ล่าโจรซานต้าขี่เก๋งปล้นแบงก์

สำนักข่าวพีเอรายงานวันที่ 23 ธ.ค. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเอฟบีไอของสหรัฐ

ล่าตัวคนร้ายใส่ชุดซานตาคลอสและสวมแว่นกันแดดไปปล้นธนาคารในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี โดยมีภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ในนาทีปล้นโจรซานต้าดึงปืนออกมาเล็งไปที่ลูกค้าธนาคารพูดว่า "ซานต้าต้องการเงินไปจ่ายเทวดาเอลฟ์" ก่อนเชิดเงินหนีไป โดยใช้พาหนะเป็นรถยนต์สีเทา

เหตุเกิดขึ้นในช่วง 10 โมงเช้า ที่ธนาคารเดอะซัน ทรัสต์ เมื่อเสมียนของธนาคารบอกให้โจรซานต้าถอดแว่นตาออก

โจรก็ล้วงลงไปในถุงกระสอบสีแดง หยิบอาวุธปืนขึ้นมาแล้วสั่งให้ทุกคนอยู่เฉยๆ จากนั้นตรงไปที่ด้านหน้าเคาน์เตอร์ บอกให้เจ้าหน้าที่เอาเงินออกมาแล้วใส่ในถุงของซานต้า ขู่ว่าถ้าไม่ให้จะปาระเบิดฆ่าทุกคนให้หมด

จิมมี่ เอ็ดเวิร์ดส์ กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนรีบนอนราบลงไปกับพื้น กำลังคิดอยู่ว่า โจรรายนี้จะบ้าพอที่จะทำร้ายใครหรือไม่

แต่ยังไม่ทันคิดไปถึงไหน เมื่อโจรได้สิ่งที่ต้องการแล้ว ก็รีบหนีไป สกอต ออเกนโบม ตำรวจเอฟบีไอแจ้งว่า ตามล่าโจรรายดังกล่าวอยู่ คาดว่าสูงประมาณ 182 เซนติเมตร ส่วนคริสติน มัมฟอร์ด โฆษกตำรวจในพื้นที่กล่าวว่า เป็นครั้งแรกของพื้นที่แถบนี้ที่มีโจรใส่ชุดซานตาคลอสมาปล้นแบบนี้ ปกติแล้วคนร้ายมักจะใส่เสื้อกีฬาแขนยาวใช้สวมทับกันหนาว และสวมหน้ากากวันฮัลโลวีน เหตุการณ์ที่คนร้ายใส่ชุดซานต้าไปปล้นมีแต่ในหนังเรื่องแบ๊ด ซานต้า ของบิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน เมื่อปี 2546

อย่างไรก็ดี ยังมีข่าวดีเกิดขึ้นที่รัฐเมน โดยมีชายนิรนามสวมชุดซานตาคลอสนำเงิน 100 ดอลลาร์ หรือราว 3,300 บาท

ใส่ซองจดหมายไปสุ่มแจกคนที่มาช็อปปิ้งในห้างกู๊ดวิลล์ ซึ่งเป็นห้างขายสินค้ามือสองในเมืองพอร์ตแลนด์ในช่วงเย็น คนละซองจำนวน 100 ซอง ผู้ที่ได้รับต่างตื่นเต้นดีใจ จิม วาร์ด ผู้โชคดีที่ได้เงินตั้งใจจะใช้เงินนี้พาลูกชายไปกินมื้อเย็นที่ร้านอาหารหรูๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์