ล่ามือฆ่านายกอบต. จยย.โผล่!ตือโต้ปมขัดแย้ง

ไม่เกี่ยวก่อตั้งกลุ่ม"คนเกลียดสมศักดิ์" ตร.ได้หลักฐานเด็ดกันน็อค-แจ๊คเก็ต

ตร.นครบาลพบหลักฐานสำคัญคดีสังหารโหดนายกอบต.อ่างทอง ตายสยองต่อหน้าเมียสาวและลูกชายวัย 9 ขวบ ที่หน้าบ้านย่านรามอินทรา

โดยพบรถจยย. เสื้อแจ๊คเก็ต 2 ตัว หมวกกันน็อก 2 อัน ทิ้งไว้ในพงหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุ ส่งพฐ.พิสูจน์หาเบาะแสคนร้าย


แต่ทะเบียนรถจยย.เป็นทะเบียนปลอม ผู้การอ่างทองระบุคนตายมีประวัติไม่ดี มีชื่ออยู่ในแฟ้มตำรวจ ต้องสงสัยพัวพันสิ่งผิดกฎหมายหลายเรื่อง เชื่อว่าสาเหตุมาจากเรื่องการเมืองเพราะชอบเดินตามนักการเมืองใหญ่ "เสี่ยตือ-สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" อดีตส.ส.อ่างทองหลายสมัย

โต้ลั่นไม่ได้ใกล้ชิดผูกพันกับคนตาย แม้จะเคยมาช่วยหาเสียงก่อนแยกตัวไปช่วยผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม ไม่ได้ใส่ใจเป็นสาระที่คนตายตั้ง "กลุ่มคนเกลียดตือ" จี้ตร.คลี่คลายคดีโดยเร็ว


จากกรณี 2 มือปืนควง 9 ม.ม. บุกยิงนายวิริทธิพล ณัชชาทรัพย์กุล อายุ 48 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)

ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ต่อหน้าภรรยาสาวและลูกชายวัย 9 ขวบ ขณะกำลังเข้าบ้านพักหน้าร้านรามอินทราเซอร์วิส เลขที่ 729-730 ถ.รามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. แม้ภรรยาจะรีบนำส่งร.พ.

<>แต่นายวิริทธิพลทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งสาเหตุไว้หลายประเด็น อาทิ การเมืองท้องถิ่นที่จ.อ่างทอง ความขัดแย้งส่วนตัว และชู้สาว เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีสังหารโหดนายกอบต. จากอ่างทองครั้งนี้ เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ร.ต.ท.พิชัย มีอัฐมั่น ร้อยเวรสน.โคกคราม ท้องที่เกิดเหตุ

รับแจ้งพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งอยู่ภายในพงหญ้าท้ายซอยรามอินทรา 24 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม ผกก.สส.น.2 พ.ต.ท.ธีระเดช ธรรมสุธีย์ สว.กก.สส.น. 2 และกำลังจำนวนหนึ่ง

เมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เมท สีแดง-ขาว ทะเบียน 2ช 1281 กทม. จอดทิ้งอยู่ในพงหญ้าใกล้คูน้ำ

โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวสันนิษฐานเบื้องต้นว่า น่าจะเป็นพาหนะที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงนายวิริทธิพล ณัชชาทรัพย์กุล นายกอบต.ยางซ้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.วิชัยสั่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าตรวจค้นทั่วบริเวณพงหญ้าและคูน้ำใกล้จุดพบรถจักรยานยนต์

กระทั่งพบเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำอีก 2 ตัวอยู่ในพงหญ้า หมวกกันน็อกสีขาว-แดงอยู่ในคลองคูน้ำ และหมวกกันน็อกสีดำอยู่ในพงหญ้า จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานนำส่งกองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจพิสูจน์ตามกระบวนการทางวิทยาศาสตร์


วันเดียวกันที่บ้านเลขที่ 27/1 หมู่ 3 ต.ยางช้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายวิริทธิพล ผู้ตาย

บรรดาญาติพี่น้องจัดเตรียมสถานที่ด้วยบรรยากาศเศร้าสลด โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาแสดงความเสียใจและจับกลุ่มพูดคุยถึงคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวตลอดทั้งวัน ส.อ.ณรงค์ แจ่มจำรูญ

ปลัดอบต.ยางช้าย กล่าวว่า นายวิริทธิพล หรือนายกจุ้ย เป็นคนจริง ใจนักเลงเกินร้อย พูดจาโผงผาง ผลงานในการเป็นนายกอบต.คือด้านการเกษตรและโครงสร้างปัจจัยพื้นฐานจนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน

