ล่ามือยิงขวัญชัยคาดซุกรถหนองคาย

ล่ามือยิงขวัญชัยคาดซุกรถหนองคาย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดียิงนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ม.ค.

ที่ห้องประชุมไชยเวช บช.ภ.4 จ.ขอนแก่น พล.ต.ท.อนุชัย เล็กบำรุง ผบช.ภ.4 เรียกประชุมสรุปความคืบหน้าคดี มีพล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในทีมชุดเฉพาะกิจ เพื่อเร่งรัดติดตามผลการดำเนินการในคดีดังกล่าว  

 พล.ต.ต. สุรพลเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้สอบพยานที่อยู่ในบ้านของนายขวัญชัย 11 ปาก

 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามหาประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาขณะเกิดเหตุ เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อเป็นข้อมูลเขียนภาพสเกตช์ออกหมายจับให้เร็วที่ สุด อีกทั้งกำลังสืบสวนหาซุ้มมือปืนที่ชำนาญในการใช้อาวุธปืนอาก้าในพื้นที่ภาค อีสาน 20 จังหวัด โดยยังเชื่อมั่นว่าคนร้ายยังอยู่ในประเทศไทยและหลบซ่อนอยู่ในซุ้มมือปืนใน จังหวัดภาคอีสาน แต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อให้ตรวจสอบบุคคลเข้าออกใน ประเทศไทยให้มากขึ้น

 พล.ต.ต.สุรพลกล่าวเพิ่มเติม ว่า ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นไว้ 3 ประเด็น

คือ เรื่องส่วนตัว การเมือง และความขัดแย้งเรื่องอื่นหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่อาจสรุปได้ว่าเป็นประเด็นไหน เมื่อการสอบสวนพบประเด็นใหม่ก็นำมาตั้งเป็นหัวข้อเพิ่มเติม ซึ่งยังให้ข้อมูลไม่ได้ในขณะนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแสวงหาความร่วมมือจากพยานให้ได้มากที่สุด โดยตำรวจจะเก็บไว้เป็นความลับและดูแลความปลอดภัยของพยานอย่างดีที่สุด 

 แหล่ง ข่าวในทีมสืบสวนระบุว่า ตอนนี้ชุดสืบสวนได้แกะรอยติดตามรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นรถคนร้าย

 ที่ขับหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วเลี้ยวไปทาง อ.เพ็ญ มุ่งหน้าไป อ.สร้างคอม เข้าเขตรอยต่อ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ซึ่งเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจนำรถไปซ่อนไว้ในพื้นที่จ.หนองคาย และหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ หรืออาจจะหลบหนีข้ามไปประเทศลาว ซึ่งตามเส้นทางหลบหนีอาจเป็นไปได้ว่ามีความขัดแย้งกับใครในพื้นที่ จ.หนองคาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์