วางบึ้มทหารเจ็บ1ขณะขับรถรปภ.ครูที่นราฯ


โจรใต้วางระเบิดหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ เจ็บ 1 นาย ขณะขับรถยนต์ รปภ.ครู ที่นราฯ

วันนี้  31 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.พัชร ธรรมรักษา สว.เวร สภ.เมืองนราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ จ.นราธิวาส บนถนนภายในหมู่บ้านบือแนเร ม.2 ต.มะนังตายอ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย จีงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชัยทัด อินทรจิตร ผบก.ภจว.นราธิวาส นายธนน เวชกรกานนท์ ผวจ.นราธิวาส พ.ต.อ.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส น.ท.วิรัตน์ ตะโจปะรัง ผบ.ฉก.นราธิวาส 33 พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หน.กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
               
พบว่าบริเวณผิวกลางถนนมีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 15 ก.ก.จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ที่มีการลากสายไฟฟ้าเข้าไปในป่ารกทึบริมทาง ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และห่างไปประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะตราโล่ ทะเบียน 39505 จอดอยู่ริมถนนในสภาพที่กระจังหน้าถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน ส่วนผู้บาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ไปก่อนหน้าแล้ว คือ ด.ต.ปรีชา ทองศรีไหม หน.ชุด โดยถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาซ้าย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
               
จากการสอบสวนทราบว่า
ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.ปรีชา หน.ชุด ได้นำกำลังรวม 6 นายนั่งรถยนต์กระบะออกจากฐานปฏิบัติการณ์ เพื่อทำหน้าที่ รปภ.ครูโรงเรียนบ้านจูดแดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในบ้านรกทึบริมทาง ได้ใช้แบตเตอรี่จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้กลางถนน และได้เกิดระเบิดขึ้นขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ขับผ่าน แต่โชคดีระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 นาย ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายรายวันของกลุ่มผู้ไม่หวังดี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์