วิญญาณทารกเฮี้ยนโหยหวน

จากเหตุสลดที่พบซากทารกถูกทำแท้ง 348 ศพ ถูกเก็บในโกดังเก็บศพของวัดไผ่เงินโชตนาราม ย่านบางคอแหลม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม น.ส.รัญฉกร จันทมนัส วัย 33 ปี ผู้ช่วยพยาบาลที่เปิดคลินิกทำแท้งเถื่อนย่านหนองแขมได้ และสารภาพว่านำซากทารกไปจ้างให้สัปเหร่อของวัดไผ่เงินฯทำลาย ตำรวจจึงไปจับกุมสัปเหร่อวัดไผ่เงินคือ นายสุเทพ ชะบางบอน กับ นายสุชาติ ภูมี ผู้ช่วยสัปเหร่อ วัดไผ่เงิน ที่ให้การว่า ยังมีซากทารกที่ถูกทำแท้งอีกเป็นพันๆซากซ่อนอยู่ตามช่องเก็บศพในโกดัง เมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น


วันนี้ (20 พ.ย.) พ.ต.ท.ชูศักดิ์ คำทราย พงส.(สบ2) สน.วัดพระยาไกร เบิกตัว นายสุเทพ ชะบางบอน อายุ 56 ปี สัปเหร่อวัดไผ่เงิน และ นายสุชาติ ภูมี อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาลา ผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ 910, 911/2553 ลงวันที่ 19 พ.ย.2553 ส่งศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ เพื่อฝากขังผลัดแรก หลังจากสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้น โดยแจ้งข้อหาร่วมกันทำลายซ่อนเร้นพยานหลักฐานในการกระทำผิด เพื่อช่วยผู้อื่นให้ไม่ต้องรับโทษ โดยผู้ต้องหาทั้งคู่ยังมีสีหน้าเรียบเฉยตลอดเวลา

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนยอมรับผิดทุกอย่างแล้ว แต่ถ้าจะให้ตนขอขมานั้น คงไม่ทำ เพราะสิ่งที่ตนทำนั้น เป็นเพียงปลายเหตุเท่านั้น

คนที่จะต้องจุดธูปขอขมาคือคนก่อเหตุ หรือคนต้นเรื่องมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นพ่อ และแม่เด็ก คนทำแท้ง แม้กระทั่งหมอก็ตาม คนเหล่านี้ต่างหากที่ต้องทำบุญขอขมาเด็กทารกทั้งหมด แต่ถ้าตนได้ประกันตัวออกมา ก็คิดไว้แล้วว่า จะขอบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับทารกทั้งหมดเช่นกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเดินทางไปตรวจสอบบริเวณโกดังเก็บศพ ภายในวัดไผ่เงินโชตนาราม

พบว่า บรรยากาศค่อนข้างเงียบ วังเวง และสลดหดหู่ใจอย่างยิ่ง โดยมีชาวบ้านละแวกนี้ รวมทั้งประชาชนที่ได้ติดตามข่าวสาร เดินทางจุดธูปไหว้ช่องเก็บศพนี้ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อน้ำ นม เสื้อผ้า และของเล่นเด็กติดไม้ติดมือมาวางไว้ที่ช่องเก็บศพด้วย เนื่องจากเกิดความสงสาร เพราะเชื่อว่าวิญญาณทารกคงหิวโซมาก เสื้อผ้า และของเล่นก็ไม่มีให้เปลี่ยน ให้เล่นเลย

จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอยู่ในวัดได้ข้อมูลว่า หลังจากมีการเปิดค้นโกดัง พบศพทารกแล้ว

ช่วงกลางคืนจะไม่มีใครเดินผ่านแถวนี้เลย และจะได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ลอยตามลมมาติดต่อกันทุกคืน แต่ก็ไม่มีใครกล้าออกมาดู เพราะกลัว ส่วนศพที่ต้องเก็บไว้ไม่ยอมเผาทำลายนั้น เป็นความเชื่อของอาชีพสัปเหร่ออยู่แล้วว่า เด็กทุกคนจะมีแม่ซื้อคอยปกป้องดูแล ถ้าเผาเด็กก็เท่ากับเผาแม่ซื้อไปด้วย ซึ่งจะทำให้มีอันเป็นไป หรือทำอะไรก็ไม่ขึ้นเลย นอกจากนี้ เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าอาวาสได้ให้พระภิกษุ และสามเณรของวัดไผ่เงิน มาพันสายสิญจน์ และสวดมนต์รอบ ๆ โกดัง เพื่อส่งวิญญาณทารกทั้งหมด ปลดปล่อยให้ไปสู่สุขคติ
โดยหลังจากนี้ จะมีการทำบุญล้างวัดครั้งใหญ่ รวมทั้งจะทำการทุบโกดังเก็บศพทิ้งทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นจุดซ่อน ปิดบัง อำพราง สิ่งไม่ดีอีกต่อไป


ด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทลายแหล่งทิ้งซากศพทารกที่ถูกทำแท้ง ว่า

เคยย้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รณรงค์สร้างค่านิยมที่ถูกต้องกับกลุ่ม เสี่ยงแล้ว แต่ต้องยอมรับว่า ต้องใช้เวลา โดยต่อไปนี้ จะเดินหน้าเชิงรุกสร้างค่านิยมให้กับกลุ่มเสี่ยงมากขึ้น ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องไม่ได้เป็นปัญหาอุปสรรค เพราะยืดหยุ่นพอสมควรอยู่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์