วัยรุ่นพัทยาเปิดศึกไล่ยิงกันดับคาซอย

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ม.ค. พ.ต.ท.พล ประเสริฐศรี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายหน้าหมู่บ้านเอกมงคล 1 ซอยเขาตาโล ถนนสุขุมวิท หมู่ 8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก. แพทย์เวร รพ.บางละมุง นำกำลังและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา รุดไปสอบสวน ในที่เกิดเหตุเป็นซอยแยกจากถนนสุขุมวิทเข้ามาราว 1 กม. พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงดูศพเหยื่อโหดชื่อนายณัฐ หรือจ้ำ นักราจารย์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/1 หมู่ 6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สวมเสื้อคอกลมสีเหลือง นุ่งกางเกงยีนขายาว ถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาดเข้ากลางศีรษะ 1 นัด กระสุนฝังใน และหัวไหล่ขวา 1 นัด เลือดไหลทะลักนองพื้น โดยมี น.ส.ผกาวัลย์ ยิ้มจู อายุ 21 ปี เมียผู้ตาย นั่งกอดศพร่ำไห้ ด้วยความเสียใจ


สอบสวนนายวิสิทธิ์ ศาลางาม อายุ 26 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้การว่า

ขณะขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ทะเบียน คพข 170 ชลบุรี มีนายณัฐนั่งซ้อนท้ายมุ่งหน้ากลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุนายยอร์ค ไม่ทราบนามสกุล หัวโจกแก๊งวัยรุ่นชุมชนซอยวัดธรรมสามัคคี ย่านพัทยาใต้ ฉายายอร์ค วัดธรรมฯ อายุประมาณ 23 ปี ขี่รถจักรยานยนต์มีเพื่อนร่วมแก๊งเป็นชายไม่ทราบชื่อ นั่งซ้อนท้าย เร่งเครื่องแซงประกบ ก่อนคนซ้อนท้ายจะชักอาวุธปืนไม่ ทราบขนาด ยิงใส่ 4 นัด กระสุนเจาะร่างนายณัฐกระเด็นตกรถตายคาที่ ส่วนนายยอร์คกับเพื่อนได้ขี่รถหนีไปทางถนนสุขุมวิท
 

ส่วน น.ส.ผกาวัลย์ ยิ้มจู เมียผู้ตาย ให้การว่าตนอยู่กินกับนายณัฐมากว่า 7 ปี และกำลังตั้งท้องลูกคนที่ 2 ได้ราว 3 เดือน

ก่อนเกิดเหตุราวครึ่งชั่วโมง ตนได้โทรศัพท์ไปตามนายณัฐให้รีบกลับบ้าน ซึ่งนายณัฐก็รับปาก คิดไม่ถึงว่าจะถูกคนร้ายตามยิงเสียชีวิต และไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากเรื่องใด เพราะนายณัฐไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ทางด้าน พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าปมสังหารมาจากความขัดแย้งของแก๊งวัยรุ่นในเมืองพัทยา โดยนายณัฐ ผู้ตาย เป็นหัวโจกแก๊งวัยรุ่นชุมชนหนองสมอ ไม่ถูกกับกลุ่มวัยรุ่นชุมชนวัดธรรมสามัคคี เมื่อตอนหัวค่ำนายณัฐ มีเรื่องกับลูกน้องของนายยอร์ค และได้พูดท้าทายนายยอร์คผ่านลูกน้องคนดังกล่าว พร้อมเรียกระดมพรรคพวกให้มารวมตัวกันในซอยที่เกิดเหตุ เตรียมเปิดศึกกับฝ่ายตรงข้าม แต่ยังไม่ทันได้สมทบกับพรรคพวก ก็ถูกกลุ่มคู่อริไล่ยิงตายเสียก่อน ซึ่งตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้วอยู่ระหว่างตามล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์