ล้อมรณะปลิวจากทางด่วนปลิดชีพแม่ค้าหมูปิ้ง

กงล้อมหาภัยปลิวออกจากช่องทางด่วนถ.บางนา-ตราด ปลิดชีพแม่ค้าหมูปิ้งหน้าโรงงานย่านบางปะกงดับ

วันที่ 16 ก.พ.57 เวลา 07.45 น. ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ เศษนาเวช พนักงานสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ ล้อรถบรรทุกคู่ขนาดใหญ่ปลิวลอยออกมาจากช่องทางด่วน บนถนนสายบางนา-ตราด บริเวณหลัก กม.ที่ 40-41 ลงมาตกใส่ชาวบ้านเสียชีวิต ที่บริเวณข้างถนนริมไหล่ทางคู่ขนาน ด้านฝั่งขาออกมุ่งหน้า จ.ชลบุรี พื้นที่ ม.2 ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปสอบสวน

ที่เกิดเหตุที่บริเวณใกล้กับปากประตูทางเข้าด้านหน้าโรงงานผลิตสายไฟของบริษัทฮานาว่า อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

พบร่างของผู้เสียชีวิตนอนในลักษณะคว่ำหน้าเกือกกลิ้งอยู่กับพื้นไหล่ถนน จนเนื้อตัวมอมแมม ที่ศีรษะมีเลือดไหลออกมากองกับพื้น ห่างจากร่างของผู้เสียชีวิตย้อนมาตามเส้นทางพบ รถจักรยานยนต์ดัดแปลงแบบพ่วงข้าง ยี่ห้อยามาฮา สีฟ้า ทะเบียน กบธ 446 สุโขทัย ใช้สำหรับปิ้งหมูย่าง ไก่ย่าง และไส้กรอกขาย จอดนิ่งลักษณะทแยงอยู่กับแนวถนน

ล้อมรณะปลิวจากทางด่วนปลิดชีพแม่ค้าหมูปิ้ง

สิ่งของบนรถซึ่งเป็นอุปกรณ์การค้าขาย ทั้งถาดวางสินค้า กระปุกน้ำจิ้ม เครื่องเคียงแตงกวา พริกสด  หมู ไก่ ไส้กรอก

ที่เสียบไม้ปิ้งย่างแล้วปลิวลอยกระจัดกระจายตกอยู่เกลื่อนพื้น ส่วนเตาย่างตกลงไปอยู่ในคูน้ำข้างทาง เลยจากจุดพบร่างของผู้เสียชีวิตไปอีก 10 เมตรพบกงล้อรถบรรทุกขนาดใหญ่ แบบแพ็คคู่ ตกกองอยู่ที่พื้นถนน โดยมีร่องรอยเศษจารบี ตลับลูกปืน ตกเรี่ยลาดออกมาจากช่องทางด่วนเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ต่อมา คือ นางประเสริฐ อยู่ลับ อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาเดิม เลขที่ 223 ม.6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย

จากการสอบสวน นางดาริกา นิ่มกิ่ง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/22 ม.3 ต.บางสมัคร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พนักงานโรงงานดังกล่าว
 
ระบุว่า ขณะเกิดเหตุได้เดินทางเข้ามาถึงยังที่หน้าโรงงานพอดี ได้เห็นล้อรถบรรทุกพ่วงคันสีเขียว ปลิวลอยออกมาจากช่องทางด่วนจนฝุ่นควันตลบ ก่อนที่จะพุ่งเข้ามากระแทกกับร่างของแม่ค้าหมูปิ้งอย่างจัง จนร่างกระเด็นออกไปไกลจากจุดที่กำลังปิ้งย่างหลายเมตร จากนั้นกงล้อยังได้พุ่งเข้าไปกระแทกเข้ากับเสาไฟส่องสว่างริมทาง และกระเด็นออกไปสิ้นฤทธิ์เลยจากร่างของผู้เสียชีวิตอีกกว่า 10 เมตร

ขณะที่รถบรรทุกคันก่อเหตุกับยังคงขับวิ่งมุ่งหน้าไปตามเส้นทางตามปกติ

และไม่เห็นว่าเขาจะชะลอรถ หยุดรถ หรือรู้ตัวว่าล้อรถได้หลุดออกมาจากตัวรถและทับคนตายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุเหตุการณ์ขึ้นตนไม้กล้าที่จะเข้าไปดู จึงได้รีบเอามือปิดหน้า และเดินเข้าไปภายในโรงงาน โดยเห็นแต่เพียงมีคนขับรถตู้ บขส.เข้ามาจอด และได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเหตุที่หน้ากลัวมาก และแสดงให้เห็นว่าบนท้องถนนบ้านเราไม่มีความปลอดภัยเลย เหตุการณ์ต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา 

