ล้วงคอผู้ว่าเพชร ฉกจตุคามรุ่นแรก!?

"หัวขโมยบุกบ้าน กวาดทรัพย์เกลี้ยง"


เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 21 ก.พ. ร.ต.อ.เมธี ดีบุรี หัวหน้าสายตรวจ สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 30/197 หมู่บ้านศรีนครพัฒนา 2 ซอยนวมินทร์ 80 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ไปตรวจสอบ พร้อม ร.ต.ท.ปริญญา มิ่งมงคล พงส. (สบ1) และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เนื้อที่ 67 ตารางวา หน้าบ้านรั้วโครงเหล็กติดรูปตราสิงห์ สัญลักษณ์กระทรวงมหาดไทย ทราบว่าเจ้าของบ้านคือนายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน ไปปฏิบัติราชการอยู่ที่ จ.เพชรบุรี มีนางอมรรัตน์ ลิ่มไทย อายุ 54 ปี ผอ.ส่วนงบประมาณภูมิภาค 1 สำนักงบประมาณ สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี ภรรยา

พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบภายในห้องโถงชั้นล่าง พบหัวขโมยยกทีวีจอพลาสม่า ยี่ห้อแอลจี ขนาด 42 นิ้ว ราคาเกือบแสนบาทไป เหลือแต่ชั้นวางเปล่า นอกจากนี้ ยังรื้อค้นลิ้นชักตู้โชว์กวาดพระเครื่องเก่าแก่หายากประมาณ 40 องค์ไปจนเกลี้ยง โดย 8 องค์ใส่กรอบเลี่ยมทองอย่างดี 1 ในจำนวนนี้ คือพระผงจตุคามรามเทพ รุ่นแรก สร้างศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 30 มูลค่าหลายแสนบาท

ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการในวงการเซียนพระรวมอยู่ด้วย นาฬิกาข้อมือสตรียี่ห้อกุชชี่และยี่ห้อบุชเลอร์อย่างละ 1 เรือน รวมทั้งยังคว้ากุญแจรถยนต์ฮอนด้า แจซ สีขาว ทะเบียน ศห 9876 กรุงเทพมหานคร ของลูกชายผู้ว่าฯเมืองเพชรติดมือไปด้วย แต่ไม่ได้ขับรถไป

"ย่องเงียบบุกห้องพักเลือกฉกแต่พระดังราคาแพง"


ไม่เพียงเท่านั้น ตีนแมวยังย่องเงียบ บุกขึ้นไปห้องพระชั้นบน ติดกับห้องนอนของคุณนายผู้ว่าฯกับลูกสาว ฉกพระพุทธรูปบูชาขนาดหน้าตัก 1 คืบ หายไปรวมทั้งสิ้น 8 องค์ เหลืออยู่ 13 องค์ โดยเลือกไปเฉพาะพระพุทธรูปดังๆ เช่นหลวงพ่อทวด หลวงพ่อโสธร ส่วนพระโลหะใหม่ ไม่แตะต้อง คาดว่าน่าจะคัดเฉพาะรุ่นที่ต้องการตามใบสั่งและมีราคาแพงไปเท่านั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบร่องรอยของคนร้าย โดยเก็บลายนิ้วมือแฝงตามลูกบิดประตูภายในบ้าน และขอบกระจกบานเลื่อนหน้าต่างชั้นล่าง

นางอมรรัตน์ ลิ่มไทย ภรรยาผู้ว่าฯเมืองเพชรให้ รายละเอียดว่า บ้านหลังเกิดเหตุอาศัยมานานกว่า 20 ปี อยู่รวมกันทั้งหมด 6 ชีวิต คือตน นายสยุมพร สามี ลูกชายกับลูกสาวรวม 3 คน และน้องสาวตนอีก 1 คน ไม่ได้ติดเหล็กดัด เพราะเหมือนถูกขัง และไม่เคยถูกขโมยขึ้นบ้านมาก่อน โดยตนและลูกสาวนอนอยู่ชั้นบน ส่วนลูกชายนอนอยู่ห้องข้างล่าง น้องสาวตนนอนอยู่ใกล้กับห้องครัว ปกติเลี้ยงสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล เพศผู้ชื่อหมูหยองไว้เฝ้าบ้าน ซึ่งเห่าเก่ง

