ล่าระทึก-วิสามัญฯ โจ๋ฆ่าระห่ำ ตร.-ชาวบ้าน3ศพ

"ดวลปืน ไล่ล่า ระทึก อาก้ารัวกระหน่ำยิง ตร.ดับ - วิสามัญคนร้าย"



เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 23 พ.ค. พ.ต.ท.ฐิติฉัตร พันธ์เนียม สารวัตรเวร สภ.อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงตำรวจ และ รปภ.บาดเจ็บรวม 3 คน

และยิงพ่อค้าทุเรียนเสียชีวิตอีก 1 ราย เหตุเกิดในตลาดไท ริมถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้า กทม. ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนนด้านหลังตลาดผลไม้ภายในตลาดไท ตรงข้ามร้านบางไผ่อะไหล่ยนต์

พบรถปิกอัพฟอร์ด เรนเจอร์ แค็บ สีน้ำเงิน ทะเบียน บท 2164 เพชรบุรี

กระบะท้ายบรรทุกผลทุเรียนมาเต็มคัน พุ่งชนท้ายรถปิกอัพนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีน้ำเงิน ทะเบียน ณก 9610 กรุงเทพมหานคร เสียหายเล็กน้อย โดยรถฟอร์ดประตูฝั่งคนขับเปิดอ้าออก

พบศพนายอ้อน ทองสุข อายุ 46 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 9 ต.กุยเหนือ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นอนหงายจมเลือดกับพื้นถนน ส่วนขาทั้ง 2 ข้างยังพาดคาอยู่ในรถ ถูกยิงด้วยปืนอาก้าเข้ากกหูขวา แก้มขวา ต้นแขนขวา และแขนซ้าย รวม 4 นัด

ประตูฝั่งคนขับและกระจกประตูทั้ง 2 ข้าง

มีรอยกระสุนปืนเจาะทะลุเป็นรูโบ๋ ส่วนผู้บาดเจ็บมี 3 ราย ประกอบด้วย ส.ต.อ.อุดม เกตุดี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.อ.คลองหลวง ถูกคนร้ายแทงด้วยมีดสปริงที่หน้าอก

นายสะอาด คำศรี อายุ 38 ปี

หัวหน้า รปภ.ตลาดไท ถูกยิงด้วยปืนอาก้าเข้าศีรษะ และนายรังสรรค์ วังจ่อ ถูกแทงเข้าหน้าท้อง ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.ภัทรธนบุรี และนายสะอาดเสียชีวิตระหว่างทาง



นายพิศาล เง่อสวัสดิ์ อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 8 ต.โคกสนวน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ลูกเขยนายอ้อนผู้ตายเล่าให้ตำรวจฟังว่า ตนกับพ่อตาขับรถมาจาก จ.เพชรบุรี มาซื้อทุเรียนที่ตลาดไทนำกลับไปขาย หลังลำเลียงทุเรียนขึ้นรถแล้วก็เตรียมกลับบ้าน

โดยพ่อตาเป็นคนขับ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ

เห็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นไว้ผมเกรียนถือปืนยาววิ่งสวนทางมา พ่อตาจึงหักรถหลบ ปรากฏว่าคนร้ายกลับหันปากกระบอกปืนยิงเข้าใส่หลายนัด กระสุนถูกพ่อตาที่เปิดประตูรถจะวิ่งหนีแต่สิ้นใจเสียก่อน

รถเสียหลักพุ่งไปชนท้ายรถคันหน้าที่จอดอยู่ข้างทาง

จังหวะนั้นตนรีบกดเบาะนอนราบ ทำให้ รอดจากคมกระสุนอย่างฉิวเฉียด ส่วนคนร้ายลักษณะเหมือนพวกบ้าระห่ำวิ่งเตลิดไปทางด้านหลังตลาดไท

