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ภาสกร มังกรแก้ว สว.สส. และ พ.ต.ต.ไตรมิตร วงศ์พรประดิษฐ์ พงส. (สบ 2) เจ้าของคดี ร่วมสอบปากคำ

นายอภิเชษฐ์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังให้ปากคำว่า

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความกดดัน เนื่องจากบ้านของตนที่เปิดเป็นบริษัทและบ้านของคู่กรณีมีรั้วติดกัน ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องราวทะเลาะเบาะแว้งกันหลายต่อหลายครั้ง เป็นคดีความเกือบทั้งหมด แต่ก็อดกลั้นมาโดยตลอด เพราะไม่อยากมีเรื่อง ตนมีภรรยาและลูกเล็กๆอีก 3 คน ไม่อยากให้คนในครอบครัวต้องเดือดร้อนด้วย โดยขณะเกิดเหตุตนอยู่หน้าบ้านเพิ่งถางหญ้าเสร็จกำลังเตรียมตัวไปส่งของให้แก่ลูกค้า จู่ๆผู้ตายทั้งหมดเดินผ่านหน้าบ้านแต่ไม่ได้สนใจ ทั้งหมดกลับตะโกน ด่าว่า ตนไม่ได้ตอบโต้ แต่ก็ยังถูกรุมทำร้าย เลยวิ่งหนีหลบเข้าบ้าน กลุ่มผู้ตายก็ยังเอาสิ่งของขว้างปาใส่บ้านอีก บีบคั้นกันจนจนตรอก เลือดเข้าตา บันดาลโทสะคว้าอาวุธปืนออกมาต่อสู้ เพราะตอนนั้นตนไม่มีทางเลือก


วิศวกรปืนดุ กล่าวต่อว่า

หลังเกิดเหตุได้หนีไปกบดานที่บ้านเช่าคนงานแห่งหนึ่ง ซอยวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ ใจจริงอยากมอบตัวตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่รู้สึกสับสน คิดมากถึงขนาดอยากจบชีวิต แต่นึกถึงภรรยาและลูกๆตลอด และแม้จะหลบหนีไปกบดานที่อื่น แต่ก็ยังไม่รู้สึกปลอดภัย กลัวการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนทางฝ่ายผู้เสียชีวิต ในที่สุดตัดสินใจบอกกับภรรยาและญาติให้พาเข้ามอบตัว อย่างไรก็ตามอยากฝากเรื่องของตนไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงให้อยู่กันด้วยความปรองดอง อย่าใช้อารมณ์ส่วนตัวในการตัดสินปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ตลอดเวลาที่นายอภิเชษฐ์ให้ สัมภาษณ์มีสีหน้าและแววตาที่เศร้าสร้อย พร้อมยกมือไหว้ เพื่อเป็นการขอโทษต่อสิ่งที่กระทำลงไปตลอดเวลา โดยมีนางประไพภรรยานั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ และไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ขณะที่นายสมนึก อมรเดโช ทนายความส่วนตัวของนายอภิเชษฐ์เผยว่า ได้รับว่าความให้นายอภิเชษฐ์มาตั้งแต่มีคดีทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกับเพื่อนบ้าน สำหรับคดีนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลตลอดจนพยานหลักฐานต่างๆ ทั้งจากพยานแวดล้อม บุคคล หรือแม้แต่ผลการตรวจร่างกายทางนิติวิทยาศาสตร์ของลูกความ


ทางด้าน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผบก.ภ.จ. สมุทรปราการ กล่าวว่า

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยรับว่าเป็นผู้ลงมือยิงผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพและผู้บาดเจ็บสาหัส แต่เป็นการกระทำที่เกิดจากการบันดาลโทสะตลอดจนเพื่อเป็นการป้องกันตัว เนื่องจากกลุ่มผู้ตายเข้ามารุมทำร้ายก่อน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธไปในที่ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงใต้ ส่วนเรื่องการประกันตัวต้องพิจารณากันอีกครั้งตามความเหมาะสม เนื่องจากต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง ทั้งพฤติกรรมของผู้ต้องหา ความปลอดภัยทั้งของผู้ต้องหาและพยาน ตลอดจนญาติพี่น้องของผู้เสียหาย


ต่อมาเวลา 16.15 น. วันเดียวกัน
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายอภิเชษฐ์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเลขที่ 219/41 ซอยกุศลส่งสามัคคี ต.สำโรง อ.พระประแดง ซึ่งเป็นบ้านของนายอภิเชษฐ์ที่เปิดเป็นสำนักงาน หจก.โพลีเซสเทคโนโลยี โดยมีกำลังตำรวจคอยคุ้มกันอย่างแน่นหนาพร้อมกับให้ผู้ต้องหาสวมเสื้อเกราะเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากเกรงว่าจะถูกญาติผู้ตายทำร้าย จากนั้นคุมตัวกลับโรงพัก ทั้งนี้ พ.ต.อ.นริศวร์ ละม้ายอินทร์ ผกก.สภ.สำโรงใต้ กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรหน้าห้องขังคอยสอดส่องพฤติกรรมนายอภิเชษฐ์ตลอดเวลา เนื่องจากผู้ต้องหามีอาการเครียดเกรงจะทำร้ายตัวเอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์