ล่ามโซ่หลานซน

สลด! พบเด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกล่ามโซ่ที่ข้อเท้าเดินน่าเวทนาในตลาด อ.ภาชี จ.อยุธยา ก่อนสืบพบอยู่กับยายวัยชรา ตร.นำตัวมาสอบเผยหลานซน ส่วนตัวเองต้องออกไปหาฟืนเลยต้องล่ามไว้ พร้อมวอนหน่วยงานช่วยเอาหลานไปเลี้ยงแทน


วันนี้ (6 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ขณะที่ ส.ต.อ. ประจวบ พรหมม  ผบ. หมู่งานป้องกันและปราบราม สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา  ออกตรวจพื้นที่ไปตามถนนภายในตลาดอำเภอภาชี ช่วงผ่านหน้าธนาคาร ธกส. พบเด็กชายวัย 7 ขวบสภาพเนื้อตัวมอมแมม โดยที่ข้อเท้าขวาถูกล่ามด้วยโซ่ มีแม่กุญแจล็อคที่โซ่ตรงข้อเท้า สภาพเป็นที่น่าเวทนา จึงได้นำตัวมายัง สภ.ภาชี และให้เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์คีมตัดเหล็กมาตัดโซ่และแม่กุญแจออกจากข้อเท้าขวา และส่งตัวไปตรวจสอบร่างกายที่โรงพายบาลภาชี โดยไม่พบร่องรอยบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด


สอบสวนทราบว่า

เด็กชายดังกล่าวชื่อ ด.ช.ปริวัตร สมธนะ อาศัยอยู่กับ นางทอง สุเวหา อายุ 76 ปี อยู่เลขที่ 61/1 ม.2 ต.ภาชี อ.ภาชี  ซึ่งเป็นยาย เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปบ้านเลขที่ดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านขนาดเล็กสภาพทรุดโทรม ส่วน นางทอง ไม่อยู่บ้าน ทราบว่าออกไปหาเก็บฟืนตามริมถนนและทุ่งนาหลังตลาดภาชี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปพบกำลังเดินเก็บฟืนอยู่กลางทุ่งนาจึงนำตัวมาสอบสวน


นางทอง เล่าว่า

.ช.ปริวัตร เป็นหลานตนซึ่งกำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก โดยแม่ซึ่งเป็นลูกสาวของตนเองเสียชีวิตไปนานแล้ว ส่วนพ่อของหลานทิ้งไปตั้งแต่หลานยังไม่เกิด โดยเมื่อลูกสาวตายไปตนเองอยู่กับหลาน 2 คนเพียงลำพัง ด้วยที่ตนเองแก่ชรามีโรคชรารุมเร้าและไม่มีกิน แต่ต้องหาเลี้ยงชีพโดยออกเก็บฟืนขายแลกข้าวกิน แต่หลานก็ซนมาก ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเอาโซ่มาล่ามที่ข้อเท้าและล็อกกุญแจ แต่หางโซ่อีกด้านก็ไม่ได้ผูกกับเสาบ้านแต่อย่างใด ซึ่งหลานก็สามารถเดินไปมาได้ แต่จะมีเสียงโซ่ลากให้สัญญาเสียงไปตลอด  โดยเพิ่งจะล่ามเมื่อวานตอนเย็น และตอนเช้าวันนี้ตนเองก็ออกไปหาฟืนตามปกติ ก่อนไปก็สั่งว่าอย่าออกไปซนที่ไหน ซึ่งเป็นไปตามคาดหมาย เพราะหลานออกมาเดินเล่นในตลาดจนทำให้คนอื่นตกใจ


หลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาใด ๆ แก่นางทอง เพราะไม่มีเจตนาที่จะทรมารหลานแต่อย่างใด  จึงปล่อยตัวไปทั้งยายและหลานกลับบ้าน แต่ในขณะเดียวกัน นางทอง  ได้วิงวอนขอให้ตำรวจติดต่อสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พระนครศรีอยุธยา มารับตัวหลานชายไปดูแลแทน โดยให้เหตุผลว่าตนเองแก่แล้ว และหลานชายซนมากไม่มีกำลังที่จะดูแลแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์