วัยรุ่นเล่นเซ็กส์ในที่สาธารณะผู้ปกครองมีโทษด้วย

วัยรุ่นเล่นเซ็กส์ในที่สาธารณะผู้ปกครองมีโทษด้วย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. พ.ต.ท.หญิง อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล รองโฆษกตำรวจ กล่าวถึงเยาวชนที่มีพฤติกรรมตนไม่เหมาะสมในจ.ราชบุรี และเพชรบุรี ว่า

ในกรณีแรกเกิดขึ้นบริเวณโรงภาพยนตร์ จ.ราชบุรี ที่มีกลุ่มวัยรุ่นมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยการมีเพศสัมพันธ์ในโรงภาพยนตร์ โดยแบ่งผู้กระทำผิดออกเป็น 3 กลุ่ม คือ 1.ผู้นำภาพเหล่านี้มาเผยแพร่ เยาวชนเข้าข่ายอนาจาร ตามสถานที่สาธารณะ 2.เด็กจะเข้าข่ายกระทำการในที่สาธารณะ โดยเฉพาะเด็กผู้ชายจะมีความผิดเข้าข่ายอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และพรากผู้เยาว์ต่ำกว่า อายุ 18 ปี 3.ผู้ปกครองต้องรับผิดชอบ เพราะเด็กหรือเยาวชนมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ส่วนเจ้าของผู้ประกอบโรงภาพยนตร์ที่ติดตั้งกล้องเพื่อติดตามดูพฤติกรรมของผู้ใช้บริการ โรงภาพยนตร์จัดเป็นสถานที่สาธารณะไม่เข้าข่ายการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล แต่ต้องรอผลสรุปว่าใครเป็นผู้เผยแพร่ภาพดังกล่าวต่อไป

พ.ต.ท.หญิงอัญชุลี กล่าวอีกว่า

โรงภาพยนต์อาจมีความผิดฐานปล่อยปละละเลย ให้เด็กมาใช้บริการระหว่างเวลาเรียนและไม่มีการจัดเรทติ้งเด็กอายุ ต่ำกว่า 18 ปี ตามข้อปฏิบัติโรงภาพยนต์ที่ต้องทำตาม และหากพบเด็กมาใช้บริการที่ไม่เหมาะสม ต้องว่ากล่าวตักเตือน หากเด็กไม่เชื่อฟังก็ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการ

ส่วนกรณีเด็กวัยรุ่นเข้าโรงแรมม่านรูดที่จ.เพชรบุรีนั้น ผิดกฎหมายตามพรบ.โรงแรม 2547 ม.35 วรรค 1 มีโทษปรับ 4 หมื่นบาท และถูกยึดใบอนุญาต
 
โดยไม่ได้จดรายละเอียดบันทึกรายการต่างๆ เกี่ยวกับผู้เข้าพัก ในทางกฎหมายแล้วทางโรงแรมจะต้องบันทึกรายละเอียดผู้เข้าพักว่าแต่ละห้องมีกี่คน และกรณีมีผู้เข้าพักอายุต่ำกว่า 18 ปี จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ปกครองเซ็นยืนยอมเป็นลายลักษณ์อักษร ถ้าไม่มีจะต้องดำเนินการติดต่อผู้ปกครองภายใน 24 ชั่วโมง

ส่วนการคาดโทษเยาวชนดังกล่าว จะต้องถูกดำเนินการเช่นเดียวกัน กรณีของเด็กผู้ชายจะถูกคาดโทษในการพรากผู้เยาว์และล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนเด็กผู้หญิงต้องพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งอาจจะเข้าข่ายเป็นผู้ถูกกระทำโดยยินยอมหรือไม่ยินยอม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์