วางระเบิดกรงปินัง รองสวป.ดับ ตร.เจ็บ 7 ขณะลาดตระเวน

วางระเบิดกรงปินัง รองสวป.ดับ ตร.เจ็บ 7 ขณะลาดตระเวน

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.56 เวลา 22.00 น. ศูนย์วิทยุสภ.กรงปินัง จ.ยะลา
 
ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บนถนนสายกรงปินัง-บ้านลือมุ หน้ากุโบร์ลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บหลายนาย จึงแจ้งพล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 เดินทางเข้าตรวจสอบทันที

 ในระหว่างทางเข้าตรวจสอบ และลำเลียงผู้บาดเจ็บจากที่เกิดเหตุนั้น
 
พบว่าคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบ  และเผายางรถยนต์บนถนน เพื่อสกัดกั้นเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ ฝ่ายเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้เก็บกวาดตะปูเรือใบจึงเข้าไปยังที่เกิดเหตุได้  และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลกรงปินังรวม 8 ราย ก่อนที่จะส่งตัวไปรักษาที่ร.พ.ยะลา

 ทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สะมะแอ ลือแม รอง สวป.สภ.กรงปินัง
 
ส.ต.ต.ทวีศักดิ์ เพชรรักษ์ ส.ต.ต.อับดุลเลาะ บือราเฮง  ส.ต.ต.อลงกรณ์ สุรชาติ ส.ต.ต.เทิดเกียรติ มีศรี ส.ต.ต.รณชัย ช่วยยิ้ม และส.ต.ต.ยัสมิง นิทอง ต่อมา ร.ต.อ.สะมะแอ  ลือแม รอง สวป.สภ.กรงปินังเสียชีวิตเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว

 ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด กว้างประมาณ 2 เมตร ลึก 1 เมตร

มีรถยนต์ตราโล่ของทางราชการพลิกคว่ำอยู่ที่ปากหลุม ในสภาพพังยับเยิน โดยพบว่าคนร้ายนำระเบิดซุกไว้ในท่อน้ำ ที่ลอดใต้พื้นผิวถนน  ก่อนที่จะลากสายยาวเข้าไปในป่าข้างทาง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิง ต่อพ่วง 2 ลูก น้ำหนักรวมประมาณ 30 กก. ที่จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่

 จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ร.ต.อ.สะมะแอ ลือแม รอง สวป.สภ.กรงปินัง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด
 
พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะตราโล่ของทางราชการ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยพื้นที่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้ากุโบร์ลือมุ คนร้ายซึ่งซุกระเบิดเอาไว้ จึงจุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มของ นายอาบะ เจ๊ะอาลี ซึ่งเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบัสของเจ้าหน้าที่ และยิงพ่อค้าผลไม้ 4 ศพ ที่กรงปินัง
 
 สำหรับในพื้นที่ อ.ยะหา เวลา 21.00 น. เกิดเหตุคนร้ายเผายาง ในพื้นที่ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 2 จุด และ ม.6 บ้านอาเส็น ต.ยะหา จำนวน 1 จุด นอกจากนั้นคนร้ายตัดต้นไม้ขวางถนน เส้นทางสายยะหา – บ้านเนียง ม.3 บ้านพงลูกา อ.ยะหา จ.ยะลา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์