ล่ายิ่งลักษณ์เหลว ตร.ถามทุก7วันแต่อินเตอร์โพลปิดปากสนิท


ล่ายิ่งลักษณ์เหลว ตร.ถามทุก7วันแต่อินเตอร์โพลปิดปากสนิท

"ศรีวราห์"เผยกระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกพาสปอร์ต"ยิ่งลักษณ์"แล้ว 4 เล่ม ระบุยังไม่มีประเทศใดพบตัว-ไร้ข้อมูลลี้ภัย ด้าน"บัวแก้ว" ส่งหนังสือเวียนถึงทูตทั่วโลกให้แจ้งทุกรัฐบาล"ปู"ไม่เป็นผู้ถือพาสปอร์ตไทยอีกต่อไป ขณะที่ข้อมูลจากอินเตอร์โพลเหลว ยังไม่มีประเทศไหนพบเห็นแม้แต่เงาอดีตนายกฯ

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ด้านความมั่นคง กล่าวถึงการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาหลบหนีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปล่อยปละละเลย ไม่ระงับยับยั้ง เป็นเหตุให้เกิดการทุจริตในโครงการจำนำข้าวว่า จนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงติดตามเบาะแสของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสอบถามไปยังตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องรายงานความคืบหน้าทุก 7 วัน แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหว

"ขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดตอบกลับมาว่าพบเห็น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ใด และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลการขอลี้ภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย" รอง ผบ.ตร.กล่าว

รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ส่วนการยกเลิกหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงการต่างประเทศได้ยกเลิกหนังสือเดินทางไปแล้ว 4 เล่ม ประกอบด้วย 1.หนังสือเดินทางทูต เลขที่ CD1000101 2.หนังสือเดินทางทูต เลขที่ CD1002731 3.หนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป เลขที่ AA3085997 และ 4.หนังสือเดินทางบุคคลทั่วไป เลขที่ AA4522382 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ส่วนกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ยื่นอุทธรณ์ หรือขอขยายระยะเวลาอุทธรณ์ออกไป หลังครบกำหนด 30 วัน เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในส่วนของตำรวจได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปหมดแล้ว

ด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า
 
ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ข่าวเกี่ยวกับการที่กระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขอยืนยันว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง

"นับจากนี้ไป น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่มีหนังสือเดินทางไทยในการเดินทางไปยังประเทศต่างๆ โดยทางกระทรวงฯได้ส่งหนังสือเวียนแจ้งให้สถานเอกอัครราชทูตไทยที่ประจำการในทั่วโลก รับทราบถึงคำสั่งดังกล่าวแล้ว เพื่อใช้แจ้งต่อรัฐบาลของประเทศนั้นๆว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เป็นผู้ถือพาสปอร์ตไทยอีกต่อไป" น.ส.บุษฎี กล่าว



Cr::naewna.com

ล่ายิ่งลักษณ์เหลว ตร.ถามทุก7วันแต่อินเตอร์โพลปิดปากสนิท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์