ด้าน ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้น เป็นอุบัติเหตุ ที่มีรถบรรทุกได้ทำล้อหลุดออกมาจากทางด่วน
 
ก่อนที่จะปลิวมาทับร่างของแม่ค้าขายหมูปิ้งจนเสียชีวิต และได้ขับเลยไปโดยไม่ได้จอด หรือหยุดรถ มุ่งหน้าไปยังทาง จ.ชลบุรี โดยเบาะแสที่ได้เป็นรถพ่วงคันสีเขียว ทะเบียน 70-0631 กทม. ขณะนี้ได้วิทยุแจ้งไปยังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเขต จ.ชลบุรี ช่วยสกัดจับแล้ว

พบแล้วพ่วงกงล้อมหาภัย กว่าจะรู้ว่าล้อหายไปไกลถึงเมืองชลบุรี

เวลา 10.30 น. ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ เศษนาเวช ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีอุบัติเหตุแม่ค้าหมูปิ้งถูกกงล้อรถบรรทุกปริศนา ปลิวลอยมาตกใส่จนเสียชีวิต ได้รับการประสานกลับมาจากเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่า พบรถคันก่อเหตุแล้ว โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้ร่วมสังเกตการณ์และพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่บริเวณเลยจากทางต่างระดับข้ามแยกคลองตำหรุ ไปยังบริเวณด้านหน้าหมู่บ้านพระพรหมประมาณ 400 เมตร เขตพื้นที่ ม.4 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปสอบสวนยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถคันดังกล่าว จอดชิดขอบไหล่ทางด้านฝั่งขาออกบนถนนสายบายพาสชลบุรี มุ่งหน้าแหลมฉบัง

โดยเป็นรถพ่วงแบบ 22 ล้อ หัวลากสีเขียว ยี่ห้อฮีโน่ รุ่นเมก้า ทะเบียน 70-3781 นครสวรรค์ และหางพ่วงบรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์ ทะเบียน 70-6631 นครสวรรค์ ที่บริเวณเพลาหลังของส่วนหางพ่วงคู่หน้าสุด จากทั้งหมด 3 เพลา ล้อคู่ด้านซ้ายได้หลุดหายไปทั้งสองล้อ โดยมี นายนิตต์ ธิตะปัน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123 ม.9 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา แสดงตนเป็นคนขับ

นายนิตต์ กล่าวว่า ไม่ทราบเหตุว่าล้อรถคันที่ขับมานั้น

ได้หลุดออกไปชนคนเสียชีวิต เพราะว่ารถพ่วงคันที่ขับมาเป็นรถบรรทุกหนักแบบ 3 เพลา จึงไม่รู้สึกถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น ซึ่งหากเป็นแบบ 2 เพลาก็จะรู้สึกได้เพราะหางพ่วงจะเอียงต่ำลง และได้มารู้อีกครั้งว่าล้อหลุดหายก็ต่อเมื่อได้นำรถเข้ามาจอดแวะซื้อไก่ย่างริมทาง ที่บริเวณร้านค้าริมถนนก่อนถึงหมู่บ้านพระพรหมแห่งนี้ โดยแม่ค้าได้ชี้ร้องบอกว่าล้อรถหายไป จึงได้รับรู้ และได้ขับรถขยับเลยมาจอดตรงบริเวณดังกล่าว

ซึ่งตนได้ประกอบอาชีพขับรถมานานถึงกว่า 31 ปีแล้ว ยังไม่เคยประสบเหตุร้ายมาก่อน ในวันนี้ได้ไปรับตู้คอนเทรนเนอร์สินค้ามาจากย่านลาดกระบัง
 
เพื่อที่จะนำไปส่งลงเรือยังที่ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง แต่รถได้มาประสบเหตุนี้เสียก่อน โดยรถคันดังกล่าวนี้เป็นของ บริษัททีไลน์ ทรานสปอร์ต จำกัด ตั้งอยู่ย่านกิ่งแก้ว 44 รับจ้างบรรทุกสินค้าให้กับบริษัท MAERSK โดยตนเป็นพนักงานขับรถของบริษัท ทีไลน์ และไม่ได้คิดที่จะหลบหนีไปไหน เพราะรถบรรทุกขนส่งคันนี้มีการทำประกันภัยไว้ และได้ติดต่อไปยังบริษัทประกันภัย และแจ้งให้แก่ทางบริษัทเจ้าของรถทราบแล้ว 

ขณะที่ ร.ต.ท.จักรกฤษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหา คนขับในข้อหาขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเอาไว้ก่อน ส่วนในเรื่องของคดีนั้น จะต้องดูรายละเอียดอื่นๆ อีกครั้ง โดยจะต้องนำรถพ่วงของกลางคันนี้กลับไปยัง สภ.บางประกง ด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์