วัดถ้ำขวัญเมืองปลดป้ายชาวบ้าน เขียนไล่เจ้าอาวาส-แม่ชีเชอร์รี่

วัดถ้ำขวัญเมืองปลดป้ายชาวบ้าน เขียนไล่เจ้าอาวาส-แม่ชีเชอร์รี่



วัดถ้ำขวัญเมืองปลดป้ายชาวบ้าน เขียนไล่เจ้าอาวาส-แม่ชีเชอร์รี่ 

 เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้เดินทางไปตรวจสอบวัดถ้ำขวัญเมือง ในวันสำคัญทางศาสนา พบว่ามีชาวบ้านจากที่อื่นๆ เข้ามาปฏิบัติธรรม แต่คนในพื้นที่ไม่มีเลยก็ว่าได้ จากการที่ได้เข้าตรวจสอบ พบว่ามีการป้องกันไม่ให้รถยนต์เข้าไปในวัด โดยเข้าได้เพียงป้ายทะเบียนต่างจังหวัดเท่านั้น โดยที่บริเวณริมถนนสายเอเชีย 41 ปากทางแยกถนนคอนกรีต หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร หน้าป้ายหินอ่อนขนาดใหญ่ของวัดถ้ำขวัญเมือง และห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร ได้มีป้ายไวนิลขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ผูกห้อยไว้กับสายไฟฟ้าแรงสูงริมถนน 

โดยมีข้อความขับไล่ ซึ่งชาวบ้าน ได้มาชี้ให้ดู พบว่าป้ายดังกล่าวหายไป จากเดิมป้ายมีข้อความ ชาวสวีไม่เอาพระสุธีธรรมวีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง และมุมขวาเป็นภาพของแม่ชีเชอร์รี่ สะพายกระเป๋าแบรนด์เนม กับภาพรถปอร์เช่สีขาว ที่ตกเป็นข่าวทางสื่อออนไลน์ก่อนหน้านี้ โดยป้ายดังกล่าวเป็นที่สนใจแก่ผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนน และชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก แต่ป้ายหายไปจากที่แขวน

 ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายวีระเทพ องอาจ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/9 หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ช่วงเช้ามืด ตนตื่นขึ้นมาทำกิจวัตรประจำวันก็เห็นป้ายดังกล่าวแล้ว น่าจะเป็นกลุ่มชาวบ้านในชุมชนที่ไม่พอใจพฤติกรรมของแม่ชีเชอร์รี่และเจ้าอาวาส ที่ได้ออกมาต่อต้าน เพราะที่ผ่านมาชาว อ.สวี ก็ได้เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายอย่างของแม่ชีเชอร์รี่โดยตลอด อีกทั้งยังออกกฎระเบียบของวัด ที่มีมากจนเกินไป ทำให้คนในพื้นที่เข้าวัดน้อยลง 

 นอกจากคนต่างจังหวัด รวมถึงการขายเสื้อชุดขาวที่ชาวบ้านทุกคนต้องซื้อใส่ เมื่อเข้าไปปฏิบัติธรรมในวัด ทำลักษณะคล้ายๆ กับการหาเงิน จึงเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ไม่อยากเข้าไปทำบุญที่วัดแห่งนี้ จากนั้นประมาณช่วงเที่ยง ได้มีลูกวัดถ้ำขวัญเมืองออกมายืนที่ซุ้มตรวจประชาชนที่เข้าวัดพร้อมทั้งต่อว่าคนที่นำป้ายมาติด และด่าการนำเสนอข่าว พร้อมทั้งได้ช่วยกันเก็บป้ายดังกล่าว นำไปเก็บเอาไว้ในซุ้มที่รักษาการตรวจค้นคนเข้าวัด

 นายวีระเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อเกิดข่าวพฤติกรรมไม่เหมาะสมของแม่ชีเชอร์รี่ และเงินบริจาคภายในวัด แทนที่เจ้าอาวาสจะเอาหลักฐานมาชี้แจงการเงินของวัด แต่กลับให้แม่ชีแถลงข่าวที่จังหวัดอื่น แค่ขอโทษต่อสังคมแล้วจบๆ ไป โดยไม่สนใจหรือชี้แจงให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับทราบและเข้าใจแต่อย่างใดเลย สำหรับตนนั้นอยากให้แม่ชีเชอร์รี่ออกจากวัดแห่งนี้ เพื่อให้พระสงฆ์และแม่ชีดีๆ ที่อยู่ในวัดได้อยู่กันอย่างปกติสุข มีวัดที่ไหนบ้างที่ปล่อยให้แม่ชีใหญ่กว่าพระสงฆ์ทุกอย่าง ภายในวัดแม่ชีจะจัดการทั้งหมด พระสงฆ์ที่อยู่ในวัดก็รู้เห็นพฤติกรรมดี แต่พูดอะไรไม่ได้

 ส่วนสาเหตุที่ศิษย์วัดถ้ำขวัญเมือง จำนวนมากโดนบีบ และไล่พ้นจากวัด กระทั่งถูกขึ้นป้ายห้ามเข้าวัดนั้น เนื่องจากคนเหล่านี้ไปรู้เห็น ความลับ อะไรหลายอย่างของแม่ชีเชอร์รี่ และความเมตตาที่ผิดแปลก และเปลี่ยนไปจากเดิมของพระอาจารย์สมใจ จนแม่ชีเชอร์รี่ ได้ใจ บางครั้ง มีลูกศิษย์หลายคนทั้งที่อยู่ในวัด และนอกวัดเคยพบเห็นแม่ชี แต่งชุดอันไม่เหมาะสมอย่างยิ่งต่อผู้ปฏิบัติธรรมเข้าไปยังกุฏิพระอาจารย์ ในช่วงเวลากลางคืน แต่ก็มีคำชี้แจงจากศิษย์บางคนออกมาว่า แม่ชีเข้าไปจริง แต่เข้าไปตอนที่อาจารย์ไม่อยู่ และเคยไปนอนเฝ้าบริเวณกุฏิเพื่อป้องกันคนเข้ามาขโมยของ นอกจากนี้ ยังพบพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมอีกหลายอย่าง เช่น แต่งกายวาบหวิวลงไปเล่นน้ำในสระแห่งหนึ่งบริเวณวัด โดยมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่ริมสระดูเธอว่ายน้ำ 

 “บอกตรงๆ ส่วนชาวบ้านก็นิ่งเฉยมานานเพราะต้องทำมาหากิน ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยว และล่าสุดทราบว่า แม่ชีเชอร์รี่ได้มีการกระทำแบบนี้มานาน ตั้งแต่สมัยหลวงปู่สรวงยังไม่มรณภาพ แต่ในสมัยนั้นยังไม่มีการกระทำที่แรงขนาดนั้น ชาวบ้านบางคนทราบมานานจนไม่เข้าวัด ขณะนี้ได้มีชาวบ้าน ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาเทศบาลตำบลในพื้นที่ออกมาเรียกร้องให้ทางวัดชี้แจงต่อชาวบ้านและสังคมในหลายๆ เรื่องตามที่ตกเป็นข่าว แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจ ทำเหมือนวัดแห่งนี้เป็นสมบัติส่วนตัว  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์