วงจรปิดมัด เฒ่าเร่ขายไอศกรีมลัก ด.ญ.6 ขวบ–ด.ช.11ปี ผู้ปกครองผวา

วงจรปิดมัด เฒ่าเร่ขายไอศกรีมลัก ด.ญ.6 ขวบ–ด.ช.11ปี ผู้ปกครองผวา

วงจรปิดมัด เฒ่าเร่ขายไอศกรีมลัก ด.ญ.6 ขวบ–ด.ช.11ปี ผู้ปกครองผวา หวั่นถูกฆ่าควักอวัยวะ

วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสดรายงานว่า พ.ต.อ.บัญญัติ  ชญาธรรม พงส.ผทค. สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า ร.ต.ท.อนันนต์  ทะวาผักแว่น ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนร้ายแก๊งลักเด็ก 2 คนพาขึ้นรถหายไป หลังรับจากผู้ปกครอง เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ว่าบุตรหลานของตนเองหายตัวไป  ขอให้ติดตามช่วยเหลือด้วย

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นงานศพเพื่อนบ้าน บ.ไผ่ล้อม หมู่ 10 ต.อาจสามารถ อ.เมือง

พบนางบุญยืน (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี มารดาของ ด.ญ.บี (นามสมมติ) วัย 6 ขวบ และ น.ส.นิภาวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี อาของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นางบุญยืน ให้การว่า ช่วงใกล้ค่ำวันที่ 10 มิ.ย. ขณะตนนั่งล้างถ้วยชามในงานศพเพื่อนบ้าน  มีชาวบ้านแจ้งว่าลูกตนคือ ด.ญ.บี ถูกคนร้ายซึ่งเป็นชายเร่ขายไอศกรีมหน้างานศพ ล่อลวงลักพาตัวหายไปกับ ด.ช.ลูกของเพื่อนบ้าน โดยบุตรสาวขอเงินตนไป 10 บาท เพื่อไปซื้อไอศกรีม กระทั่งหายตัวไปหลังเพื่อนบ้านแจ้งให้ทราบ  จึงรีบไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพหน้าคนร้ายได้ตรงข้ามบ้านงานศพ จึงนำไปให้ จนท.ตำรวจ ตรวจสอบเพื่อติดตามหาคนร้ายอย่างเร่งด่วน เกรงว่าอาจจะถูกล่อลวงไปทำอนาจาร และถูกล่อหลอกไปฆ่า ควักอวัยวะซึ่งเป็นเหตุที่เกิดในประเทศเพื่อนบ้านเมื่อเร็วๆ นี้

เวลาต่อมา พ.ต.อ.บัญญัติ จึงรีบสั่งการให้ ร.ต.ท.ชัย มุ่งสูงเนิน รอง สว.สส.สภ.เมืองนครพนม 

 พร้อมกำลังชุดสืบสวนพยัคฆ์ได้ติดตามไล่ล่าตามจับคนร้ายได้ที่ป่าละเมาะห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ทราบชื่อคือนายสาคร ศรีนาแก อายุ 52 ปี ชาว ต.หนองเรือ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  ขณะขับรถพ่วงข้างสีฟ้าขายไอศกรีมยี่ห้อดัง โดยมี ด.ญ.บี และ ด.ช.เอ  ซ้อนท้ายในรถไปด้วย

จึงควบคุมตัวมาสอบสวน  เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ  จนท.จึงแจ้งข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันควร นำส่งพนักงานสอบสวน ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนมในเวลาต่อมา

ด้าน นางบุญยืน กล่าวหลังจับคนร้ายได้ว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนพบเห็นเหตุการณ์ระบุว่า ชายคนดังกล่าวขับรถไอศกรีมป้วนเปี้ยนรอบหมู่บ้าน
 
เพื่อดูลาดเลาก่อนหน้านี้  ทราบด้วยว่านายสาครคนร้าย เพิ่งมาขายไอศกรีมในหมู่บ้านได้แค่ 3 วัน จึงถามคนร้ายว่ามาลักเอาลูกของตนไปทำไม คนร้ายตอบกลับมาว่าเอาไปเล่นเฉยๆ จึงขอให้ จนท.ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะชาวบ้านต่างขวัญเสียและผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.อ.บัญญัติ กล่าวว่า ฝากเตือนผู้ปกครองอย่าปล่อยปละละเลยเด็กไว้ตามลำพัง
 
 อาจถูกคนร้ายล่อลวงไปทำอนาจาร ลวงไปฆ่า หรือถูกทารุณกรรมต่างๆนาๆ ตามที่เป็นข่าว ช่วยกำกับดูแลบุตรหลานเพราะไม่อยากให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอีก  เหตุการณ์ครั้งนี้ยังดีที่ผู้ปกครองไหวตัวทัน  และได้ภาพจากกล้องวงจรปิด  จึงช่วยรอดพ้นจากแก๊งลักเด็กนำตัวส่งผู้ปกครองได้ในที่สุด

ด้านนางเอกมณี มิรัตนไพร ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.บ้านไผ่ล้อม กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้แจ้งเตือนให้ผู้ปกครอง 

 หลังเด็กเลิกเรียนไปแล้วให้ดูแลย่างใกล้ชิด ให้เด็กทำการบ้าน กรณีผู้ปกครองมีธุระจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องออกจากบ้าน  ให้ฝากเด็กไว้กับญาติสนิท เพื่อป้องกันไม่ลูกหลาน หายตัวไปเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์