วางบึ้มอุกอาจกลางเทศบาลเมืองสระบุรี-ผอ.การศึกษาดับ

เมื่อเวลา 07.40 น.  วันที่ 6 พ.ย. พ.ต.ท.วิศรุต  เกิดหลำ  ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี 

รับแจ้งเหตุระเบิดเสียงดังสนั่นขึ้นที่อาคารเทศบาล 4 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหลังสำนักงานเทศบาลเมืองสระบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ เป็นสำนักการศึกษาเทศบาลเมืองสระบุรี  อยู่ชั้นที่ 3 ของอาคาร  ภายในห้องทำงานพบนายธรรมนูญ  ปทุมมาลย์  อายุ 55 ปี  ผู้อำนวยการสำนักการศึกษาเทศบาลเมืองสระบุรี  ระดับ 9 นอนหมดสติจมกองเลือดอยู่หน้าโต๊ะทำงาน  จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์สระบุรี  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา  สำรวจภายในห้องทำงานของนายธรรมนูญผู้ตาย  พบว่าแรงระเบิดทำให้บานประตูกระจกอลูมิเนียมทางเข้าห้องทำงาน หลุดกระเด็นออกจากตัวห้องกระจกแตกกระจาย  ฝ้าเพดานห้อง โต๊ะทำงาน  โต๊ะรับแขก  โทรทัศน์ ภายในห้อง ได้รับความเสียหาย กระจกด้านข้างแตกกระจายทั่วพื้นห้องทั้งหมด 4 บาน

      นางอรสา  คัมภิรานนท์  อายุ 35 ปี  ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน  เดินทางมาทำงานเป็นคนแรก  ให้การว่า  เห็นนายธรรมนูญไขกุญแจห้องเข้าไปทำงานได้เพียงราว 5 นาที ก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นกึกก้องขึ้นภายในห้อง  ขณะนั้นตนตกใจมาก  เมื่อตั้งสติได้จึงวิ่งลงไปขอ ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน

     สอบสวน  นางสมพงษ์  สุวรรณพัฒน์ อายุ 56 ปี  แม่บ้านเทศบาลเมืองสระบุรี    ให้การว่า

  ตนทำหน้าที่เป็นแม่บ้านดูแลความสะอาดห้องทำงานต่างๆ และปัดกวาดถูอาคารตามที่ ได้รับมอบหมายตั้งแต่เวลา  05.00.น. ทุกวัน  ขณะที่กำลังทำความสะอาดอยู่ระเบียงด้านหลังอาคารข้างห้องทำงานของนายธรรมนูญ  มองเห็นถุงดำห้อยอยู่กับลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่างกระจก  จึงหยิบลงมาเปิดดู พบว่าภายในถุงดำมีกล่องพลาสติกอยู่ 2  กล่อง  ขนาดไม่เท่ากัน  กล่องเล็กเป็นสีไข่ไก่  มีแสงไฟสีเขียวกะพริบอยู่ตลอดเวลา  และมีสายไฟพันโดยรอบ  ส่วนกล่องใหญ่เป็นสีดำ  คล้ายแบตเตอรี่ หนักไม่เกิน 1 กก.  คิดว่าใครมาลืมทิ้งไว้  จึงวางไว้บนโต๊ะกาแฟริมหน้าต่างกระจกข้างห้องของนายธรรมนูญ  ไม่คิดว่าจะเป็นระเบิดสังหารโหดในเวลาต่อมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์