ล่่าพ่อเลี้ยงโหด ตีมาราธอน 9ขวบฟกช้ำทั้งตัว

เมื่อเวลา 15.30 น.วันนี้ (5 มิ.ย.) พ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า สารวัตรศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชนและสตรี ตำรวจภูธรภาค 2 และนายศุภกร โนจา ผอ.ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก จ.ชลบุรี

ได้เข้าให้การช่วยเหลือ ด.ช.พันธกร มีญวน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 2 โรงเรียนเมืองพัทยา 4 ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ ห้องหมายเลข 12 ตั้งอยู่หลังโรงงานพัทยาน้ำแข็งหลอด ถนนชัยพรวิถี ม.1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังชาวบ้านทนพฤติกรรมพ่อเลี้ยงไม่ไหวและร้องเรียนไปยังศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็กฯ ในที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกัน 12 ห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบห้องหมายเลข 12 พบนางสาวสายสุนีย์ มีญวน อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ และ  ด.ช.พันธกร มีญวน ลูกชายวัย 9 ขวบอยู่ภายในห้อง เจ้าหน้าที่จึงเข้าพูดคุยและขอตรวจเช็คสภาพร่างกายของลูกชาย เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูถึงกับตกใจเพราะมีรอยเขียวช้ำทั้งใหม่และเก่าเต็มแผ่นหลัง นอกจากนั้นที่บริเวณขอบตาข้างซ้ายบวมปูดและมีรอยฟกช้ำ


จากการสอบถามนางสาวสายสุนีย์ มีญวน ผู้เป็นแม่ ทราบว่า ตนอยู่กินกับนายปิยะ วิเศษเสาร์ อายุ 28 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงมาประมาณ 8 ปี

แต่เพิ่งไปรับลูกชาย มาจากบ้านที่จังหวัดพิษณุโลก ได้ประมาณ 3 เดือน ปัจจุบันตนทำงานเป็นพนักงานที่อู่ซ่อมรถปราโมทย์ ปากซอยเข้าอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ส่วนนายปิยะ พ่อเลี้ยงเป็นพนักงานขับรถส่งน้ำแข็งที่โรงงานพัทยาน้ำแข็งหลอด ส่วนสาเหตุที่ ด.ช.พันธกร ลูกชายถูกตี เพราะไม่ยอมจำเวลาที่นายปิยะ สอนหนังสือ และสอนการบ้าน ตนเคยห้ามปรามและขอร้องนายปิยะ ไม่ให้ตีลูกหนักขนาดนี้ ทุกครั้งพอเข้าไปห้ามก็ถูกลูกหลงไปด้วย ตลอดระยะเวลา 3 เดือน นายปิยะ ทำร้ายลูกชายบาดเจ็บจนนับครั้งไม่ถ้วน จนต้องขอแยกทางกับนายปิยะ แต่นายปิยะ ไม่ยอมเลิก จึงให้ชาวบ้านช่วยโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบนายปิยะ ไหวตัวทันหลบหนีไปได้


ด้านนายศุภกร โนจา ผอ.ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก จ.ชลบุรี กล่าวว่า ทางศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพ และพัฒนาเด็กได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว

เกี่ยวกับพฤติกรรมของนายปิยะ พ่อเลี้ยงโหดรายนี้ จึงขอความร่วมมือไปยังศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชนและสตรี ตำรวจภูธรภาค 2 ในการเข้าช่วยเหลือเด็กชายผู้เคราะห์ร้าย เบื้องต้น ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็กฯ นำเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางละมุงให้แพทย์รักษา จากนั้นจะนำเด็กไปพักฟื้นที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรีหากปล่อยให้เด็กกลับไปอยู่กับแม่ อาจจะได้รับอันตรายได้ ส่วนนายปิยะ พ่อเลี้ยงจอมโหดรายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิทักษ์เด็ก เยาวชนและสตรี ตำรวจภูธรภาค 2 จะเร่งติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุดสำหรับนางสาวสายสุนีย์ ผู้เป็นแม่ถ้าสอบสวนพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์