วางระเบิด จยย.บอมบ์ที่ศรีสาคร เจ็บทันที 1



วันนี้( 27 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ศิรักษ์ บุญยก ร้อยเวร สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุระเบิดขึ้นที่หน้าร้านวีระพานิชย์ 2 เลขที่ 82/3 ม.1 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร ซึ่งห่างจากที่ว่าการอำเภอศรีสาครเพียง 80 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงพร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณหน้าร้านดังกล่าวมีรถ จยย.ถูกอนุภาพของระเบิด ล้มระเนระนาดอยู่บนถนนจำนวน 2 คัน พร้อมด้วยซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้กล่องเหล็ก หนัก 5 ก.ก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ แอบไปซุกไว้แทนที่กล่องแบตเตอรี่ใต้เบาะนั่ง ของรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ดรีมสีแดง ทะเบียน ขลต-575 สงขลา ที่ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน

นอกจากนี้ยังพบว่าบริเวณหน้าร้านดังกล่าวถูกอนุภาพของระเบิดได้รับความเสียหาย จนกระจกใส่สินค้าที่วางจำหน่ายอยู่บริเวณหน้าร้านแตกละเอียด แถมหลังคากันสาดยังถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเป็นรูพรุนจำนวนหลายจุด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายอับดุล ซูโก อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสาคร ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

 จากการสอบสวน นายไชยชนะ คงชำนาญ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านวีระพานิชย์ 2 ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายวัยรุ่นขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีแดง ทะเบียน ขลต-575 สงขลา มาจอดที่หน้าร้าน ทำทีเพื่อมาซื้อของแต่ได้เดินหายไป ทันใดนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดร้อย ร.1722 ฉก.นราธิวาส 37 จำนวน 6 นาย ขี่รถ จยย. 3 คัน มาจอดติดกับรถ จยย.คันที่ชายวัยรุ่นจอดก่อนหน้า แล้วทหารทั้ง 6 นาย ได้ลงเดินจากรถเพื่อเข้าไปซื้อหนังสือพิมพ์ ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ใช้โทรศัพท์มือถือจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกไว้ในรถ จยย.คันดังกล่าว จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้นายอับดุล ซุโก สมาชิกสภาเทศบาลตำบลศรีสาคร ซึ่งนั่งรับประทานอาหารอยู่ร้านฝั่งตรงข้าม ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารทั้ง 6 นาย รอดตายไปได้อย่างหวุดหวิด เนื่องจากรัศมีทำลายล้างของระเบิดได้กระเด็นไปฝั่งตรงข้าม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์