ล่าพตท.แม่แตง ซิ่งชนพตท. ยัวะจะเข้ามาจับ ที่ทุบตู้โทรศัพท์

ล่าพตท.แม่แตง ซิ่งชนพตท. ยัวะจะเข้ามาจับ ที่ทุบตู้โทรศัพท์

รู้ตัวแล้วคนร้ายทุบตู้โทรศัพท์ ก่อนขับรถพุ่งชนพ.ต.ท.บาดเจ็บ สาหัส ที่แท้เป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท.เหมือนกัน สังกัด สภ.แม่แตง
 
หลังก่อเหตุเผ่นหนีไปแล้ว ผบช.ภาค 5 มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ฮึ่มหากภายใน 15 วันไม่มาทำงานและมอบตัวต้องถูกไล่ออกตามขั้นตอน รอง ผบช.เผยมีพฤติกรรมอันตรายพกปืนหลายกระบอก ที่สำคัญเบิกปืนเอ็ม 16 ของโรงพักไปเก็บไว้ในรถส่วนตัวด้วย แม้แต่ ผกก.โรงพักผู้บังคับบัญชาโดยตรงยังไม่กล้ายุ่ง เตือนชุดจับกุมให้ระมัดระวังตัว ด้านผู้การเชียงใหม่สั่งออกหมายเรียกก่อน 2 รอบ หากไม่มาค่อยพิจารณาออกหมายจับต่อไป

จากกรณีพ.ต.ท. นิพิธพล แต้ประจิตร พนัก งานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมือง จ.เชียงใหม่
 
พร้อมด้วย ด.ต.อิศรา ภาชนนท์ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองเชียงใหม่ แวะนั่งทานข้าวหน้าวัดหม้อคำตวง ถ.ศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และพบเหตุซึ่งหน้าเจอชายกำลังทำลายตู้โทรศัพท์สาธารณะ จึงพยายามเข้าจับกุมแต่ถูกคนร้ายขับรถพุ่งชนจนพ.ต.ท.นิพิธพลได้รับบาดเจ็บ สาหัส เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจภาค 5 จัดทีมออกตามเบาะแสแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 พ.ย. พล.ต.ต. ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภาค 5 เปิดเผยว่า
 
คดีนี้เป็นคดีที่ประชาชนและผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ โดยพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. สั่งการให้ดำเนินการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาให้จงได้ จึงให้ตำรวจท้องที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในตัวเมืองเชียงใหม่ทั้งหมด จนในที่สุดรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้วคือพ.ต.ท.ไพฑูรย์ สันติมโนกุล สารวัตรอำนวยการ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนี

"ล่าสุดพล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน หากครบ 15 วันยังไม่มามอบตัวและขาดงานจนครบกำหนดคงต้องไล่ออกตามขั้นตอนต่อไป จากการตรวจสอบประวัติตำรวจผู้ก่อเหตุคนนี้มีพฤติกรรมอันตราย เพราะเบิกอาวุธปืนเอ็ม 16 จากโรงพักไปเก็บไว้ในรถ และมีปืนสั้นอีกหลายกระบอก สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 สืบสวนและติดตามจับกุมตัวให้ระมัดระวังด้วย" รองผบช.ภาค 5 กล่าว

พล.ต.ต. ธนิตศักดิ์กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนพิจารณาเสนอขอหมายจับต่อศาล

แต่ศาลให้ไปขอความเห็นชอบจากทางผู้การจังหวัดเชียงใหม่ก่อน เพราะผู้ต้องหาเป็นข้าราชการ โดยทางผู้การเชียงใหม่มีความเห็นให้ออกหมายเรียกไปก่อน 2 ครั้ง หากไม่มาก็ค่อยขอหมายจับจากศาลต่อไป

ด้านพล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภาค 5 กล่าวว่า
 
จากประวัติของพ.ต.ท.ไพฑูรย์พบว่าจบโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 38 นิยมสะสมปืนและยังมีปืนติดไว้ในรถหลายกระบอก จากการสอบสวน ผกก.สภ.แม่แตง พบว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง ผู้บังคับบัญชาไม่ค่อยอยากยุ่งด้วยมากนัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์