วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล คลิปตำรวจตั้งด่านถีบมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำอย่างแรง

วิจารณ์กันสนั่นโซเชียล คลิปตำรวจตั้งด่านถีบมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำอย่างแรง หลังเรียกแล้วไม่ยอมจอด ล่าสุด ตำรวจเชียงใหม่ ชี้แจงเป็นการจับคนร้ายมียาเสพติด

เฟซบุ๊กเพจ Youlike (คลิปเด็ด) ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 0.53 นาที โดยเป็นภาพจากกล้องวิดีโอติดหน้ารถคันหนึ่ง เผยให้เห็นตำรวจจราจรตั้งด่านตรวจ แต่จู่ ๆ ก็มีรถมอเตอร์ไซค์ขับผ่านทางโค้ง ซึ่งตำรวจเรียกให้จอด แต่รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวก็ไม่จอด จนตำรวจใช้กำลังถีบเข้าไปที่รถอย่างแรง

ทั้งนี้หลังจากชาวเน็ตได้ชมคลิปดังกล่าวแล้วต่างแสดงความคิดเห็นว่าตำรวจทำรุนแรงเกินไป ถ้าหากจะจับแค่ข้อหาไม่ใส่หมวกกันน็อกก็ไม่น่าจะทำถึงขนาดนี้ ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตบางส่วนก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ตั้งใจจะหนี เพราะที่ตำรวจเรียกไม่จอดนั้นต้องทำผิดอะไรมาแน่นอน ซึ่งถ้าหากมอเตอร์ไซค์ไม่ผิดแล้วจะหนีทำไม

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางเฟซบุ๊กเพจ กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า


 เรียนแฟนเพจ เฟสบุ้คของกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความเคารพครับ โปรดเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรเชียงใหม่ด้วยนะครับ ตามที่ มีผู้พบเห็นแล้ว ไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง โจมตี ด่าว่า หรือเหน็บแนม ตำรวจนั้น ไม่ใช่การถีบรถจักรยานยนต์ของผู้กระทำความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 นะครับ เป็นเรื่องของการสกัดจับการหลบหนีของผู้ต้องหาที่กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 โดย ผู้ต้องหาผู้นี้ใช้จักรยานยนต์เป็นยาพาหนะในการหลบหนีการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ดังนั้น เพื่อเป็นเหตุซึ่งหน้าพบเห็นผู้กระความผิด หรือผู้ที่มีพิรุธ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำการตามหน้าที่ เพื่อสกัดกั้น หยุดยั้ง การหลบหนี โดยใช้การเสี่ยงชีวิตเข้าไป สกัดกั้นผู้ต้องหา ให้หยุดการหลบหนี จึงเป็นที่หน้าชื่นชม มากกว่าไหมครับ ขอบคุณครับ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์