วันทูโกเสียวอีก กระแทกรันเวย์!

มีเหตุระทึกขวัญเกิดขึ้นกับสายการบินวัน ทู โก อีกครั้ง


หวิดจะซ้ำรอยอุบัติเหตุเครื่องบินรุ่น MD-82 ของสายการบินวัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 269 ที่ประสบเหตุลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานภูเก็ต จนมีผู้เสียชีวิต 89 ราย บาดเจ็บอีก 41 คน เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยเมื่อเวลา 12.10น. วันที่ 21 ก.ย. ขณะที่เครื่องบินรุ่น MD-82 สายการบิน วัน ทู โก เที่ยวบินที่ OG 283 นำผู้โดยสารกว่า 100 คน ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง กำลังจะร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ จ.สงขลา ปรากฏว่าเครื่องบินได้กระแทกพื้นรันเวย์ค่อนข้างแรงกว่าปกติ จนฝาปิดช่องเก็บสัมภาระ และหน้ากากออกซิเจนร่วงหล่นลงมาใส่ศีรษะผู้โดยสารที่หวีดร้องกันระงมด้วยความตื่นตกใจ แต่โชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บ



นายสันติศักดิ์ ครุฑามาศ อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า


ระหว่างที่นั่งมาจากสนามบินดอนเมืองก็ไม่มีสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งเครื่องร่อนลงจอดที่สนามบินหาดใหญ่ เครื่องได้กระแทกพื้นรันเวย์ค่อนข้างแรงมาก จนฝาปิดช่องเก็บสัมภาระและคอนโซลกลางตัวเครื่องหลุดร่วงลงมา บรรดาผู้โดยสารต่างตื่นกลัวกันมาก  บางคนก็หวีดร้องออกมาด้วยความกลัวสุดขีด เพราะเกรงว่าจะซ้ำรอยอุบัติเหตุที่สนามบินภูเก็ต แต่โชคดีที่เครื่องบินไม่ลื่นไถลออกนอกรันเวย์  สามารถวิ่งมาจอดเทียบงวงช้าง ได้พยายามสอบถามพนักงานบนเครื่องก็ไม่มีใครกล้าให้คำตอบ  ส่วนผู้โดยสารเองก็ไม่มีใครบาดเจ็บรุนแรงอะไร  มีบางคนที่มีอาการเคล็ดขัดยอกบ้างเล็กน้อย  อยากจะฝากให้ทางสายการบินออกมาชี้แจงเหตุที่เกิดขึ้น  แม้จะไม่มีอันตรายร้ายแรงแต่ก็ทำให้ผู้โดยสารขวัญผวา  เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารคนอื่นๆด้วย

ด้าน น.ส.วรรณกนก เปาะอีแตดาโอ๊ะอีแตซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้โดยสารเที่ยวบินที่ OG 283 สายการบินวัน ทู โก เผยถึงนาทีระทึกขวัญกลางเวหาว่า


ด้าน น.ส.วรรณกนก เปาะอีแตดาโอ๊ะอีแต อายุ 26 ปี ผู้ประสานงานกลุ่มดูแลเด็ก ผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ ความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มลูกเหรียง จ.ยะลา ซึ่งเป็น 1 ในกลุ่มผู้โดยสารเที่ยวบินที่ OG 283 สายการบินวัน ทู โก เผยถึงนาทีระทึกขวัญกลางเวหาว่า หลังเกิดโศกนาฏกรรมที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ก็ไม่คิดจะนั่งเครื่องบินสายการบินนี้อีกเลย แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องซื้อตั๋วสายการบินนี้กลับมาหาดใหญ่ เพราะสายการบินอื่นที่นั่งเต็ม


น.ส.วรรณกนกกล่าวต่อไปว่า ตอนที่เครื่องเริ่มเทกออฟออกจากดอนเมือง ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังมากกว่าปกติ แต่ยังไม่คิดอะไร

ตลอดทางก็ต้องนั่งรัดเข็มขัดอยู่กับเก้าอี้เพราะสภาพอากาศไม่ดี ช่วงที่เครื่องบินมาถึงสนามบินหาดใหญ่ รู้สึกว่าจะมีการบินวนนานพอสมควร ผู้โดยสารส่วนใหญ่เริ่มสีหน้าไม่ค่อยจะดีนัก จู่ๆเครื่องบินก็ทิ้งดิ่งลงจอดบนรันเวย์อย่างเร็ว จนกระแทกพื้นอย่างแรง ตนกับผู้โดยสารคนอื่นๆถึงกับกระเด็นกระดอนแทบหล่นจากเก้าอี้ หน้ากากออกซิเจนร่วงกราวลงมาทั้งแถบ ฝาปิดช่องเก็บสัมภาระเปิดอ้าออกมาเกือบหมด ตนได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีคำตอบใดๆจากพนักงานบนเครื่อง หรือแม้แต่คำขอโทษของกัปตันในเที่ยวบินนี้ “เข็ดจนตาย ต่อไปถ้าเลือกสายการบินอื่นไม่ได้ ขอนั่งรถทัวร์ดีกว่า” น.ส.วรรณกนกกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์