วงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มคนร้าย ขณะก่อเหตุยิงทหารชุด รปภ.พระ พร้อมเส้นทางหลบหนีเอาไว้ได้

ความคืบหน้ากลุ่มคนร้ายใช้รถกระบะ มิตซูบิชิ ยิงเจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองพระบิณฑบาต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ธันวาคม
โดยเมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ได้ พบว่าก่อนเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ แบบตอนครึ่ง สีเขียว มาจอดอำพรางอยู่กับรถยนต์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยพบว่ามีคนร้ายนั่งอยู่ในกระบะหลังจำนวน 4 คน และภายในรถ 2 คน สวมหมวกปีกคล้ายคนงานก่อสร้าง เพื่อปิดบังใบหน้า  และได้ขับเคลื่อนออกจากจุดที่จอดรถ หลังพลทหารซันสุดี มะแซ และ ส.ท.สุริยะ ชัยยัณห์ เดินรักษาความปลอดภัยพระสวาท เขมวิโณ เพื่อกลับไปยังวัด


โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ในขณะที่รถยนต์กระบะของคนร้ายเคลื่อนออกจากจุดที่จอดรถ แล้ววิ่งตรงมายังเจ้าหน้าที่ทหาร

 โดยในขณะที่รถกำลังวิ่งผ่าน ทหารอย่างช้าๆ คนร้าย 4 คน ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ทหารทั้งสองนายทันที จนเสียชีวิต โดยขณะเกิดเหตุ พระสวาทได้วิ่งหลบหนีไปหาที่กำบังทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเป็นแผลถลอกที่แขน นอกจากนี้คนร้ายยังได้วิ่งลงไปหยิบอาวุธปืนของทหาร ก่อนที่จะวิ่งขึ้นรถ แล้วขับหลบหนีไป
หลังเกิดเหตุกล้องวงจรปิดยังสามารถบันทึกภาพเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ซึ่งกล้องบางจุดยังสามารถบันทึกหมายเลขทะเบียนของรถได้อย่างชัดเจน (ยังไม่สามารถเปิดเผยได้) โดยครั้งสุดท้ายสามารถบันทึกภาพในขณะรถคันดังกล่าวเลี้ยวเข้าไปยังถนนสิโรรส ซอย 12 ย่านตลาดเก่า เขตเทศบาลนครยะลา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์