ล่ารปภ.โหด แค้นแทงอริ สาดกรด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 ม.ค. พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.สมชาย มีอนันต์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.สรัญรัฐ ชยนนท์ สว.สส. พ.ต.ต.ณัฐพล จำบุญมา สว.สป. และ พ.ต.ต.วีระยุทธ ศรีวรรณรมย์ สวป. เดินทางไปที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์เพื่อสอบปากคำพยานเพิ่มเติม

คดีที่คนร้ายบุกเข้าไปใช้ขวานจามศีรษะและสาดน้ำกรดใส่คนไข้ขณะนอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมชาย
2 ได้รับบาดเจ็บสาหัส
สำหรับคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 16 ม.ค. ร.ต.อ.ภูวดิท ไชยพรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งเหตุมีคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปทำร้าย และใช้น้ำกรดสาดผู้ป่วยที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องรวม ชั้น 2 ตึกศัลยกรรมชาย 2 โรงพยาบาล เชียงรายประชานุเคราะห์ เมื่อไปถึงพบรอยเลือดเปรอะเปื้อนเตียงหมายเลข 6 และมีคราบน้ำกรดสาดกระจายเต็มเตียงและพื้นห้อง ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายกระบวน ตาปวนกุล อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2001/255 ซอยสุขุมวิท 101/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ ถูกคนร้ายใช้ขวานจามศีรษะจนกะโหลกเปิด ลำคอและแขนเป็นแผลเหวอะรวม 3 แผล ส่วนใบหน้าถูกน้ำกรดสาดเป็นแผลพุพองอาการสาหัส แพทย์นำเข้ารักษาตัวห้องไอซียูเป็นการด่วน



จากการสอบสวนเบื้องต้นได้ความว่า นายกระบวน ผู้บาดเจ็บ ทำงานเป็น รปภ.บริษัทแห่งหนึ่ง ย่านพระโขนง กรุงเทพฯ

โดยเมื่อประมาณเดือน พ.ย.ปีที่ผ่านมา นายกระบวนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกับนายเจษฎา จันทร์กระจ่าง อายุ
22 ปี เพื่อน รปภ.บริษัทเดียวกัน ถึงขั้นมีเรื่องชกต่อยกัน ก่อนถูกนายเจษฎาใช้มีดแทงบาดเจ็บสาหัสเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ หลังเกิดเหตุนายกระบวนได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.พระโขนง ปรากฏว่าระหว่างรักษาตัวนายเจษฎาโทรศัพท์ไปข่มขู่ว่าจะตามไปทำร้ายให้ถึงตาย ทำให้เมียนายกระบวนกลัวจะไม่ ปลอดภัย เลยตัดสินใจย้ายผัวกลับมาพักฟื้นที่บ้านใน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายกระบวน แต่แผลเกิดติดเชื้อ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ แพทย์ได้ให้นอนพักฟื้นที่ตึกศัลยกรรม 2

กระทั่งก่อนเกิดเหตุนายเจษฎา คู่อริเก่าบุกเข้าไปใช้ขวานกระหน่ำฟันนายกระบวนขณะนอนอยู่บนเตียง ก่อนใช้ น้ำกรดที่เตรียมมาสาดซ้ำที่ใบหน้าแล้ววิ่งหลบหนีไป ท่ามกลางผู้ป่วยและญาติๆคนไข้ที่นั่งอยู่ในห้อง

 ด้าน พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม ผกก.สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้กระทำการอย่างอุกอาจมาก บุกเข้าไปทำร้ายผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และยังใช้ขวานจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ขี่มาโรงพยาบาลหลบหนีไป หลังเกิดเหตุได้วิทยุสกัดจับทุกเส้นทาง คาดว่านายเจษฎาอาจยังหลบหนีอยู่ในตัวเมืองเชียงราย ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนควานหาตัวตามบังกะโล โรงแรมและหอพักต่างๆแล้ว รวมทั้งได้ประสานไปยังตำรวจภูธร จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคนร้ายเพื่อช่วยติดตามตัวอีกทาง พร้อมกันนี้ได้นำภาพนายเจษฎาไปให้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ชี้ โดยยืนยันเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุจริง จึงสั่งให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเสนอต่อศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อออกหมายจับคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์