วิญญาณเฮี้ยน ป่วนงานศพ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ร.ต.ท. มนตรี วรรณคง ร้อยเวร สภ.ย่อยบางจาก อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้นที่วัดมัชฌิมภูมิ (วัดเกาะหัวบ้าน) หมู่ 1 ต.ท่าไร่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตติชัย ไกรนรา สารวัตร หัวหน้า สภ.ย่อยบางจาก นำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบว่าทางวัดกำลังจัดพิธีฌาปนกิจศพนางสายใจ นิยมจิตร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 2 ต.ท่าไร่ ที่ถึงแก่กรรม มีพระภิกษุรวมทั้งชาวบ้านที่มาร่วมงานประมาณ 200 คน กำลังชุลมุนวุ่นวายโกลาหลบริเวณศาลาที่ตั้งศพ


ส่วนบริเวณหน้ากุฏิของพระครูพัฒนกิจโกศล เจ้าอาวาส นั้น พบผู้หญิง 3 คน ทราบชื่อภายหลังคือนางสายจิต นิยมจิตร์ อายุ 38 ปี พี่สาวของผู้ตาย น.ส.สายชล นิยมจิตร์ อายุ 29 ปี น้องสาวของผู้ตาย และ น.ส.คนึงนิจ เจริญผกาศร อายุ 25 ปี เป็นญาติมีศักดิ์เป็นหลานสาวของผู้ตาย กำลังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งตัวสั่นเทาส่งเสียงตะโกน ด่าทอฟังไม่ได้ศัพท์ ส่วนน้ำเสียงที่ออกมานั้นมีทั้งเสียงของผู้หญิงและเสียงของผู้ชายปะปนกัน โดยเฉพาะ น.ส. สายชล นิยมจิตร์ ซึ่งตัวสั่นงันงกคล้ายกับคนถูกผีเข้าส่งเสียงร้องโหวกเหวกทำเอาญาติและผู้คนในงานพากันหวาดกลัวขนลุกซู่ เพราะเสียงนั้นฟังคล้ายกับเสียงและสำเนียงของนางสายใจผู้ตาย ประกาศว่าห้ามเผาศพของตนอย่างเด็ดขาด ตราบใดที่ยังไม่ได้พบลูกชายทั้ง 2 คน หากใครเผาศพก็จะตามเอาชีวิต 


ในขณะที่ร่างของนางสายจิตมีเสียงของผู้ชายและเสียงของคนจีน

ประกาศไม่ให้วิญญาณของนางสายใจที่เข้าสิงในร่างของนางสายจิตทำร้ายหรือเอาชีวิตคนอื่น ส่วน น.ส.คนึงนิจที่ตัวสั่นเหมือนคนถูกผีเข้าอีกคน พูดออกมามีทั้งเสียงของหญิงและชายรวมทั้งเสียงสำเนียงคนจีน บอกว่าตนคือวิญญาณเจ้าที่มาให้ความคุ้มครองชาวบ้าน จะปกป้องทุกคนที่อยู่ที่นี่ ซึ่งปรากฏว่าวิญญาณที่เข้าสิงร่างของคนทั้ง 3 ส่งเสียงทะเลาะกันเองดังลั่น ทำให้บรรยากาศชวนขนลุกขนพองวุ่นวายปั่นป่วนหนักเข้าไปอีก ส่วนศพคนตายในโลงยังไม่ได้ทำพิธีเผาใดๆ


ทางด้านพระครูพัฒนกิจโกศล อายุ 69 ปี เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นว่า

ขณะที่กำลังทำพิธีสวดศพผู้ตายอยู่ที่ศาลาหน้าเมรุเพื่อเตรียมทำพิธีทอดผ้าบังสุกุลอยู่นั้น   มีรถบรรทุกหกล้อขับผ่านวัดและกระบะหลังได้เกี่ยวเอาสายสิญจน์ที่พาดขึงไว้ ระหว่างศาลาหน้าเมรุกับตัวเมรุขาด ปรากฏว่าโยมผู้หญิงทั้ง 3 ที่นั่งอยู่ในศาลาก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งเหมือนกับถูกผีเข้าขึ้นมาทันที ทำให้พระที่สวดศพและชาวบ้านพากันแตกตื่นตกใจลุกหนีออกจากศาลากันเป็นแถว รวมทั้งตัวอาตมาเองก็ยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเช่นกัน เพราะไม่เคยเจอกับเหตุการณ์ประหลาดแบบนี้มาก่อน ส่วนหญิงที่ถูกผีเข้าทั้ง 3 ได้พากันกระโดดลงจากศาลาไปออกอาการคลุ้มคลั่งกันที่หน้ากุฏิของอาตมา 


หลังทราบถึงความเป็นมาของเหตุวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับทำอะไรไม่ถูก
 
อย่างไรก็ตาม พระครูพัฒนกิจโกศลได้นำน้ำมนต์มาประพรมหญิงทั้งสามที่ถูกวิญญาณเข้าสิงแต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น กระทั่งมีผู้เฒ่าในหมู่บ้านแนะนำให้ญาติไปตามฤาษีแมน อนาสิน อายุ 33 ปี ที่บำเพ็ญเพียรอยู่ที่ป่าบ้านบางไทร ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช มาช่วยปราบวิญญาณที่เข้าสิง ซึ่งต่อมาในช่วงเย็นฤาษีแมนได้เดินทางมาถึงวัดได้เข้าเจรจากับวิญญาณที่สิงอยู่ในร่างคนทั้งสามขอให้ออกจากร่างโดยเร็ว ญาติโยมจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ จากนั้นฤาษีแมนกับพระในวัดได้นำน้ำมนต์มาประพรม ปรากฏว่าทั้งสามได้ล้มหมดสติไปก่อนทางญาติๆจะรีบพาส่ง รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

ขณะเดียวกันนางถาวร บุญชูวงศ์ อายุ 58 ปี เจ้าภาพงานศพดังกล่าวและเป็นน้าสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า

นางสายใจผู้ตายเคยแต่งงานอยู่กินกับนายโกสินทร์ นำพัฒน์ มีลูกด้วยกัน 2 คน ต่อมามีปัญหาครอบครัวได้แยกทางกัน และนายโกสินทร์รับเป็นผู้อุปการะเลี้ยงดูลูกพากันอพยพไปอยู่ต่างจังหวัด ส่วนนางสายใจหลังเลิกกับสามีได้ไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต ต่อมาเกิดป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดจึงกลับมาอยู่บ้านและได้เสียชีวิตลง หลังผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางญาติๆได้ตกลงกันว่าจะทำการเผาศพของนางสายใจให้เสร็จสิ้นภายในคืนวันเดียวกันนี้ เพื่อให้วิญญาณได้ไปผุดไปเกิดตามคำแนะนำของฤาษีแมน โดยในช่วงเผาศพนางสายใจนั้นทางฤาษีแมนจะอยู่ร่วมในพิธีด้วยเพื่อให้งานเสร็จสิ้นไปอย่างเรียบร้อย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์