วอนช่วยเด็กหัวโตเหยื่อสึนามิ

"วอนช่วยเหลือเด็กหัวโต"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มี.ค. ที่ห้องประชาสัมพันธ์ จ.ภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายสันต์ วรรณทอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 2 ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้อุ้ม ด.ช.ธีระศักดิ์ ระยารักษ์ อายุ 3 ขวบ หลานชายป่วยเป็นโรคหัวโตไม่สามารถพูดได้ แต่ยังรับรู้ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ภูเก็ต

นายวสันต์ กล่าวว่า ด.ช.ธีระศักดิ์ เกิดมาในสภาพที่ไม่เหมือนกับเด็กทารกทั่วๆ ไป โดยเกิดมาครั้งแรกหัวจะใหญ่และนิ่ม จากนั้นจะเริ่มโตวันโตคืน จนในที่สุดหัวโตกว่าตัว ปัจจุบันมีน้ำหนักหัวกว่า 5 ก.ก. แต่ร่างกายทั้งหมดมีน้ำหนักเพียง 4 ก.ก. เท่านั้น โดยพ่อของเด็กคือนายวินัย ระยารักษ์

"พ่อเสียชีวิตจากสึนามิ"


เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติคลื่นยักษ์สึนามิขณะออกทำการประมงที่จังหวัดกระบี่ ส่วนแม่ของเด็กทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลกะรน ฝากตนและป้าของเด็กเป็นผู้ดูแล ทุกๆ เดือนจะแวะนำเงินมาให้เป็นค่าเลี้ยงดูเดือนละ 2,000 บาทและอีก 400 บาทเป็นค่าไฟภายในบ้าน แต่ไม่เพียงพอที่จะซื้อหานมมาให้หลานชาย เพราะตนก็ไม่ได้ทำงานเป็นหลักเป็นแหล่ง จึงตัดสินใจเข้ามาขอความช่วยเหลือ

ขณะที่นายพีระพงศ์ ผลประมูล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต กล่าวว่า ทางชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ตได้มอบเงินจากกองทุนผู้สื่อข่าว เพื่อช่วยเหลือด.ช.ธีระศักดิ์ จำนวนหนึ่ง และสมาชิกชมรมฯ ได้ช่วยกันสมทบช่วยเหลืออีกจำนวนหนึ่ง และอยากวิงวอนผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศช่วยเหลือด.ช.ธีระศักดิ์ เพื่อจะมีเงินใช้ในการรักษาโรคร้ายในครั้งต่อไป โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดผ่านชมรมผู้สื่อข่าวภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ถ.นริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต โทร.0-7624-0925

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์