หลังได้ข้อมูลและรูปพรรณคนร้าย

ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 30 นาย กระจายกำลังออกติดตาม ระหว่างนั้นคนร้ายที่หลบหนีการไล่ล่า ใช้ปืนอาก้าจี้บังคับนายประเสริฐ ว่าบ้านพลับ อายุ 52 ปี หนุ่มใหญ่ที่ขี่รถ จยย.รับจ้างผ่านมา และยิงขานายประเสริฐทะลุ

ก่อนแย่งรถขี่หลบหนีมุ่งหน้าไปตามถนนสีขาว

เจ้าหน้าที่จึงรีบตามไป แต่คนร้ายก็ขี่รถย้อนกลับมาตามถนนเลียบคลองสอง แล้วทิ้งรถ จยย.วิ่งเข้าไปหลบซ่อนในป่าหญ้า เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อม คนร้ายรีบวิ่งออกจากป่าหันไปชิงรถ จยย.ของนายวีระวัฒน์ อุ่นคำ อายุ 16 ปี ลูกจ้างร้านเจ๊เล็ก ขี่เข้าไปในซอยไอยรา 1/1 หมู่ 10 ต.คลองสอง ห่างจุดเกิดเหตุราว 3-4 กม.



จังหวะนั้น พ.ต.ท.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ สว.สส.

ขับรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำเงิน ทะเบียน สจ 5559 กรุงเทพมหานคร ผ่านมาพอดี ยังไม่ทันจะลงจากรถไปดวลกับคนร้าย กลับถูกคนร้ายยิงใส่รถ 1 นัด กระสุนพุ่งเข้าประตูหลังด้านขวาเจาะทะลุเข้าก้นสารวัตรหนุ่มบาดเจ็บไปอีกราย

ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.เสกสรร บัวเรือง พงส.สบ 3

(ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน) พร้อมด้วย ส.ต.อ. อิสระ มณีแสง ส.ต.ท.วิโรจน์ กุลวงศ์ และ ส.ต.ท.วิเชษฐ์ สำราญเลิศวิไล ผบ.หมู่งานสืบสวน ซึ่งไล่ล่าคนร้ายไปอย่างกระชั้นชิด และพยายามจะจับกุมคนร้ายให้ได้

กลับถูกคนร้ายสาดกระสุนปืนอาก้าเข้าใส่อย่างบ้าคลั่ง

เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.อิสระ ถูกกระสุนเจาะเข้าศีรษะ ส.ต.ท.วิโรจน์ ถูกยิงเข้าหน้าท้อง และ ส.ต.ท.วิเชษฐ์ ถูกยิงเข้าที่ฝ่ามือซ้ายกระดูกแตก พ.ต.ท.เสกสรร และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เปิดฉากยิงตอบโต้คนร้ายอย่างดุเดือด

เสียงปืนดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่คมกระสุนจะพุ่งเจาะหัวและลำตัวคนร้าย

เสียชีวิตคาที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 32/1 ภายในซอยดังกล่าว ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รีบนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ปรากฏว่า ส.ต.อ.อิสระเสียชีวิตระหว่างทาง

ชันสูตรศพของคนร้ายอย่าง ระมัดระวังและรอบคอบ

เพราะพฤติกรรมคนร้ายรายนี้ไม่เกรงกลัวกฎหมายและยอมสู้ตาย เบื้องต้นทราบชื่อคนร้ายคือนายเกียรติพงศ์ เมฆสวัสดิ์ อายุ 20 ปี ที่อยู่ ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร อยู่บ้านเลขที่ 72/4 หมู่ 3 ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี



ใกล้ศพพบปืนอาก้าพร้อมกระสุน

และไฟฉายขนาดเล็กสำหรับนำวิถี ส่วนในกระเป๋าคาดเอวพบแมกกาซีนปืนมีกระสุนบรรจุเต็มอีก 2 อัน มีดสปริง 1 เล่ม กุญแจผี 1 พวง กุญแจห้องพักรัชดาแมนชั่น ห้องเลขที่ 301 นำศพส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าพบกระเป๋าและกล่องพลาสติก

