วางบึ้มชาวสวนยางปัตตานี 2 แห่ง


เวลา 06.40 น. วันที่ 25 ต.ค. พ.ต.อ.กล้าณรงค์ เผือกคุ้มกฤษ ผกก.สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนยางพารา 2 แห่ง
 
ในพื้นที่บ้านเจาะกะพ้อ ม.2 ต.กะรุบี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ก่อนเข้าตรวจสอบ เพราะกลัวว่าคนร้ายอาจจะลอบวางระเบิดลูกที่สองไว้

จากการตรวจสอบจุดที่เกิดระเบิดทั้ง 2 แห่ง พบรอยเลือดจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลกะพ้อ ไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นางรอพียะห์ อาแว อายุ 50 ปี สภาพขาทั้งสองข้างถูกระเบิดจนกระดูกแตกเละ ส่วนอีกรายคือนายพันธ์ ขุนพรหมยา อายุ 50 ปี ถูกแรงระเบิดจนขาซ้ายเกือบขาด กระดูกแตกเละเช่นกัน แพทย์ได้ส่งตัวทั้งสองคนไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลปัตตานี ส่วนจุดเกิดเหตุตรวจพบหลุมระเบิดกว้าง 30 ซม.และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายเกลื่อนไปทั่วบริเวณ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จุดเกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง เป็นสวนยางพาราซึ่งอยู่ติดกัน ก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนกำลังกรีดยางพาราอยู่ ปรากฏว่าได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายวางเอาไว้ จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้วางระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ เพื่อทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ขณะที่นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หลังทราบข่าวได้เดินทางมายังโรงพยาบาลปัตตานี เพื่อเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองคนทันที และได้มอบกระเช้าดอกไม้ให้แก่ญาติผู้บาดเจ็บเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์