ล้อมจับสาวพม่า อ้างอุมาเทวี

ชาวสันทรายฮือล้อมจับสาวพม่า


อ้างร่างทรงเจ้าแม่"อุมาเทวี" รักษาโรคภัยไข้เจ็บหายขาด ชาวบ้านหลายอำเภอในเชียงใหม่ หลงเชื่อหมดเงินหมดทองทั้งหมู่บ้านแต่ไม่หายป่วย บางรายถึงขั้นเสียชีวิต แถมยังหลอกซื้อพืชผลเกษตรกรรม ทั้งลำไย ส้ม หอมแดง กระเทียม แล้วเชิดหนีหน้าตาเฉย แห่แจ้งความดำเนินคดี เบื้องต้นตร.ตั้งข้อหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง พร้อมรวบคดีทุกท้องที่เป็นคดีเดียวกัน ส่วนกรณีอ้างตัวเป็นร่างทรงต้องรอเจ้าทุกข์ 10 คนขึ้นไปแจ้งความ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ต.ค.


พ.ต.ท.คมเดช จันทรมณี สารวัตรเวรสภ.อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจากชาวบ้านต.สันป่าเปา อ.สันทราย ว่า ชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีต้มตุ๋นได้ และเกิดทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกัน ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.ชำนาญ รวดเร็ว รองผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ หลาวทอง ผกก.สภ.อ.สันทราย พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังโต้เถียงกับนางณิสาชล หรือหวา อัดธา อายุ 30 ปี สัญชาติพม่า


บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 292 หมู่ 8 ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เมื่อขอดูบัตรบุคคลต่างด้าวปรากฏว่านางณิสาชลไม่มี จึงนำตัวไปควบคุมในห้องขังสภ.อ.สันทราย

ส่วนชาวบ้านที่ทำร้ายร่างกายนางณิสาชลคือ นายอดิศักดิ์ วงศ์แปง อายุ 34 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 219 หมู่ 7 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เปรียบเทียบปรับในราคา 500 บาท ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

ต่อมาปรากฏว่ามีชาวบ้านทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับนางณิสาชลจำนวนมาก


ทั้งคดีที่นางณิสาชลไปหลอกลวงเรื่องการค้าลำไย ส้ม กระเทียม หอมแดง เกษตรกรในหลายท้องที่และไม่ยอมจ่ายเงิน หลอกให้ร่วมลงทุนแล้วเชิดเงินหนี หลอกขายอาหารเสริม

รวมทั้งยังอ้างตัวเป็นร่างทรงเจ้าแม่อุมาเทวี

ตั้งสำนักในเขตท้องที่อ.สันทราย หลอกเข้าทรงเพื่อรักษาคนไข้ มีคนหลงเชื่อถูกหลอกเอาเงินเอาทองไปจำนวนมากเกือบทั้งหมู่บ้าน มีทั้งประชาชน ข้าราชการทหาร ตำรวจ และพลเรือน บางรายเสียชีวิตไปแล้วก็มี เพราะรักษาไม่หาย ชาวบ้านจึงแห่มาแจ้งความร้องทุกข์รวม 5 ราย

พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์กล่าวว่า


ประสานไปยังแต่ละท้องที่ที่นางณิสาชลไปหลอกลวงชาวบ้านไว้ ทั้งสภ.อ.ฝาง พร้าว และสันทราย โดยจะรวบรวมคดีไว้ด้วยกันและประสานไปยังภ.จว.เชียงใหม่รวบรวมคดี เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ตอนนี้ได้สอบปากคำผู้เสียหายไว้แล้วในส่วนของสภ.อ.สันทราย ส่วนผู้เสียหายที่จะแจ้งความเพิ่มเติมนั้นได้แจ้งให้ผู้เสียหายในแต่ละท้องที่เข้าแจ้งความกับท้องที่ที่เกิดเหตุได้เลย ตำรวจสภ.อ.สันทรายจะประสานไปยังท้องที่นั้นๆ อีกครั้ง

ในส่วนคดีที่ผู้ต้องหาเปิดสำนักร่างทรงเจ้าแม่อุมาเทวีในเขตท้องที่สภ.อ.สันทรายนั้น

สั่งการให้พนักงานสอบสวนขอหมายค้นจากศาล เพื่อเข้าตรวจค้นสำนักหาหลักฐาน และรอให้ประชาชนที่เคยถูกหลอกเรื่องร่างทรงให้มาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่โรงพัก

พ.ต.อ.ชำนาญกล่าวว่า


เบื้องต้นสภ.อ.สันทรายดำเนินการเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้แล้วในคดีหลบหนีเข้าเมืองอยู่ โดยสั่งการให้พนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่สอบปากคำผู้เสียหายแต่ละท้องที่และประสานกัน หากเข้าข่ายองค์ประกอบของความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน เราก็จะดำเนินคดีข้อหาดังกล่าวต่อไป และให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้อย่างเฉียบขาด เพราะสร้างปัญหาเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยทั่วไป

ส่วนกรณีที่หลอกลวงอ้างตัวเป็นร่างทรงเจ้าแม่อุมาเทวี

รักษาคนไข้ของนางณิสาชลนั้น ก็ต้องรอดูว่าจะมีผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติมเกิน 10 คนหรือไม่ หากครบหรือเกิน 10 คน ก็เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนเช่นกัน




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์