ของคนร้าย วางไว้หน้าร้านขายอุปกรณ์ปลูกต้นไม้ จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.ตปพ. บช.น. และกองทัพอากาศ มาตรวจสอบและทำลาย ปรากฏว่าข้างในเป็นถ่านไฟฉายขนาด 2A หลายสิบก้อนที่มีการต่อสายไฟให้มีลักษณะคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงเก็บรวบรวมไปตรวจสอบ

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผกก. สภ.อ.คลองหลวง

เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณตีสาม เจ้าหน้าที่ รปภ.ตลาดไท ไปตรวจสอบที่ลานจอดรถพบมีรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นโนวา สีดำ-ส้ม ทะเบียน 565 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ตั้งแต่หัวค่ำ

โดยไม่เห็นเจ้าของและเกรงจะหาย

จึงนำมาเก็บรักษาไว้ที่สำนักงาน รปภ.กลางตลาด ต่อมาคนร้ายรายดังกล่าว สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ ปั่นรถจักรยานเข้ามาเพื่อจะขอรับรถ จยย.คืน เจ้าหน้าที่ รปภ.ขอตรวจสอบหลักฐานเอกสาร พร้อมประสานไปยัง ส.ต.อ.อุดร เกตุดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้มาร่วมตรวจสอบด้วย

ครั้งแรกคนร้ายไม่ได้แสดงท่าทีพิรุธหรือน่าสงสัย

พร้อมกับเขียนชื่อตัวเองไว้ในกระดาษว่า เกียรติพงศ์ เมฆสวัสดิ์ ส.ต.อ.อุดร จึงขอตรวจค้นกระเป๋าคาดเอว แต่คนร้ายไม่ยอม ล้วงมีดพับแบบสปริงออกมาจ้วงแทงเข้าที่หน้าอก ส.ต.อ.อุดรทันทีจนฟุบจมเลือด



พอนายรังสรรค์ วังจ้อ รปภ. ที่อยู่ในเหตุการณ์เข้าแย่งมีด

ก็ถูกแทงสวนเข้าที่ไหล่ซ้าย จากนั้นคนร้ายวิ่งหนีออกมาทางด้านหลังตลาดผลไม้ รปภ.จึงวิทยุสกัดจับ โดยมีนายสะอาด คำศรี อายุ 38 ปี หัวหน้า รปภ.วิ่งตามไปโดยไม่รู้ว่าคนร้ายมีอาวุธสงคราม เมื่อถึงหน้าร้านนวดแผนโบราณ

คนร้ายใช้ปืนอาก้ายิงใส่นายสะอาด

กระสุนเข้าที่หัวล้มและเสียชีวิตเป็นศพแรก จากนั้นคนร้ายก็ยิงพ่อค้าทุเรียนเสียชีวิตเป็นศพที่ 2 ก่อนที่จะมาดวลปืนสู้ตำรวจ และพบจุดจบดังกล่าว

เหตุการณ์นี้ทำให้สูญเสียตำรวจสืบสวนมือดี

รปภ.และชาวบ้าน เสียชีวิต 4 ราย รวมทั้งคนร้าย ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งตำรวจและชาวบ้านรวม 7 คน รู้สึกเสียใจกับตำรวจ รปภ.และชาวบ้านที่เคราะห์ร้าย คงต้องมีการตรวจสอบประวัติคนร้ายให้ละเอียด

ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมรถ จยย.

