วัดเทวราชฯระทึก เครนยักษ์ ล้มทับคนงานดับ1

เมื่อเวลา 10.45 น. วันนี้ ( 13 มิ.ย.) ร.ต.ท.สมชาย เชาวนะ ร้อยเวร สน.สามเสน ได้รับแจ้งว่ามีเครนก่อสร้างขนาดใหญ่ล้มทับคนงานเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

บริเวณไซต์งานก่อสร้าง ภายในวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร ถนนศรีอยุธยา แขวงวชิระ เขตดุสิต กทม.จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อม พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผกก.สน.สามเสน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานก่อสร้างของ บจก.แสตนดาร์ด เพอร์ฟอร์แม้นซ์ รับเหมาก่อสร้างอาคารเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของวัดดังกล่าว มีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ครึ่ง

เจ้าหน้าที่พบแขนเครนขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 100 เมตร ล้มลงมาพาดทับรถ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-1441 กทม.

ซึ่งเป็นรถขนเหล็กราง ของ บมจ.สามชัยสตีล อินดัสทรี จนกระบะท้ายได้รับความเสียหาย ส่วนหอบังคับเครน   ซึ่งอยู่สูงจากพื้นประมาณ 20 เมตร ได้หล่นลงมาด้านข้างไซต์งานทับระเบียงอุโบสถ องค์เจดีย์วัด และรถชาวบ้านได้รับความเสียหายรวม 6 คัน

สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ นายตะวัน พลเอี่ยม ไม่ทราบอายุ และภูมิลำเนา

สภาพศพถูกโครงเหล็กของเครนและหินถ่วงน้ำหนักเครน ขนาด 2 ตัน ทับร่างจนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตร ที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ชื่อนายสุริยะ แสนสุข อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200/22 ตำบลวังชมภู อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ มีแผลฉีกขาดที่บริเวณเท้าขวา เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์