วันพร้อมวินจยย.พบผบช.น.ร้องส่วยไม่หมด

วันพร้อมวินจยย.พบผบช.น.ร้องส่วยไม่หมด

ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมวิน จยย. เข้าพบ ผบช.น. ให้แก้ไขปัญหาส่วย จยย. ด้าน ผบช.น. รับเรื่อง ยัน ทำตามหน้าที่ ไม่มีการรับผลประโยชน์แน่

นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ประมาณ 14 วิน จำนวนกว่า 50 คน เข้าพบ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อติดตามความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เรียกเก็บค่าคุ้มครองวินจักรยานยนต์รับจ้าง จากกรณีที่เคยเข้าร้องเรียนก่อนหน้านี้ เนื่องจากพบว่า หลายพื้นที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาการเพิ่มเสื้อวิน ที่ทับซ้อนเส้นทาง และถูกเก็บค่าวินเกินจริง

โดย พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องจากสมาคมไว้ 19 เรื่อง และดำเนินการแก้ไขเกือบทั้งหมดแล้ว ยกเว้น กรณีทำร้ายร่างกายในพื้นที่ตำรวจนครบาลคลองตัน ที่ยังจับคนร้ายไม่ได้ พร้อมย้ำว่า การดำเนินคดีในส่วนของตำรวจ ต้องไม่ให้มีผู้อิทธิพลเข้าไปรีดไถ ไม่ให้มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ และไม่ให้มีการข่มเหงรังแกประชาชน ซึ่งหากมีบุคคลใดเข้ามาข่มขู่จะแจ้งให้เจ้าของพื้นที่รับคดีและออกหมายจับทันที  ส่วนปัญหาอื่นที่ได้รับการร้องเรียนเพิ่มเติม จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ลงไปตรวจสอบอีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์