ล่าระทึก!! ‘ต๊อด ลิงลม’ ขาใหญ่ยาบ้าโดดหนีลงน้ำปิง หลังรวบค่าด่านไม่คาดเข็มขัด แฉตามจับ 2 ปี

ล่าระทึก!! ‘ต๊อด ลิงลม’ ขาใหญ่ยาบ้าโดดหนีลงน้ำปิง หลังรวบค่าด่านไม่คาดเข็มขัด แฉตามจับ 2 ปี


ล่าระทึก!! ‘ต๊อด ลิงลม’ ขาใหญ่ยาบ้าโดดหนีลงน้ำปิง หลังรวบค่าด่านไม่คาดเข็มขัด แฉตามจับ 2 ปี

 เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานจากจังหวัดตาก ว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ไตรเทพ แพทย์รัตน์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองตาก พร้อมกำลัง ตั้งจุดตรวจ เพื่อกวดขันวินัยจราจร ตามมาตรการเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริเว ถนนจรดวิถีถ่อง หน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กค 8249 ตาก โดยคนขับรถ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จึงเรียกเพื่อออกใบสั่ง เจ้าหน้าที่ พบว่า คนขับรถดังกล่าว คือ นายอาภิเชฐ สืบมายง หรือ ต๊อด ลิงลม อายุ 33 ปี บ้านม.3 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายศาลจังหวัดตาก ที่ 77/ 25554 และ หมายศาลจังหวัดตากเลขที่ 54/2555 ในข้อหามียาเสพติดให้โทษ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และสังเกต ว่า ที่ เบาะรถด้านซ้าย มีอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ซ่อนอยู่

 แต่ นายอาภิเชฐ ฉวยจังหวะ เปิดประตูรถ วิ่งหลบหนีไปบนถนน มุ่งหน้าไปทางหาดทรายทองแม่ปิงเมืองตาก ซึ่งมีประชาชนกำลังเล่นน้ำดับร้อนจำนวนมาก ก่อนจะกระโดดหนีลงไปในแม่น้ำปิง เจ้าหน้าที่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใต้สะพานแขวนสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี รวมระยะทางวิ่งหนีและลงน้ำ ประมาณ 2 กม.

 ระหว่างควบคุมตัว นายอาภิเชฐ หรือ ต๊อด ลิงลม ได้ร้องขอให้เจ้าหน้าที่ หาน้ำให้กินแก้เหนื่อย จากที่ทั้งตำรวจและผู้ต้องหา ได้วิ่งไล่กันจนแทบขาดใจ 

 จากการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าว พบว่า ภายในรถ มีอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน จำนวน 30 นัด เงินสด ประมาณ 70,000 บาท อาวุธมีดขนาดต่างๆ จำนวน 3 เล่ม

 ด้าน พ.ต.อ.เดชชาติ วัฒนพนม ผกก.สภ.เมืองตาก เผยว่า  นายอาภิเชฐ  หรือ ต๊อด ลิงลม เป็นผู้ต้องหา คดียาเสพติดรายสำคัญของ จังหวัดตาก ประกาศสู้ตาย ไม่ยอมให้จับกุม ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองตาก พร้อมอาวุธครบมือ วางแผนเข้าจับกุมตามแหล่งกบดาน ถึง 3 ครั้ง ถึงขั้นยิงเปิดทางหนีรอดไปได้ทุกครั้ง และทุกครั้งที่หนีได้ จะอวดว่า เป็นเพราะอานุภาพลิงลมที่สักไว้ตามลำตัว สุดท้ายมาตายน้ำตื้น เจอตำรวจจราจรเรียกจับ เพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย แต่ก็โชคดีที่ระหว่างหลบหนี ผู้ต้องหาไม่ทันคว้าอาวุธปืนติดตัวไปด้วย มิฉะนั้นอาจมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่างแน่นนอน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์