วันชัยไม่เชื่อป้าบ้าจริงแสดงออกมิบังควร

วันชัยไม่เชื่อป้าบ้าจริงแสดงออกมิบังควร

ส.ว. "วันชัย" ชี้ กรณี "ป้า" แสดงออกมิบังควรหน้าศาล รธน. หลังแจ้งข้อหาหมิ่น ต้องส่งศาลเพื่อพิจารณาการประกันตัว ไม่เชื่อบ้าจริง กัปตันไม่รับขึ้นเครื่อง เป็นสิทธิ์ หากคิดว่าอันตราย

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภาแบบสรรหา กล่าวแสดงความเห็นถึง กรณีที่ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ สาวใหญ่วัย 66 ปี

ที่กระทำการมิบังควร และถูกตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดี ในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  ว่า สำหรับข้อหาดังกล่าวนั้น เท่าที่ตนทราบในระยะหลังนี้ หลังจากกระทำความผิดเกิดขึ้นแล้ว หลังพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา แล้วจะไม่อนุญาตให้ประกันตัว และดำเนินคดีตามขั้นตอน และต้องนำตัวส่งศาล เพื่อให้ศาลเป็นผู้พิจารณาในการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาจะอ้างว่า ในช่วงที่กระทำความผิดนั้น ไม่รู้ตัว เพราะสติฟั่นเฟือน ก็เป็นเรื่องที่ต้องมีการพิสูจน์กันในทางทางการแพทย์ แต่ดูจากกรณีของ นางฐิตินันท์ ที่อ้างว่าสติไม่ดีนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะถึงขั้นเตรียมตัวที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ถือเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น

ส่วนกรณีที่กัปตันการบินไทย ปฏิเสธที่จะไม่ให้ นางฐิตินันท์ ขึ้นเครื่องบินนั้น ก็เป็นสิทธิ์ของกัปตัน

ที่มีอำนาจตามสิทธิ์ในแต่ละเที่ยวบินนั้นๆ เพราะกัปตัน คงจะพิจารณาแล้วว่า หากบุคคลใดที่ดูแล้วไม่ปลอดภัยอาจเป็นอันตรายต่อผู้อื่น มีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นคนไทย หรือคนต่างชาติ

ก่อนหน้านี้นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 64 ปี ที่เดินฝ่าฝูงชนเข้าไปยังผู้ที่อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ ก่อนที่จะแสดงท่าทีไม่เหมาะสมต่อพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งผู้ถือได้ชูอยู่เหนือศีรษะ บริเวณศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์