ล่ามือบึ้มแฟลตยึดของกลางเพียบ

ทหารจับมือ ตชด.จู่โจมตรวจค้นไล่ล่ามือบอมบ์แฟลตตำรวจโรงพักศรีสาคร ยึดของกลางเพียบ คุมผู้ต้องสงสัย 1 คน สอบเครียด

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 46 พ.ท.ยรรยง ทิพาปกรณ์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 37 นำกำลัง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตชด. 44 และทหาร จำนวน 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกบุกจู่โจมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย จำนวน 2 หลัง ที่หมู่บ้านไอร์กือเดร์ หมู่ 4 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร หลังสืบทราบว่า นายฮาเซ็ม ตาเย๊ะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1  หมู่ 4 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ สภ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้แอบลักลอบแฝงตัวมากบดานที่เป้าหมายดังกล่าว โดยเป้าหมายแรกเป็นบ้านพักเลขที่ 41 ซึ่งมี นายบาฆอรี บินสาและ อาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที แต่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐาน หรือขอกลางใด ๆ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่ ซึ่งห่างจากบ้านนายบาฆอรี ประมาณ 4 หลัง แต่ไม่พบผู้ใดอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานผู้ต้องท้องถิ่น เพื่อเป็นพยานในการเข้าตรวจค้น และพบว่า มีของกลางเกือบ 100 รายการ ซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักหลังดังกล่าว อาทิ ระเบิดปิงปอง 1 ถุง หมวกไหมพรม เสื้อลายพรางทหาร เปลสนาม ไฟฉาย โทรศัพท์มือถือ ยารักษาโรค ข้าวสารอาหารแห้ง ถุงมือ อุปกรณ์ในการประกอบวัตถุระเบิด กระเป๋าคาดเอว และอื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่านายฮาเซ็ม 1 ใน 2 คนร้าย ที่ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจ สามารถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ไปได้อย่างหวุดหวิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลาง และควบคุมตัวนายบาฆอรี ผู้ต้องสงสัย ไปสอบสวนที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 37 ซึ่งตั้งอยู่ในวัดศรีสาคร อ.ศรีสาคร เพื่อขยายผลไปสู่สมาชิกเครือข่ายกลุ่มคนร้ายที่ลอบวางระเบิดแฟลตตำรวจ หากพบว่านายบาฆารี ไม่มีส่วนรู้เห็น และเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวเ จ้าหน้าที่ก็จะได้ทำการปล่อยตัวเป็นอิสรภาพต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์