ล่าแก๊งอาก้ารัวฆ่า รองนายกเล็กคาที่

มือปืนควงอาก้ายิงถล่มรองนายกเทศมนตรีเทศบาลกองดิน เมืองแกลง ระยองดับสยองคารถปิกอัพ

แฉ 3 มือปืนนั่งกระบะหลังประกบยิงไม่ยั้งจนเหยื่อพรุนทั้งตัว จนรถเสียหลักตกข้างถนน ตร.ตั้งปมการเมืองท้องถิ่น เพราะผู้ตายกำลังรวมทีมชิงเก้าอี้นายกสมัยหน้า กับธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับบ่อหิน เมื่อ 3 เดือนก่อนประมูลบ่อหินไม่ได้เลยนำชาวบ้านต่อต้าน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ก.ค. ร.ต.อ.พงษ์รัก เหล่าภักดี ร้อยเวร สภ.ปากน้ำประแสร์ อ.แกลง จ.ระ ยอง รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลกองดิน ถ.สุขุมวิท

ทำให้มีผู้เสียชีวิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะอีซูซุ แค็บ สีน้ำเงิน ทะเบียน บจ 1090 ระยอง ตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง สภาพรถกระจกทั้งด้านหน้าด้านข้างแตกละเอียด ที่ประตูด้านคนขับมีรอยกระสุนทั้งหมด 5 รู ตรวจสอบในรถพบศพนายมนตรี คิมหันต์มาลา อายุ 57 ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกองดิน อ.แกลง จ.ระยอง อยู่ในชุด อปพร.ของเทศบาลตำบลกองดิน นอนหงายไปด้านเบาะแค็บ เลือดโชกเต็มตัว ในรถพบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก กระสุนเต็มแม็ก ในตัวผู้เสียชีวิตมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และกระเป๋าเงินมีเงิน 140 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการระยอง พร้อมแพทย์เวรร.พ.แกลง เดินทางมาตรวจสอบสภาพศพ พบว่าถูกยิงเข้าตามลำตัวจนพรุนด้วยอาวุธปืนอาก้า

แขนขวาถูกแรงกระสุนยิงจนหัก แขนซ้ายมีรอยกระสุนหลายแห่ง และที่ใต้ราวนมขวามีรอยกระสุนหลายรู รวมทั้งที่เอวขวาถูกกระสุนจนไส้ทะลัก ริมฝีปากฉีก ต้นขาขวาถูกกระสุนเป็นรูกว้าง ตรวจสอบบริเวณรอบตั้งแต่รอยล้อรถยนต์ไถลมาจากถนนจนลงมาข้างทาง พบกระสุนตกอยู่บนถนน 5 ปลอก หลังชันสูตรเบื้องต้นแพทย์นำศพส่งต่อไปสถาบันนิติเวช เพื่อตรวจสอบวิถีกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้ง


สอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าวในช่วงเกิดเหตุให้การว่า ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อมองไปเห็นรถยนต์ผู้ตายเสียหลักพุ่งลงไปในร่องน้ำข้างทาง

และเห็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แค็บ สีฟ้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และมีชายวัยกลางคน 3 คนยืนอยู่กระบะหลัง ใส่เสื้อแจ๊กเก็ตสีดำ ถือปืนจ่อยิงเข้าไปในรถของผู้ตายซ้ำอีก ก่อนจะขับหนีไปทาง อ.นายายอาม จ.จันทบุรี ต่อมานางจิ๋ม ภรรยาผู้ตาย เดินทางมาดูศพถึงกับปล่อยโฮ และเป็นลมทรุดกองกับพื้น ญาติต้องนำยาดมมาปฐมพยาบาล และพากลับบ้านไป โดยนางไพเราะ มัจฉา อายุ 53 ปี ญาติภรรยา กล่าวว่า ผู้ตายเคยมีอาชีพทำสวน ก่อนจะมาลงเล่นการเมืองจนได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาเทศบาลกองดินมาแล้ว 2 สมัย และมาอยู่กับภรรยาอีกคน โดยนำลูกสาวภรรยาเก่า 2 คนมาอยู่ด้วย และไม่น่ามีเรื่องชู้สาว เพราะครอบครัวทั้งสองไม่มีปัญหา ในตอนเช้าก็ออกมาทำงานตามปกติ ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุ

ด้านนายสราวุธ มุ่งหมายกิจการ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลกองดิน กล่าวว่า ผู้ตายไม่เคยมีปัญหาในด้านการงานและเพื่อนร่วมงาน

โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งในเทศบาลไม่มีแน่นอน ผู้ตายมีนิสัยลูกทุ่งติดดิน ตรงไปตรงมา พูดจาโผงผาง และเพิ่งมารับตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีในสมัยนี้ ส่วนปัญหาส่วนตัวหรือธุรกิจไม่เคยเล่าให้ฟัง พ.ต.ท.พิศุทธ์ ใยชื่อ สวญ.สภ.ปากน้ำประแสร์ กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจเตรียมเรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นทราบเพียงว่าคนร้ายประมาณ 3 คน ที่นั่งกระบะหลังแล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ตาย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมือปืนชุดเดียวกับที่เคยก่อเหตุในพื้นที่มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน อย่างไรก็ตามต้องสอบพยานเพิ่มเติมเพื่อหาหลักฐานล่าตัวคนร้าย พร้อมทั้งเรียกญาติเข้ามาสอบสวน เบื้องต้นตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น เรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ผู้ตายกำลังรวบรวมสมาชิกเพื่อลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีในสมัยหน้า และขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

พล.ต.ต.ภูมิรา วัฒนปาณี ผบก.ภ.จว.ระยอง เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.ปากน้ำประแสร์ และกลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ระยอง เพื่อออกล่าตัวคนร้าย

ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นมืออาชีพ และเคยก่อเหตุในพื้นที่มาแล้ว หลังก่อเหตุคนร้ายอาจมุ่งหน้าไปทาง จ.จันทบุรี สำหรับประเด็นที่ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือเรื่องการเมืองและขัดผลผลประโยชน์ทางด้านธุรกิจ แหล่งข่าวในพื้นที่เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตายประมูลบ่อหินในพื้นที่ได้ แต่ถูกตัดหน้าไป แล้วต่อมาผู้ตายนำชาวบ้านประท้วงการระเบิดหินในบ่อดังกล่าว โดยอ้างว่ากระทบต่อสิ่งแวดล้อมทำให้ผู้ที่ประมูลได้เข้าไประเบิดหินไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์