แต่ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสยุมพร สามีนำขึ้นรถไปเลี้ยงที่ จ.เพชรบุรีด้วย เมื่อคืนประมาณตี 5 ตื่นขึ้นมาเพื่อจะไปวิ่งออกกำลังกาย ในหมู่บ้าน พบว่าประตูชั้นล่างเปิดทิ้งไว้ผิดปกติ นอกจากนี้ ประตูรั้วบ้านก็ยังเปิดด้วยเช่นกัน จึงเอะใจไปสอบถามคนในบ้านว่าเปิดประตูทิ้งไว้ทำไม แต่ทุกคนยืนยันว่าก่อนนอนปิดประตูบ้านไว้อย่างมิดชิด กระทั่งสำรวจทรัพย์สิน พบว่าทีวีจอพลาสม่า รวมทั้งพระเครื่อง พระพุทธรูปจำนวนมาก ถูกคนร้ายโจรกรรมไป โดยที่ทุกคนไม่มีใครได้ยินเสียงงัดแงะ

"คาดจ้องฉกพระเครื่องตามใบสั่ง สงสัย วิน จยย.รับจ้าง"


ส่วนร่องรอยของคนร้าย คาดว่าน่าจะปีนข้ามรั้วบ้านเข้ามา และมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เป้าหมายน่าจะบุกเข้าไปโจรกรรมพระเครื่องตามใบสั่ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัย คนขี่รถ จยย.รับจ้าง 2 คน ที่เคยเข้านอกออกใน เนื่องจากคุณนายผู้ว่าฯเรียกใช้ให้ไปช่วยเปลี่ยนหลอดไฟและซ่อมก๊อกน้ำ ในขณะที่หมู่บ้านดังกล่าวไม่มี รปภ. นอกจากนี้ บ้านฝั่งตรงข้ามเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาก็ถูกคนร้ายขึ้นบ้าน ยกเค้าทีวีไปกลางวันแสกๆ มาแล้วเช่นกัน

ด้านนายสยุมพร ลิ่มไทย พ่อเมืองเพชรบุรี เปิดเผยว่า ทราบข่าวตีนแมวย่องเงียบยกเค้าในบ้านเมื่อตอนตีห้าครึ่ง ภรรยาโทรศัพท์ไปบอก ส่วนทรัพย์สินที่หายไปมีทีวีพลาสม่า พระเครื่อง พระบูชาและเหรียญต่างๆที่เก็บไว้ในลิ้นชัก เชื่อว่าน่าจะพวกมืออาชีพ มีไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะต้องขนทรัพย์สินออกไปหน้าบ้านเพื่อใส่รถ และคงดูลาดเลาไว้ล่วงหน้าแล้ว ส่วนทรัพย์สินที่หายไปไม่คิดว่าจะได้คืน ไม่เสียดาย ถือเป็นคราวเคราะห์

เพราะคนเราก็ต้องประสบเคราะห์ร้ายกันทุกคน ผมอยากจะฝากเรียนถึง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร. ซึ่งสนิทกันมาก ให้ช่วยบอกทาง บช.น. สอดส่องเข้มงวดกวดขันดูแลประชาชนให้อุ่นใจกว่านี้หน่อย เพราะหมู่บ้านแถวนั้นขโมยชุกชุมเหลือเกิน ขนาดผมอาศัยอยู่มาหลายปี ไม่เคยเห็นตำรวจสายตรวจผ่านเข้าไปตรวจตราเลย พ่อเมืองเพชรบุรีโอดครวญทิ้งท้าย

สำหรับนายสยุมพรเป็นที่รู้จักโดยทั่วไป หลังจากเข้ารับตำแหน่งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี แล้วกระโดดเป็นพรีเซ็นเตอร์ประชาสัมพันธ์งานท่องเที่ยวของจังหวัดด้วยตนเอง โดยลงทุนปีนต้นตาลสัญลักษณ์ของเมืองเพชรจนเป็นข่าวฮือฮา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์