ในส่วนของการบริหารงานไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับสมาชิกหรือเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ภายหลังเสร็จสิ้นงานศพนายกจุ้ย อบต.เตรียมหารือกับกกต.ว่า จะเลือกตั้งใหม่ภายใน 90 วันหรือไม่ เพราะนายกและรองนายกอบต.หมดสมาชิกภาพพอดีเช่นกัน

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของนายวิริทธิพลนั้น วิเคราะห์จากหลายๆอย่างแล้วน่าจะเป็นเรื่องการเมืองระดับชาติ

เพราะนายวิริทธิพลประกาศตัวชัดเจนภายหลังแยกตัวออกมาจากทีมงานของนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย อดีตส.ส.อ่างทองหลายสมัย ว่ามาอยู่กับพล.ต.ต.ประจวบ เปาอินทร์


ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อ่างทอง เขต 2 พรรคไทยรักไทย และยังเป็นตัวตั้งตัวตีในการตั้งชมรมคนเกลียดสมศักดิ์ โดยก่อนหน้านี้มีกระแสว่านายวิริทธิพลจัดเวทีปราศรัยย่อยในต.ยางช้าย และกล่าวพาดพิงโจมตีนายสมศักดิ์อย่างรุนแรง ถึงขนาดเอ่ยปากว่าท้าทายยั่วยุต่างๆ นานาด้วย" ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าว


ผู้ตายมีประวัติส่วนตัวไม่ดีนัก เคยต้องโทษมาแล้วก่อนเข้าสู่เส้นทางนักเลง เช่นเดียวกับนายเดชา ปรากฏผล หรือเสือเด เพื่อนสนิทที่ตำรวจกำลังไล่ล่าตัวอยู่



โดยนายกจุ้ยเองก็มีรายชื่ออยู่ในแฟ้มของตำรวจ ต้องสงสัยพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายในหลายๆ เรื่อง


แต่ระยะหลังพยายามทำตัวเป็นคนดี เป็นผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต. รับเหมาก่อสร้างจนมีฐานะมีชื่อเสียงโด่งดังด้านประมูลงาน ล่าสุดประมูลถนนเส้นหนึ่งที่ภาคใต้ได้ในราคาหลายสิบล้านบาท แต่ขายงานต่อให้ผู้รับเหมารายอื่น" ผบก.ภ.จว.อ่างทอง กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายกจุ้ยตั้ง "กลุ่มคนเกลียดตือ" นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา ตนไม่เคยหยิบเรื่องเหล่านี้มาเป็นสาระ

เพราะเขาไม่ได้เป็นคนที่มีส่วนได้ส่วนเสีย หรือทำให้ตนสอบได้หรือสอบตก ไม่ว่าจะไปตั้งกลุ่มอะไรขึ้นมาก็ไม่เคยโกรธเคือง

และไม่ใช่กลุ่มแรกที่มีคนบางกลุ่มพยายามตั้งขึ้นมาเพื่อให้เกิดความขัดแย้ง หรืออยู่ตรงข้ามกับตน มีการตั้งมาหลายกลุ่มแล้ว

เช่น กลุ่มคนเกลียดสมศักดิ์ กลุ่มเหล่านี้จะมีอยู่ไม่กี่คน ตั้งกลุ่มเพื่อให้ตรงข้ามกับ "ชมรมคนรักสมศักดิ์" ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนตน เพราะเห็นว่าเป็นคนทำงาน ที่ตั้งกลุ่มคนเกลียดตือ หรือคนเกลียดสมศักดิ์ ขึ้นมา อาจเพราะเห็นว่าตนเป็นส.ส.มาหลายสมัย ครองพื้นที่มายาวนาน จึงอยากสร้างกระแส อยากโค่นล้ม




สำหรับมือปืนสังหารนั้นใช้ปืน 9 ม.ม. ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นปืนกระบอกเดียวกับคดียิงผัวเมียผจก.สหกรณ์สามโก้

โดยตำรวจเช็กความเคลื่อนไหวของซุ้มมือปืนสังกัดนักการเมืองคนดังแล้ว โดยเฉพาะซุ้มของอดีตตำรวจกองปราบปรามคนหนึ่ง

และซุ้มมือปืนทางภาคใต้ อย่างไรก็ตามคดีนี้พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร.ฝ่ายปราบปราม ได้รับทราบรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว



แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์