ล่าวุ่นโจรฝาท่อ-โยนเกลื่อนถนนสกัดรถตร.

ไล่ล่าระทึกแก๊งโจรลักฝาท่อระบาย น้ำ แฉซิ่งปิกอัพตระเวนขโมยทั่วเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี บรรทุกกระบะมาเต็มคัน เจอตร.ไล่จับซิ่งหนี โยนตะแกรงฝาท่อสกัดกั้นตลอดเส้นทาง วกรถกลับวิ่งย้อนศรก่อนไปชนประสานงากับปิกอัพอีกคันของชาวบ้านที่บางปลาม้า ทิ้งรถแยกย้ายเผ่นหนี ตามรวบมาได้ 1 ยังเหลืออีก 4 สอบสวนสารภาพอ้างเพิ่งทำครั้งแรก แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจทำกันเป็นขบวนการ ก่อเหตุรวดเร็วแบบมืออาชีพ

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 16 ก.พ.

พ.ต.ต. สิงห์ชัย พุฒวันดี สารวัตรเวร สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะวิ่งย้อนศรชนรถกระบะด้วยกันมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณเชิงสะพานบางยี่หน หมู่ 7 ต.โคกคราม อ.บาง ปลาม้า จึงนำกำลังตำรวจและหน่วยกู้ภัยรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีน้ำเงินทะเบียน ศษ 8634 กทม. บรรทุกตะแกรงฝาท่อระบายน้ำมาเต็มคัน อยู่ในสภาพชนประสานงากับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บต 2703 สุพรรณบุรี บรรทุกกล่องโฟมพวงมาลัย

นอกจากนี้ พบผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน

ทราบชื่อ นายวิรัตน์ ปิ่นทอง อายุ 40 ปี และนางจันทนา รุ่งธรรม อายุ 35 ปี ทั้งคู่อยู่ที่ต.ย่านยาว อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี จึงนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนขับรถกระบะยี่ห้อนิสสันหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุมีคนร้าย 5 คน ขับรถกระบะยี่ห้อนิสสันตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ถูกตำรวจติดตามจับกุม ก่อนซิ่งรถกระบะวิ่งย้อนศร และชนประสานงากับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ เป็นเหตุให้นายวิรัตน์ และนางจันทนา บาดเจ็บ

ต่อมา 09.30 น. ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสมบัติ ศรีสุนทร อายุ 34 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาลักฝาท่อระบายน้ำ ให้การในเบื้องต้นว่าร่วมกับนายขาว และนายไก่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ลักฝาท่อระบายน้ำ และทั้งคู่อยู่ระหว่างการหลบหนี

พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.เมือง สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า

 นำกำลังติดตามไล่ล่าแก๊งคนร้าย คาดว่ามีประมาณ 5 คนใช้รถกระบะนิสสัน ตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำ บรรทุกใส่รถกระบะมาเต็มคันกว่า 30 อัน ในขณะไล่ติดตามจับกุมมาตามถนนสาย 340 คนร้ายโยนตะแกรงฝาท่อระบายน้ำใส่รถตำรวจเป็นการสกัดกั้นมาตั้งแต่อ.เมือง สุพรรณบุรี จนถึงอ.บางปลาม้า ก่อนคนร้ายขับรถย้อนศรพุ่งชนรถกระบะอีกคัน และทิ้งรถหลบหนีไป จากการตรวจสอบเจ้าของรถพบว่าเป็นคนอ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอีก 4 คน

ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี กล่าวว่า

แก๊งนี้จะตระเวนลักฝาท่อระบายน้ำสาธารณะในเขตเทศบาล เมื่อชาวบ้านเดินหรือขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง อาจได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต ทราบว่าทำกันเป็นขบวนการ และจากการสอบสวนนายสมบัติ หนึ่งในผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ ให้การว่าเพิ่งทำครั้งแรก แต่ยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะคนร้ายทั้งหมดลงมือก่อเหตุอย่างรวดเร็วแบบมืออาชีพ หลบหนีการจับกุมและสามารถหลบหนีอย่างรวดเร็ว จึงนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาบ้าง และทำมาแล้วกี่ครั้ง คาดจะจับกุมคนร้ายที่เหลือทั้งหมดได้ในเร็วๆ นี้ สำหรับจุดที่ก่อเหตุล่าสุดคือ ถนนเณรแก้ว ซอย 6 และด้านหลังโรงแรม 99 ใกล้กับโรงน้ำแข็ง ในเขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ไม่มีฝาท่อระบายน้ำเหลืออยู่เลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์