ล้อมระทึกคลั่งยายิงปืน8ชั่วโมง

ล้อมระทึกคลั่งยายิงปืน8ชั่วโมง


เมื่อเวลา  08.00  น.  วันนี้( 20 ต.ค.)  ในขณะที่ ร.ต.ท.สุรศักดิ์  ปัตตานัง  รอง สวป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสืบสวนนำกำลัง จำนวน 8 นาย   พร้อมทั้งนำหมายค้นเลขที่ ค 453/2555  เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 28 / 17 ซอยศรีโสธรตัดใหม่  14   ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ของนายวิรัฐนันย์  วรธินนกรณ์  อายุ  26  ปี หลังจากสืบทราบว่ามียาเสพติดและอาวุธปืน ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเคาะประตูเรียก นายวิรัฐนันย์ ไม่ยอมเปิดประตูพร้อมทั้งใช้อาวุธปืน ขนาด 9  มม. ยิงสวนออกมา 1 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องโดดหลบกระสุนปืนพร้อมทั้งขอกำลังสนับสนุน

ต่อมา ร.ต.ท.สมจิตร  อินทร์ต๊ะคำ ร้อยเวรสายตรวจ นำกำลังมาถึงกับถูกคนร้ายสิงใส่แต่ไม่ถูกจากนั้นคนร้ายได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อมและเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัวแต่คนร้าย กับยิงปืนใส่เจ้าหน้าตำรวจเป็นระยะ  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่กล้าที่จะยิงสวนเข้าไปในบ้านเนื่องจากยังมีคนอยู่เกรงว่าจะถูกลูกหลง ขณะที่คนร้ายตระโกนบอกให้เข้ามาจับ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้นายสุริยา วรธินันกรณ์ อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นพ่อ ช่วยเกลี้ยกล่อม ใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่คนร้ายก็ไม่ยังยอมมอบตัว กับยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกเป็นระยะๆ แล้วเดินออกมาควงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไม่เกรงกลัวบริเวณหน้าบ้าน

จากนั้นพ.ต.อ.วินัย จิตต์ปรุง รอง ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนางสุมิตรา  ศรีสมบัติ  รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ร่วมวางแผนสั่งการและร่วมเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวแต่โดยดี แต่ นายวิรัฐนนย์  ยังคงยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งประชาชนที่ทราบข่าวต่างก็มามุงดูเหตุการณ์เต็มท้องถนนทำให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องปิดการจราจร และกันให้ประชาชนห่างจากวิถีกระสุน เพราะเกรงว่าหากเกิดการยิงปะทะกันจะมีผู้ถูกลูกหลง

ต่อมาหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดฉะเชิงเทรา และตำรวจตระเวนชายแดน พร้อมระเบิดควัน ได้เข้ากดดันและปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว พร้อมทั้งประชุมวางแผนเพื่อเข้าทำการจับกุม โดยได้ยื่นคำขาดให้นายวิรัฐนนย์ ยอมวางอาวุธและเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่โดยดี ภายในเวลา 16.00 น. โดยได้ให้นายสุริยา ผู้เป็นพ่อเข้าเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง จนในที่สุดคนร้าย จึงยอมวางอาวุธปืน และเข้ามอบตัวแต่โดยดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าควบคุมตัวและนำตัวไปทำการสอบสวนต่อยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ และอาวุธปืนก๊อก 26 ขนาด 9 มม. เครื่องกระสุนอีก 1 กล่อง จึงได้เก็บทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์