วงจรปิดแฉมือปืน ฆ่าเสี่ยกวง

จากเหตุการณ์มือปืนบุกจ่อยิงนายจักรพงษ์ เกตุชัยมงคล หรือเสี่ยกวง อายุ 49 ปี


เสียชีวิตสยองหน้าร้านอาหารเจ้าสัว บริเวณทางแยกถนนเพชรเกษมตัดถนนราชมรรคา อ.เมืองนครปฐม เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.

สอบสวนทราบว่า

นายจักรพงษ์ผู้ตาย นอกจากจะเป็นเจ้าของร้านอาหารเจ้าสัวและร้านเจ.อาร์.คาราโอเกะ สถานบันเทิงใหญ่ที่สุดในนครปฐมแล้ว ยังเป็นเจ้าของ บริษัทปฐมไทรทอง ทำธุรกิจรับเหมาถมที่ดิน และรับเหมาก่อสร้าง

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั่งกินโต๊ะแชร์กับเพื่อนๆ

เสร็จแล้วออกมายืนหน้าร้าน ได้มีคนร้ายเดินอ้อมไปทางด้านหลังชักปืน 9 มม.ออกมาจ่อยิงศีรษะ 7 นัดซ้อนจนล้มคว่ำ แล้ววิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป เบื้องต้นสันนิษฐานปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องขัดผลประโยชน์ธุรกิจรับเหมากับผู้มีอิทธิพลนอกพื้นที่นั้น

ความคืบหน้าการคลี่คลายปมคดีสังหารโหดเมื่อเวลา 09.30 น.


วันที่ 14 ธ.ค. พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ ผบก.ภ.จ.นครปฐม เดินทางไปที่ สภ.อ.เมืองนครปฐม เรียกชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวน จ.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.อ.เมืองนครปฐม และพนักงานสอบสวน เข้าร่วมประชุมวางแนวทางการคลี่คลายคดี ใช้เวลากว่า 2 ชม.

ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.โสภณเปิดเผยว่า


ตำรวจได้หลักฐานชิ้นสำคัญเป็นเทปบันทึกภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าร้านอาหารเจ้าสัว เป็นภาพเหตุการณ์ที่มือปืนเดินอ้อมเข้ามายิงผู้ตายในระยะประชิดห่างเพียงแค่ 2 เมตร

สามารถมองเห็นใบหน้าและรูปพรรณของคนร้ายอย่างชัดเจน

ได้นำมาเปิดให้ตำรวจชุดคลี่คลายคดีได้ดูเพื่อเป็นแนวทางตามล่าตัว นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุยังเห็นคนร้ายยืนคุยอยู่กับพยานคนหนึ่งที่หน้าร้าน ได้เชิญพยานคนดังกล่าวมาให้การแล้ว

ผบก.ภ.จ.นครปฐมกล่าวต่อไปว่า


ตำรวจยังพบพยานอีกหลายคนที่เห็น 2 คนร้าย โดยก่อนลงมือได้ขี่รถ จยย.ยามาฮ่ามีโอ สีขาวดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดรออยู่นานนับชั่วโมง จนต้องเดินเข้าไปถามพยานว่าเสี่ยกวงเข้ามาที่ร้านหรือยัง

เมื่อพยานตอบไปว่า

นั่งกินเลี้ยงอยู่ด้านในกับเพื่อนๆ อีกสักพักคงออกมาตรวจดูความเรียบร้อย คนร้ายบอกว่ามีธุระจะมาติดต่องานกับเสี่ยกวง ขอรออยู่ที่ด้านนอกหากออกมาให้บอกด้วย

ทั้งคู่รออยู่นานโดยไม่มีอะไรปิดบังโฉมหน้าทำให้พยานจำได้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร


กระทั่งผู้ตายออกมาหน้าร้านมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งมายืนคุยด้วย คนร้ายฉวยโอกาสเผลอเดินอ้อมเข้าไปทางด้านข้างแล้วรัวกระสุนใส่ศีรษะจนล้มลง จากนั้นวิ่งไปขึ้นรถ จยย.ที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติมือปืน

คาดว่าน่าจะเป็นมือปืนรุ่นใหม่อายุประมาณ 30-35 ปี


นอกจากนี้ยังพบหลักฐานอีกชิ้นหนึ่งเป็นเสื้อแจ็กเกตสีดำ คาดว่าน่าจะเป็นของมือปืนที่โยนทิ้งระหว่างหลบหนี อยู่ริมถนนระหว่างทางราชมรรคาในออกสนามจันทร์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สำหรับประเด็นสังหารโหด พล.ต.ต.โสภณเปิดเผยว่า


ตามแนวทางสืบสวนพบว่า ผู้ตายมีธุรกิจประมูลงานก่อสร้างถนน และเตรียมจะเปิดโรงโม่หินอีกแห่งใน จ.ราชบุรี มีความขัดแย้งอย่างรุนแรงกับผู้มีอิทธิพลเจ้าของพื้นที่ ตำรวจให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

ส่วนธุรกิจสถานบันเทิงนั้นไม่น่าจะมีปัญหา


เพราะผู้ตายเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนและมีความสนิทสนมกับเจ้าของสถานบริการทุกรายใน จ.นครปฐม แต่ตำรวจก็ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นนี้ ได้สั่งให้ชุดคลี่คลายคดีออกไปสืบสวนหาข่าวแล้ว ขอเวลาอีกหน่อยน่าจะได้ตัวคนร้ายแน่นอน

อยู่ริมถนนระหว่างทางราชมรรคาในออกสนามจันทร์ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์