หรือมีปัญหาด้านสุขภาพจิต สำหรับศพของ ส.ต.อ. อิสระนั้น ช่วงเย็นวันนี้ ตนจะไปร่วมพิธีรดน้ำศพที่วัดกล้าชะอุ่ม ต.คลองสอง อ.คลองหลวง พร้อมพิจารณาความดีความชอบให้

ต่อมาเวลา 13.00 น. ตรวจสอบที่ห้อง 1301

ชั้น 3 รัชดาแมนชั่น เลขที่ 80 ซอยลาดพร้าว 44 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง ห้องพักของนายเกียรติพงศ์ ภายในห้องมีข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัววางระเกะระกะ และพบกระสุนปืนอาก้า 51 นัด

แมกกาซีนปืนอาก้า 2 อัน กระสุนปืน .22 อีก 35 นัด

มีดเดินป่า มีดสปาร์ตา และดาบซามูไร อย่างละ 1 เล่ม หน้าไม้พร้อมลูกธนู หน้ากากผีทำด้วยยางพารา ชุดนินจา หนังสือเกี่ยวกับอาวุธปืน แผ่นเกมต่อสู้ และท่อพีวีซีตัดสั้น มีสายไฟยื่นออกมาคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง



จึงประสานเจ้าหน้าที่สรรพาวุธมาตรวจสอบ ปรากฏว่า

ภายในไม่พบดินระเบิด ตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในห้อง พบมีการดาวน์โหลดข้อมูลเกี่ยวกับอาวุธปืนและวัตถุระเบิด รวมทั้งเทคนิคการต่อสู้ด้วยอาวุธประเภทต่างๆจากอินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาศึกษาด้วยตนเอง

สอบปากคำผู้ดูแลอพาร์ตเมนต์ ให้การว่า

นายเกียรติพงศ์และพี่สาวชื่อ น.ส.เรืองรัตน์ เมฆสวัสดิ์ อายุ 28 ปี เพิ่งมาเช่าห้องพักได้ 1 เดือนเศษ ในราคาห้องละ 3,500 บาทต่อเดือน โดยนายเกียรติพงศ์พักอยู่ชั้น 3 ส่วนพี่สาวพักอยู่ชั้น 5 แต่ไม่ทราบว่า 2 พี่น้องทำงานอะไร หรือเรียนหนังสือหรือไม่

ทราบเพียงว่าผู้ปกครองจะส่งเงินมาให้เป็นค่าอพาร์ตเมนต์

และค่าใช้จ่ายทุกเดือน ปกตินายเกียรติพงษ์เป็นคนเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว และชอบนั่งสมาธิ นานๆพี่สาวจะลงมาหาที่ห้องสักครั้ง ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา นายเกียรติพงษ์ออกไปธุระ กลับเข้ามาที่ห้องราว 3 ทุ่มครึ่ง จากนั้นก็สะพายกระเป๋าออกไปในเวลา 4 ทุ่ม และไม่กลับมาอีกเลย กระทั่งไปก่อเหตุยิงคนตายดังกล่าว

พี่สาวคนร้ายระบุว่า น้องชายเป็นเด็กที่ครอบครัวแตกแยก

พ่อแม่เลิกกัน แม่มีสามีใหม่เป็นชาวต่างชาติ เด็กมีนิสัยเก็บกด และมีปัญหาด้านสุขภาพจิต ดังนั้น จึงอยากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองเข้มงวดดูแลลูกหลาน อย่าให้ว้าเหว่ ขาดความอบอุ่น จะได้ไม่มีพฤติกรรมรุนแรง ส่วนรายละเอียดของคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 1 ในการสอบสวน


ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานไปทั่วโลกเมื่อ 23 พ.ค. ว่า

มีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 6 ราย เมื่อคนร้ายคนหนึ่งก่อเหตุยิงกราดใส่ผู้คนที่บริเวณตลาดไท จ.ปทุมธานี ทางเหนือของกรุงเทพฯ โดยคนร้ายซึ่งโกรธแค้น เพราะถูกตำรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์

ได้เดินไปทั่วตลาด ควงปืนเอเค-47 หรืออาก้ายิงกราดใส่ผู้คน

ทำให้ชาวบ้าน 1 คน รปภ. 1 คน และตำรวจ 1 นายเสียชีวิต หลังการไล่ล่าราว 2 ชั่วโมง คนร้ายซึ่งสวมแว่นตาสำหรับมองเห็นในตอนกลางคืน ก็ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตไปด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 6 คน ถูกส่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการสาหัส



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์